Đốt tiền chơi bóng đá... nghiệp dư

12/11/2015 10:59 GMT+7

(TNO) Rất nhiều CLB ở mỗi mùa giải lạm chi ngân quỹ phục vụ cho việc mua sắm cầu thủ mà không tính đến giá trị sử dụng.

(TNO) Rất nhiều CLB ở mỗi mùa giải lạm chi ngân quỹ phục vụ cho việc mua sắm cầu thủ mà không tính đến giá trị sử dụng.

SLNA đã phải đển Hoàng Thịnh (áo vàng) ra đi vì không chọi lại cuộc chiến xài tiền của những đội bóng khác - Ảnh: Minh Tú

Bầu Đức từng chia sẻ mùa bóng 2015, HAGL chỉ xài 15 tỉ đồng và còn lãi 6 tỉ đồng đã làm nhiều lãnh đội kêu trời vì vô tình gây khó dễ cho họ.

Dĩ nhiên bầu Đức chỉ tính đơn giản những khoản chi ăn ở, đi lại, lương thưởng,… ở V-League cho lứa cầu thủ hầu hết đều xuất thân từ Học viện HAGL Arsenal JMG suốt 7 năm ăn học đá bóng miễn phí. Việc HAGL hấp dẫn nhiều nhà tài trợ và không tốn tiền mua nội binh đã giảm chi phí đáng kể cho bầu Đức nên cái cách ông “khoe” là không quá lời.

Thế nhưng việc bầu Đức khẳng định chỉ cần 15 tỉ đồng đủ chơi V-League đã đụng chạm rất nhiều đến các đội bóng khác.

Còn nhớ ngay trong buổi tổng kết mùa giải 2015, lãnh đội QNK.Quảng Nam đòi chấn chỉnh phát ngôn của bầu Đức và rồi chính vị này để lòi ra cái đuôi “khó xin tiền” dù đã giấu rất kỹ những khoản thu chi.

Ông này cho biết, khi CLB đi xin UBND tỉnh cấp ngân sách cho đội bóng hoạt động thì bị cho rằng xài gì nhiều thế, sau khi biết bầu Đức chỉ nuôi quân có 15 tỉ đồng.

Rõ ràng bóng đá chưa thể nuôi nổi bóng đá trong lúc tiền chi cho đội bóng qua mỗi mùa giải là quá lớn và kèm theo đấy là những cái “phết phẩy” thường hợp thức hóa qua cách nói “lót tay”.

Bửu Ngọc đã ở lại XSKT.Cần Thơ nhờ... lỗi đánh máy - Ảnh: Độc Lập

Ví như Xổ số kiến thiết Cần Thơ (XSKT.Cần Thơ) ở mùa bóng 2015 đã phá két làm mới đội bóng từ việc thay đổi xoành xoạch ban huấn luyện cho đến cầu thủ được cho là không dưới 50 tỉ đồng.

Tính đến thời điểm này, XSKT.Cần Thơ đã thanh lý hợp đồng với 19 cầu thủ nhằm “thay máu” lực lượng gần như mới tinh. Thậm chí, họ còn bất chấp luật lệ khi đơn phương cắt hợp đồng với cầu thủ để đến nỗi bị thua kiện và phải bồi thường tiền tỉ.

Nội tình bóng đá Cần Thơ vẫn tồn tại nhiều nghịch lý như việc đòi chấm dứt hợp đồng với thủ môn Bửu Ngọc vốn có thời hạn 3 năm nhưng chỉ sử dụng mới có một năm cùng khoản lót tay hơn 6 tỉ đồng.

May mà giờ chót lãnh đội XSKT.Cần Thơ sau lần thua kiện hai cầu thủ Đức Linh, Ngọc Điểu đã kịp dừng mọi rắc rối với Bửu Ngọc và đổ thừa cho lỗi… đánh máy.

Nghịch lý của XSKT.Cần Thơ ở việc mua sắm cầu thủ và cách sử dụng thực tế không có gì khó hiểu như cách làm bóng đá của nhiều địa phương nhằm “đốt tiền” phục vụ cho mục đích khác.

Tuyển thủ quốc gia Hải Anh đã cập bến XSKT.Cần Thơ - Ảnh: Bạch Dương

Có đội bóng sẵn sàng chi cả trăm tỉ mang về mỗi mùa một đội hình khác nhau để thỏa mãn giấc mơ vô địch V-League và dĩ nhiên khoản tiền lót tay phải có chân để biết rằng sẽ chạy vào túi ai.

Ngay cả ông HLV giàu cá tính ở đội bóng ấy cũng rất biết cách tranh thủ và từng bị cho nghỉ vì bất đồng với lãnh đội khi đem nhiều cầu thủ ruột của mình về mà không đoái hoài đến chuyện làm ăn của “dây” khác.

Bóng đá Việt Nam còn sặc mùi nghiệp dư khi chưa làm ra nhiều tiền đủ nuôi mình nhưng riêng chuyện “đốt tiền” nhân danh làm bóng đá thì rất chuyên nghiệp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.