Dùng Barca trị Barca

26/06/2010 23:03 GMT+7

Mexico tính dùng trung vệ nổi tiếng Rafael Marquez - đồng đội của Lionel Messi ở CLB Barcelona - để “bắt chết” anh trong trận cầu ở vòng 1/16.

Marquez nhận nhiệm vụ “bắt chết” Messi, đồng đội tại Barca - Ảnh: AFP

Mexico tính dùng trung vệ nổi tiếng Rafael Marquez - đồng đội của Lionel Messi ở CLB Barcelona - để “bắt chết” anh trong trận cầu ở vòng 1/16.

Mexico và Argentina là hai đối thủ không lạ gì nhau, nhưng đây là lần đầu họ gặp nhau dưới “triều đại” của Maradona trong một trận cầu sống mái. Mexico tại World Cup này cho thấy họ là một đối thủ không dễ bị đánh bại. HLV Javier Aguirre là một “đầu bếp” biết gia giảm để đội bóng là một sự kết hợp giữa cầu thủ lớn tuổi giàu kinh nghiệm với những người trẻ tài năng và thể lực dồi dào. Nhưng khả năng thực sự của Mexico đã bộc lộ qua 3 trận vòng bảng: dù khó bị đánh bại, nhưng khả năng họ vượt qua những đối thủ lớn cũng… rất khó.

Argentina luôn là một đối thủ lớn của Mexico. Và tại World Cup này, họ có thể là đối thủ lớn nhất mà đội quân của HLV Aguirre phải gặp. Vượt qua được Argentina đang tràn đầy cảm hứng và thi đấu rất hiệu quả của Maradona quả là một nhiệm vụ khó khăn. Vì thế trung vệ Marquez - đồng đội của Messi tại Barca - mới xung phong kèm chết Messi. Nhưng một trung vệ đã 31 tuổi, dù dạn dày chinh chiến như Marquez liệu có kèm được thủ lĩnh tấn công số 1 thế giới, đang cực kỳ khao khát ghi bàn thắng đầu tiên? Quả là khó, rất khó. Biết đâu, chính trong lúc mải mê “bắt chết” Messi, thì một khoảng trống ở hàng phòng ngự Mexico sẽ lộ ra, và những đồng đội của Messi sẽ khoét vào để ghi bàn? Có thể, lại một lần nữa Messi lỡ hẹn ghi bàn thắng, nhưng Argentina lại có tiếp một trận thắng!

Trong một trận cầu căng thẳng như thế này, bất cứ sự sai sót nào của hàng phòng ngự đều có thể bị trả giá. Tôi có linh cảm, chính vị trí của Rafael Marquez sẽ là vị trí bị lỗi trong trận cầu này. Và có thể, chính Messi sẽ tỏa sáng từ sai lầm của người đồng đội tại Barca. Đừng nghĩ những người lớn tuổi ít mắc sai lầm. Nhiều khi, sai lầm của người lớn tuổi lại rất khó sửa chữa, vì cơ hội để làm lại là rất thấp. Tôi đã để ý nhiều trận đấu của Marquez tại Barca, anh đôi khi có những sai lầm do tuổi tác và gây ra khó khăn cho đội nhà. Messi và Maradona là hai người đã và sẽ phải biết điều đó rõ nhất.

Mặt khác, Maradona phải dè chừng Carlos Vela và Dos Santos - hai chàng trai 21 tuổi của Mexico.  Nhưng trận đấu sẽ được giải quyết không phải bởi hàng công của Mexico, mà bởi hàng công của Argentina dưới sự dẫn dắt của một Messi ở tuổi 23 đang ở đỉnh cao phong độ.

Nhà thơ Thanh Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.