Đừng cố kêu gọi màu cờ sắc áo

06/11/2011 06:44 GMT+7

(TNO) Kevin-Prince Boateng tuyên bố chia tay đội tuyển Ghana ở tuổi 24. Không chỉ là tuyên bố suông, anh đã gửi văn bản đến Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) Ghana để nói rõ quyết định này.

Kevin-Prince Boateng tuyên bố chia tay đội tuyển Ghana ở tuổi 24 - Ảnh: Reuters

(TNO) Kevin-Prince Boateng tuyên bố chia tay đội tuyển Ghana ở tuổi 24. Không chỉ là tuyên bố suông, anh đã gửi văn bản đến Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) Ghana để nói rõ quyết định này.

Trớ trêu ở chỗ: Boateng gửi văn bản thông báo việc rút khỏi đội tuyển chỉ vài ngày sau khi LĐBĐ Ghana cử hẳn một đoàn quan chức và ban huấn luyện sang Milan để làm việc với Boateng về những vấn đề chuyên môn liên quan đến đội tuyển Ghana trong tương lai.

Nguyên nhân duy nhất được đề cập: Boateng nói rằng anh không đủ sức đáp ứng cả hai nhiệm vụ ở đội Ghana và CLB AC Milan. Khi phải chọn một, Boateng đương nhiên phải ưu tiên chọn nơi trả lương hàng tuần cho mình. Chuyện này không lạ, chỉ lạ ở chỗ: Boateng không đủ sức đáp ứng nhiệm vụ ở cả hai đội? Xin nhắc lại: anh mới 24 tuổi. Chắc chắn không ai tin nổi đấy là sự thật.

Sự thật sau đây dễ hiểu hơn: đội tuyển Ghana chẳng còn gì để Boateng bám víu, ít nhất là trong suốt 3 năm tới. Tại World Cup 2014, nếu như Ghana có vé dự vòng chung kết, nếu họ “khẩn khoản” kêu gọi Boateng trở lại đội tuyển, có thể anh lại thay đổi ý kiến. Đâu ai cấm! Cái gì có lợi thì làm. Nhưng từ nay đến đấy, tập trung toàn bộ tinh thần phục vụ AC Milan là có lợi nhất.

Mùa trước, Boateng đã góp công không nhỏ giúp Milan trở lại ngôi vô địch Serie A. Mùa này, anh cũng đang thành công. Thực hiện nghĩa vụ đối với đội tuyển quốc gia là điều không giúp gì được cho Boateng trong việc duy trì thành công ấy, nếu không muốn nói là còn gây ra bất lợi.

Chắc chắn không bao giờ có chuyện người em ruột của Boateng là Jeroma Boateng rút khỏi đội Đức để yên tâm cống hiến cho CLB Bayern Munich. Bởi đội tuyển Đức xuất sắc hơn, danh tiếng hơn, quyền lợi để chia chác cũng nhiều hơn hẳn so với đội tuyển Ghana. Là anh em ruột, sinh trưởng tại Đức, nhưng Jerome Boateng gia nhập đội Đức trong khi Kevin-Prince Boateng chọn Ghana theo nguồn gốc. Đấy là vì chọn màu áo Ghana thì dễ chắc suất dự World Cup (2010) hơn màu áo Đức.

Bây giờ, Kevin-Prince Boateng chẳng còn gì để hưởng lợi nữa, sau khi đã khoác áo Ghana dự vòng chung kết World Cup 2010. Thế là anh tuyên bố rút lui.

Đấy là thực tế lạnh lùng của bóng đá chuyên nghiệp. Với những cầu thủ như Kevin-Prince Boateng, đừng nói đến vấn đề màu cờ sắc áo. Vả lại, nào có chút tình cảm gì, khi Ghana gọi vào đội tuyển một Kevin-Prince Boateng sinh trưởng ở Đức và chưa bao giờ trở về quê hương? Bóng đá Ghana cũng chỉ lợi dụng Kevin-Prince Boateng, hơn là trân trọng tài năng. Gieo gì gặt nấy.

Ngũ Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.