“Đừng quay nhìn trong giận dữ...”

10/11/2010 09:56 GMT+7

Đó là lời từ bài hát cùng tên Đừng quay nhìn trong giận dữ (Don’t look back in anger) của ban nhạc nổi tiếng thế giới Oasis đến từ Manchester, với hai anh em Noel và Liam Gallager, những CĐV trung thành của Manchester City (M.C) từ hơn 40 năm khi đội bóng áo xanh còn hàn vi ít ai biết đến.

Lão tướng Paul Scholes (18) - người có nhiều “ân oán” nhất với gã hàng xóm Manchester City- Ảnh: Reuters

Đó là lời từ bài hát cùng tên Đừng quay nhìn trong giận dữ (Don’t look back in anger) của ban nhạc nổi tiếng thế giới Oasis đến từ Manchester, với hai anh em Noel và Liam Gallager, những CĐV trung thành của Manchester City (M.C) từ hơn 40 năm khi đội bóng áo xanh còn hàn vi ít ai biết đến.

Cách đây gần một năm, HLV Mancini của M.C đã sử dụng lại câu này trước trận lượt về bán kết Carling Cup trên sân khách Old Trafford của Manchester United (M.U) vì lúc đó “nhiệt độ” giữa hai đội đã tăng lên quá cao, đỉnh điểm là việc cựu cầu thủ M.U khoác áo M.C Carlos Tevez đụng độ nảy lửa với Gary Neville ở trận lượt đi.

Rạng sáng mai, M.U sẽ tái ngộ M.C trong khuôn khổ vòng 12 Giải ngoại hạng Anh và người ta tiếp tục dự báo cầu thủ hai đội sẽ lại “ăn thua đủ”! Thật ra mối quan hệ giữa hai đội xanh - đỏ này ít căng thẳng như giữa M.U với Liverpool, lý do vì M.C trong lịch sử là đội dưới cơ, thậm chí có lúc HLV Alex Ferguson còn khinh thường gọi đối thủ là “những người hàng xóm ồn ào”.

 Điển hình như ở những năm 1990, M.C không thắng nổi M.U trong suốt thập niên. M.U mở đầu thập kỷ hơn hẳn người láng giềng M.C bằng trận thắng 1-0 vào đầu mùa bóng 1990-1991 với bàn thắng duy nhất của chàng trai 16 tuổi Ryan Giggs, cũng là bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp tiền vệ người Xứ Wales này.

Chiến binh trung thành Ryan Giggs hiện vẫn còn chơi cho M.U dù thể lực anh đã sút giảm nhiều. Bên cạnh anh vẫn còn lão tướng Paul Scholes - cầu thủ duy nhất nằm trong danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở những trận derby thành Manchester với tổng cộng bảy bàn vào lưới Man xanh.

Trong sự nghiệp của mình, Scholes đã đấu tổng cộng 21 trận với Man xanh nên hiểu quá rõ đối thủ này. Tuy nhiên trước trận đấu này, Scholes chỉ nói đơn giản là trận derby rạng sáng mai cũng giống những trận khác mà anh từng chơi: “Mục tiêu quan trọng nhất là 3 điểm cho đội nhà”.

M.C tiếp tục sống trong cái bóng của người hàng xóm nổi tiếng cho đến thời điểm cách đây hai năm được tỉ phú dầu hỏa Ả Rập mua lại. Với nguồn tiền dồi dào nhất giải ngoại hạng và có lẽ cả thế giới, việc mua cầu thủ của họ hiện không có điểm dừng.

Đầu mùa bóng năm nay, dường như những ngôi sao đó đã góp phần làm nên thành tích ấn tượng cho Man xanh, điển hình là trận thắng đương kim vô địch Chelsea. Tuy nhiên phong độ của M.C rất không ổn định, vài tuần sau đã thua hai trận 0-3 trước Arsenal ngay trên sân nhà và 1-2 trên sân khách đội đàn em Wolves.

Phong độ của M.U cũng bất ổn không kém. Tuy chưa thua trận nào từ đầu mùa nhưng M.U hòa quá nhiều, trong đó có không ít trận hòa “lãng nhách”. Ông Ferguson càng thêm đau đầu vì hiện tại lực lượng của M.U quá mỏng do nhiều trụ cột dính chấn thương.

Thật khó đoán “mèo nào sẽ cắn mỉu nào”, chỉ có thể nói người thắng trận sẽ rất hả dạ xét trên mọi phương diện!

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.