Duyên nợ

16/09/2010 23:47 GMT+7

Lá thăm AFF Cup 2010 đưa VN lại cùng bảng với Singapore. Đây là lần thứ 4 trong 7 lần giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (Tiger Cup, AFF Cup) hai đội lại gặp nhau với tổng cộng 7 trận.

Đối đầu với Singapore luôn khó khăn nhưng thú vị - Ảnh: Bạch Dương

Lá thăm AFF Cup 2010 đưa VN lại cùng bảng với Singapore. Đây là lần thứ 4 trong 7 lần giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (Tiger Cup, AFF Cup) hai đội lại gặp nhau với tổng cộng 7 trận.

Nếu tính về con số, VN đã thắng  2, hòa 4, thua 1. Nhưng thực tế những lần gặp nhau giữa 2 đội luôn đầy duyên nợ vì không chỉ gay go trong cuộc đấu trí giữa các nhà cầm quân, mà còn giằng co về mặt tỷ số khi cách biệt giữa 2 đội thường rất thấp và chỉ giới hạn 1 đến 2 bàn thắng trở lại.

Còn nhớ năm 1998, bóng đá VN đã nếm vị đắng khi bị Singapore (dù đã hòa 0-0 ở vòng bảng) nẫng tay trên chiếc Cúp vô địch ngay trên sân Hàng Đẫy với cái lưng ghi bàn của số 13 Sassi Kumar. Phải mất đúng một thập niên sau, một số 13 khác của VN là tiền đạo Quang Hải mới đòi lại món nợ ngay trên đất Singapore bằng một cú dứt điểm quyết đoán loại đối thủ này để giúp VN giành quyền vào chơi trận chung kết và sau đó đoạt chức vô địch. Nhưng giữa thời gian 10 năm đó, 2 đội đã có biết bao duyên nợ khác khi mỗi cuộc đối đầu đều mang lại những cảm xúc khó quên. Như năm 2000 tại Songkla (Thái Lan), thế trận giằng co khiến cảm giác nghẹt thở bao trùm hơn 2.000 cổ động viên VN trên khán đài và cuối cùng Lê Huỳnh Đức đã kịp mang lại niềm vui với bàn thắng duy nhất. Nhưng sau đó, mỗi lần gặp lại Singapore đều là những trận đầy khó khăn cho VN. Như năm 2004, Thạch Bảo Khanh đã ghi bàn dẫn trước trên sân Thống Nhất, nhưng hiệp 2 Singapore chơi hay hơn rất nhiều với những pha xử lý tinh tế của Nasri Nazir, Rafi Ali, Zulkanael và chính Indra Saud đã gỡ hòa cho đội bóng đảo quốc sư tử. Khó khăn rõ nhất chính là trận bán kết lượt đi hòa 0-0 tại Mỹ Đình 2 năm trước, chúng ta đã thoát hiểm trong đường tơ kẽ tóc khi cú đánh đầu phản của Phước Tứ vào lưới nhà đã được trong tài từ chối vì cho rằng một cầu thủ Singapore việt vị.

Thế nên với Singapore, chúng ta không thể khinh suất vì năm nay chắc chắn họ sẽ mạnh hơn rất nhiều. Duyên nợ với đội bóng này vẫn còn đó nên cuộc chạm trán ngày 8.12 không chỉ quyết định ngôi đầu bảng mà còn là cơ hội để bóng đá VN khẳng định lại vị thế của mình.

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.