Europa League mùa này tối quan trọng đối với M.U

16/02/2012 13:40 GMT+7

(TNO) Rạng sáng mai 17.2 (giờ VN), "Quỷ đỏ" M.U sẽ lần đầu tiên sau nhiều năm "xuất hiện" ở đấu trường Europa League, giải đấu hạng nhì ở cúp châu Âu. Không ít người cho rằng M.U sẽ không nghiêm túc tranh ngôi vô địch của giải đấu này...

(TNO) Rạng sáng mai 17.2 (giờ VN), "Quỷ đỏ" M.U sẽ lần đầu tiên sau nhiều năm "xuất hiện" ở đấu trường Europa League, giải đấu hạng nhì ở cúp châu Âu. Không ít người cho rằng M.U sẽ không nghiêm túc tranh ngôi vô địch của giải đấu này...

 
M.U đem đến đất Hà Lan một dàn tinh binh ngoại hạng để đấu với Ajax - Ảnh: Reuters

Champions League mới là thế giới của M.U? Còn Europa League chỉ là sân chơi “hạng nhì”, nơi mà tiền cát-xê cho nhà vô địch không bằng phần chia của một đội đứng chót bảng ở vòng 1 Champions League?

Bây giờ, người ta thậm chí đã phải viết bài “5 điều cần biết về Europa League”, để phục vụ các fan trẻ tuổi của M.U, vốn chưa bao giờ được xem một trận đấu của “giải nhỏ” này trên sân Old Trafford.

Vâng, số đông có thể suy nghĩ như vậy. Trong số đông ấy, một bộ phận sẽ cho rằng thầy trò Alex Ferguson nên tập trung trở lại với cuộc rượt đuổi Man City ở Premier League.

Một bộ phận khác, tử tế hơn, sẽ có cái nhìn tích cực: thôi thì đây là cơ hội để Chris Smalling, Danny Welbeck, Asley Young, Tom Cleverley, Phil Jones… tích lũy thêm kinh nghiệm trận mạc. Kinh nghiệm quốc tế gặt hái được bên ngoài Premier League và cúp FA sẽ rất có lợi cho lực lượng trẻ của M.U, khi họ trở lại… Champions League mùa tới.

Tóm lại, nói gì đi nữa, số đông vẫn không bàn việc M.U nghiêm túc tranh ngôi vô địch Europa League.

 
Nếu như vô địch Europa League mùa này, Sir Alex Ferguson sẽ đem về cho M.U cả ba cúp châu Âu - Ảnh: Reuters 

Tiền chia ở Champions League là bao nhiêu? Vài chục triệu bảng, nghĩa là chỉ tương đương giá mua một ngôi sao. Thật ra, phần lớn trong số ấy cũng đã thuộc về M.U rồi (nhờ đá đủ 6 trận vòng bảng). Còn vinh dự tiến xa ở Champions League thì… hơi mơ hồ. M.U mà có vào đến tứ kết hay bán kết, năm sau mọi người đều sẽ quên ngay. Có chăng, người ta sẽ chỉ nhớ về đội vô địch.

Năm ngoái, M.U đã có cơ hội tranh chức vô địch Champions League ngay trên “sân nhà” London. Thế mà họ còn thua chỏng gọng - thua hẳn về mặt đẳng cấp trước Barcelona của Lionel Messi, thua đến nỗi giới hâm mộ trung lập hào hứng bàn về chứng bệnh mới làm cho người ta run tay: “bệnh Ferguson”!

Tóm lại, đội vô địch Europa League sẽ được nhớ đến nhiều hơn đội vào tứ kết hoặc bán kết Champions League?

Cũng tùy quan điểm. Nhưng chắc chắn một điều: những gì đi vào lịch sử thì sẽ được nhớ đến rất lâu, và rất trân trọng. Nếu như vô địch Europa League mùa này, M.U sẽ là đội bóng đầu tiên của nước Anh có cả ba cúp châu Âu. Họ sẽ sánh vai Barcelona, Juventus, Ajax Amsterdam và Bayern Munich trong nhóm đội ít ỏi có quyền tự hào về điều ấy. Và đấy sẽ là cả một lịch sử “nặng ký” khi HLV Alex Ferguson đem về cho M.U cả ba cúp châu Âu C1, C2, C3.

Còn gì đáng tự hào hơn kỳ tích ấy? Và khi bàn về kỳ tích ấy thì chuyện so sánh Champions League với Europa League sẽ trở nên thiển cận. Riêng với M.U, trận địa Europa League mùa này phải được xem là tối quan trọng!

Lịch thi đấu vòng 1/16 Europa League

Ngày 17.2 (giờ VN)
0 giờ: Lokomotiv Moscow - Athletic Bilbao
1 giờ: Ajax Amsterdam - M.U
1 giờ: AZ Alkmaar - Anderlecht
1 giờ: Lazio - Atletico Madrid
1 giờ: Legia Warsaw - Sporting Lisbon
1 giờ: RB Salzburg - Metalist Kharkiv
1 giờ: Viktoria Plzen - Schalke
3 giờ 5: FC Porto - Manchester City
3 giờ 5: Hannover - Club Brugge
3 giờ 5: Steaua Bucuresti - FC Twente Enschede
3 giờ 5: Stoke City - Valencia
3 giờ 5: Trabzonspor - PSV Eindhoven
3 giờ 5: Udinese - PAOK Saloniki
3 giờ 5: Wisla Krakow - Standard Liege

Nguyễn Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.