Fabregas trở về Nou Camp, rồi sao nữa?

14/08/2011 03:12 GMT+7

(TNO) Vài thủ tục cuối cùng cần được gút lại không đủ để phủ định đoạn kết của cú chuyển nhượng đã ầm ĩ từ lâu nay: rút cuộc, cũng đến cái ngày Cesc Fabregas vuột khỏi tầm tay của Arsenal.

Giấc mơ trở về quê hương để thi đấu cho Barcelona của Cesc Fabregas đã trở thành hiện thực - Ảnh: Reuters

(TNO) Vài thủ tục cuối cùng cần được gút lại không đủ để phủ định đoạn kết của cú chuyển nhượng đã ầm ĩ từ lâu nay: rút cuộc, cũng đến cái ngày Cesc Fabregas vuột khỏi tầm tay của Arsenal.

Vấn đề đặt ra: Fabregas trở lại Nou Camp để sắm vai ngôi sao ngay giữa đội hình của nhà vô địch La Liga và Champions League?

Không có chuyện dễ dàng như thế. Từ chỗ luôn là người hùng số 1 ở Arsenal, Fabregas trở về Barcelona chỉ để chấp nhận một mức lương thấp hơn, và một vai trò mờ nhạt hơn.

Đấy là kết luận của giới thạo tin, khi họ tìm hiểu vì sao HLV Guardiola đã phải “nấu cháo điện thoại” với Fabregas ít nhất 3 lần trong những tuần lễ gần đây. Không nói về thân phận mà Fabregas sẽ phải chấp nhận khi trở về Barcelona, họ cũng chẳng còn điều gì quan trọng khác để nói. Xin nhắc lại: vụ chuyển nhượng Fabregas đã được khẳng định từ năm ngoái rồi.

Thứ nhất, Fabregas không thể nghiễm nhiên lấy chỗ của những Xavi, Busquets, Andres Iniesta. Thứ hai, đã có Thiago Alcantara - con trai nhà vô địch World Cup 1994 Mazinho - vươn lên rất nhanh trong mùa hè này. Thiago của giải U.21 châu Âu. Thiago của Barcelona trong những chuyến du đấu. Thiago của cả đội tuyển Tây Ban Nha ở loạt trận giao hữu quốc tế vừa qua. Tóm lại, ở đâu người ta cũng nói về Thiago.

Thiago cũng gia nhập Barcelona ở tuổi 14, cũng là sản phẩm chất lượng cao của lò trẻ La Masia, đâu có kém gì Fabregas. Anh có kỹ thuật tuyệt vời và lối chơi đa dạng, có thể chơi ở trung lộ hoặc bất cứ cánh nào. Điều quan trọng là: với Thiago nhanh chóng vươn lên, Barcelona không hề tốn kém một xu chuyển nhượng để có một ngôi sao mới.

Ngược lại, cái giá 40 triệu euro của Fabregas không nói lên rằng giới hâm mộ Nou Camp sẽ chào đón một siêu sao mới. Barcelona phải mua lại Fabregas và Arsenal cũng phải bán Fabregas, thế thôi. Nếu Fabregas không từ lò trẻ La Masia ra đi, chắc rằng Barcelona cũng không nhất thiết phải “chuộc” lại ngôi sao này.

Fabregas chưa bao giờ là một trụ cột trong đội tuyển Tây Ban Nha. Nhưng anh thuộc mẫu dự bị hạng sang. Tại World Cup 2010, anh chỉ vào sân 4 lần, đều từ ghế dự bị. Hễ Fabregas vào sân là anh tỏ ra xuất sắc. Bàn thắng duy nhất trong trận chung kết, đưa Tây Ban Nha lên ngôi vô địch, là do Fabregas chuyền bóng. Đấy cũng sẽ là vai trò của Fabregas tại Barcelona trong mùa bóng này.

Vì sao phải đánh đổi như thế thì đấy là chuyện của Fabregas.

Ngũ Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.