FIFA đã chịu lắng nghe?

21/01/2011 10:35 GMT+7

(TNO) Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) vừa lên tiếng khẳng định sẽ không có kế hoạch nào để chuẩn bị cho World Cup 2022 diễn ra vào mùa Đông.

Chủ tịch FIFA, ông Sepp Blatter - Ảnh: Reuters

(TNO) Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) vừa lên tiếng khẳng định sẽ không có kế hoạch nào để chuẩn bị cho World Cup 2022 diễn ra vào mùa Đông.

Gượm đã! Đấy chỉ là lời trấn an dư luận gần đây nhất của FIFA mà thôi.

Trong suốt thời gian vừa qua, đã có rất nhiều thông tin cho rằng Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra sau đây 11 năm nữa sẽ được tổ chức vào đầu năm. Cái nóng trên 50 độ vào mùa hè tại Qatar chính là khởi nguồn của những thông tin trên.

Người đầu tiên khởi xướng ý tưởng một kỳ World Cup mùa đông là Franz Beckenbauer - huyền thoại bóng đá Đức và hiện tại là Ủy viên của FIFA. "Giải pháp cho World Cup 2022 đá vào tháng 1 không những tốt cho sức khỏe cầu thủ, khán giả mà là một giải pháp ít tốn kém chi phí nhất", Beckenbauer phát biểu trên nhật báo Bild của Đức cách đây không lâu.

Ý tưởng của ngài Beckenbauer lúc đầu nhận được rất nhiều hoan nghênh, trong đó có cả những nhân vật "tai to mặt lớn" của làng bóng đá thế giới như Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Qatar Shiekh Hamad Bin Khalifa Bin Hamad Al Thani, cặp bài trùng nổi tiếng của FIFA là Chủ tịch Sepp Blatter và Tổng thư ký Jérôme Valcke...

Song khi tính kỹ lại, nếu World Cup tổ chức vào mùa đông sẽ gây ảnh hưởng lớn đến các giải vô địch quốc gia trên thế giới, đặc biệt là tại châu Âu. Đó là chưa nói đến trường hợp World Cup có thể đụng phải Olympic mùa đông theo lịch truyền thống (diễn ra vào tuần cuối tháng 1 và kết thúc trong tháng 2 cùng năm).

Cũng chính vì lẽ đó đã có rất nhiều người lên tiếng phản đối ý định trên, thậm chí nhiều người còn cho rằng World Cup 2022 nên dời đến một nước khác.


World Cup 2022 sẽ diễn ra bình thường, tại Qatar vào mùa hè - Ảnh: Reuters

Có lẽ vì thấy sự việc đã đi quá xa, nên Qatar mới đây đã lên tiếng khẳng định không chấp nhận thay đổi gì cả, World Cup 2022 sẽ diễn ra vào mùa hè. Theo quy định của FIFA, chỉ có nước chủ nhà mới có quyền thay đổi thời gian tổ chức World Cup.

Đến đó thì FIFA hay "Hoàng đế bóng đá" Beckenbauer cũng phải đuối lý.

Nhưng gượm đã! Cho dù FIFA có khẳng định như đinh đóng cột, chúng ta cũng khoan hãy tin. Bởi, cái trò nói đi rồi nói lại, thì tổ chức bóng đá lớn nhất hành tinh này cũng là nhất!

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.