Giá phải trả cho canh bạc mạo hiểm

13/01/2013 19:22 GMT+7

(TNO) Nuri Sahin rút cuộc phải trở về đội bóng cũ Borussia Dortmund, sau khi tan vỡ giấc mộng Real Madrid và cũng chẳng vớt vát được điều gì đáng kể ở Liverpool.

(TNO) Nuri Sahin rút cuộc phải trở về đội bóng cũ Borussia Dortmund, sau khi tan vỡ giấc mộng Real Madrid và cũng chẳng vớt vát được điều gì đáng kể ở Liverpool.

>> Sahin chính thức gia nhập Real Madrid
>> Nuri Sahin đến Liverpool kiểm tra sức khỏe
>> Mesut Ozil được bầu Cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức 2012

 Nuri Sahin - Reuters
Nuri Sahin trở về Dortmund với tư thế khác hẳn sự oai phong lúc chia tay - Ảnh: Reuters

Chỉ mới cách đây không lâu, Sahin còn là ngôi sao số 1 Bundesliga, là cầu thủ góp công lớn nhất giúp Dortmund trở lại đỉnh cao sau khoảng chục năm chìm trong quên lãng.

Ở Dortmund nói riêng, cũng như trên sân cỏ Đức nói chung, Sahin thật sự là người hùng. Nhưng anh có tham vọng lớn hơn danh hiệu vô địch Bundesliga. Sahin chuyển sang Real Madrid với hy vọng vươn lên hàng ngũ siêu sao hàng đầu châu lục.

Đành rằng Real thất bại, ở mức độ không đáp ứng được sự kỳ vọng của giới hâm mộ, nhưng dù đội bóng của Jose Mourinho thành công thì cũng chẳng liên quan gì đến Sahin. Cố mãi, anh vẫn không lọt được vào đội hình chính. Thế rồi, Sahin tiếp tục tỏ ra mờ nhạt khi khoác áo Liverpool dưới hình thức cho mượn.

Bây giờ, anh trở về Dortmund, nhưng với tư thế khác hẳn sự oai phong lúc anh chia tay Dortmund. Người hùng cũ đâu dễ lấy được vị trí trong đội hình chính trong lần thứ hai khoác áo Dortmund!

Luka Modric là một trường hợp khác, cũng rất giống Sahin. Lên như diều trong vai trò thủ lĩnh của Tottenham ở Premier League, nhưng Modric không hài lòng với danh nghĩa một ngôi sao "bình thường". Anh muốn tỏa sáng ngay giữa đội hình Real. Và anh là ngôi sao đáng kể duy nhất mà Real chiêu mộ trong mùa hè vừa qua. Bây giờ, chẳng còn ai nhắc đến Modric nữa.

Tìm ra nguyên nhân khiến Modric thất bại là việc không khó. Sahin cũng vậy, nhưng đấy không phải là vấn đề quan trọng. Suy cho cùng, ngay từ xuất phát điểm, họ đã phải chấp nhận sự mạo hiểm của một canh bạc vốn không bao giờ đảm bảo chiến thắng.

Với Real, nếu những Modric, Sahin không phát huy được hiệu quả như mong muốn, thì... có sao đâu. Real cũng đã mua Mesut Ozil ở xuất phát điểm không hơn Modric hoặc Sahin, nhưng Ozil thành công rực rỡ và đấy là bản hợp đồng thành công vang dội của Real.

Với những bản hợp đồng không thành công, đội bóng hoàng gia cũng chẳng mất mát gì nhiều, ngoài chuyện tốn kém tiền bạc. Cái mất lớn nhất luôn thuộc về các ngôi sao như Modric hoặc Sahin. Thất bại trong canh bạc đầy may rủi, sự nghiệp của họ có nguy cơ đi luôn vào ngõ cụt.

Các đội nhà giàu như Real thường chỉ biết chi đậm để lôi kéo ngôi sao từ các đội bóng nhỏ hơn, và khi ngôi sao không đáp ứng được sự kỳ vọng ở Real, tương lai lập tức trở nên bế tắc, nếu có lối thoát thì cũng không thể ổn định, vì đâu có đội nào chịu nổi giá bán của Real. Sahin dạt sang Liverpool, hoặc trở về Dortmund, đều chỉ theo hình thức cho mượn là vì vậy. Không phải ai cũng may mắn như Mesut Ozil!

Ngũ Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.