Giữa niềm vui còn có những nỗi buồn

16/04/2013 16:06 GMT+7

(TNO) Đã rất vui, khi lượng khán giả tăng vọt ở vòng đấu thứ 5 của V-League 2013, đã rất vui khi có vô số trận cầu hay với vô số kết quả bất ngờ. Nhưng nỗi buồn thì rất lớn, khi hàng loạt những sai sót của trọng tài lại được phơi ra...

(TNO) Đã rất vui, khi lượng khán giả tăng vọt ở vòng đấu thứ 5 của V-League 2013, đã rất vui khi có vô số trận cầu hay với vô số kết quả bất ngờ. Nhưng nỗi buồn thì rất lớn, khi hàng loạt những sai sót của trọng tài lại được phơi ra...

>> Vòng 4 V-League 2013: Bình Dương thua trận thứ 4
>> V-League 2013: Mới khởi đầu đã lắm vấn đề
>> Vòng 3 V-League 2013: Chuyện về những chiếc ghế

 
Khán giả đến sân Lạch Tray chật cứng - Ảnh: Ngô Nguyễn

Rõ ràng, rất khó có thể không hài lòng khi bối cảnh bóng đá Việt Nam đang khá èo uột lại chứng kiến những dòng nước lũ của cổ động viên tràn về sân Vinh, Thanh Hóa hay tại thành phố cảng Hải Phòng.

“Thượng đế” cũng không bỏ qua những sân còn lại, bất chấp trời mưa như ở Kiên Giang hay nắng gắt tại Long An để khiến vòng đấu thứ 5 của V-League như một vòng đấu vinh danh người hâm mộ.

Cuộc đấu cân não, căng thẳng ở sân Vinh hay cú lội ngược dòng đỉnh cao của Hà Nội T&T tại Thanh Hóa, và cả trận thắng đầy may mắn tại Hải Phòng, đủ để lôi kéo người hâm mộ tới sân. Nhưng đáng tiếc, lại một lần nữa những sai lầm của các vị vua sân cỏ khiến niềm vui ấy chẳng thể trọn vẹn.

Giải đấu đã bắt đầu có sự tiến triển tích cực từ chất lượng chuyên môn, để khán giả lại có thể vào sân xem bóng đá Việt. Đó là điều rất đáng vui và đáng để kỳ vọng. Nhưng e rằng điều đó sẽ chẳng thể kéo dài, nếu như những sai lầm của trọng tài tiếp tục leo thang, và có vẻ như càng nghiêm trọng hơn theo từng vòng đấu.

Sai lầm của trọng tài, vốn dĩ không thể tránh khỏi và ngay cả những tiếng còi, hay cái phất cờ không chính xác ở vòng 5 chưa thể gọi đó là “có vấn đề trong tư tưởng” hay không, thì việc trọng tài có lỗi rất nhiều cũng đã khiến giải đấu phần nào kém vui.

Mà rất khổ ở chỗ, cả các đội bóng lẫn người hâm mộ lại rất hay phải nghe câu chuyện: Trọng tài cũng là con người, mắc sai lầm là đương nhiên… từ phía những người có trách nhiệm.

Đi xem bóng đá, vừa chợt sướng đã lại chợt chưng hửng, quả thực cũng chẳng đáng để chen chúc nhau trong cái nắng gắt, cơn mưa bất chợt. Và nhất là đội nhà lại thắng theo kiểu “ban ơn” của trọng tài.

Cứ thế này, chắc V-League lại sớm tàn, như cách mà người ta đã hy vọng, rồi thất vọng nhiều mùa giải qua.

Duy Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.