Hãy đứng đúng vị trí của mình

16/12/2010 22:38 GMT+7

Trong một trận bóng, cầu thủ phải đứng đúng vị trí của mình, và tuân thủ theo ý đồ chiến thuật của huấn luyện viên.

Trong một trận bóng, cầu thủ phải đứng đúng vị trí của mình, và tuân thủ theo ý đồ chiến thuật của huấn luyện viên.

Huấn luyện viên cũng chỉ đạo gào thét khan cổ để kịp thời nhắc nhở, thay đổi con người nhằm có thế trận hợp lý. Khán giả là người xem, cổ động với lòng tự hào dân tộc. Mỗi người có một vị trí của mình, không xáo trộn cho nhau được.

Ấy vậy mà sau, trước và trong trận đấu lại có nhiều người đứng sai vị trí. Họ ra sức chê bai người này đá kém, huấn luyện viên thay người không hợp lý, tại sao cầu thủ này không chuyền bóng qua trái, qua phải, cầu thủ kia mất phong độ.

Hãy nhớ rằng mình chỉ là khán giả. Trong trận đấu, cầu thủ hoạt động với cường độ cao. Nhiều người đang còn chấn thương vẫn cố gắng sát cánh cùng đồng đội. Huấn luyện viên cũng luôn suy nghĩ thay người nào vào, người nào ra đã hợp lý hay chưa.

Người đứng ngoài khỏe khoắn xem, bao giờ cũng muốn cầu thủ phải đá thế này, thế kia. Có người ở ngoài xem thì bàn chuyện theo cảm tính xong rồi thôi. Tuy nhiên, cũng có người làm ầm ĩ trên các phương tiện truyền thông với cách “ta đây” là giỏi hơn, thông thạo hiểu biết hơn. Nhiều “huấn luyện viên, cầu thủ” quá!

Đam mê bóng đá, có lòng tự hào dân tộc nhưng cũng xin đứng đúng vị trí của mình. Dù thua hãy tìm cách hiểu cho cầu thủ, cho huấn luyện viên để động viên, tiếp lửa cho họ, đó là điều chúng ta nên làm.

Trần Minh Quang
(Nha Trang)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.