Hãy ủng hộ Argentina

07/06/2010 10:15 GMT+7

World Cup là lễ hội nhiệt náo nhất hành tinh. Tính đa dạng về màu sắc lẫn âm thanh đã tạo nên sự nhiệt náo đó cho World Cup. Chính bởi giữ sự nhiệt náo đó mà sự đại diện của tất cả các châu lục trên hành tinh này được duy trì.

World Cup là lễ hội nhiệt náo nhất hành tinh. Tính đa dạng về màu sắc lẫn âm thanh đã tạo nên sự nhiệt náo đó cho World Cup. Chính bởi giữ sự nhiệt náo đó mà sự đại diện của tất cả các châu lục trên hành tinh này được duy trì.

Chứ muốn chất lượng bóng đá tốt thì những người điều hành bóng đá đã tìm cách cho Nga, Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ đi dự World Cup thay cho New Zealand hay Honduras rồi.

Sau một giải World Cup, người ta có lẽ cũng chỉ nhớ nhiều đến đội vô địch hay á quân mà thôi. Nhưng nhà vô địch nhiều màu sắc hơn vẫn được nhớ và nhắc đến nhiều hơn so với các nhà vô địch khác. Mấy ai nhớ đến tuyển Đức giành chiến thắng tại World Cup 1990 ra sao nhưng hầu như ai cũng biết đến “bàn tay của Chúa” trong hành trình đến ngôi vô địch của Argentina tại World Cup 1986.

Ý tại World Cup 2006 tuy lối chơi có khô cứng thật nhưng đội bóng này vẫn được nhớ đến nhiều bởi trước khi bước vào giải, scandal dàn xếp tỷ số, mua trọng tài liên quan đến các đội bóng cung cấp nhiều cầu thủ cho tuyển là Juventus và Milan được khui ra. Rồi cú giật chỏ dã man của De Rossi vào mặt McBride của Mỹ, cú ngã bịp bợm của Grosso trong vòng cấm của Úc, tràng chửi rủa của Materazzi dẫn tới cú thiết đầu công của Zidane trong trận chung kết. Thắng giải như Argentina và Ý vậy mới vui.

World Cup này nếu bạn muốn có nhiều chuyện vui, muốn cười bể bụng thì hãy ủng hộ Argentina, ủng hộ đội bóng này đi càng xa càng tốt, thậm chí cầu nguyện cho họ giành chức vô địch đi. Bởi không có đội bóng nào có thể mang đến niềm vui cho bạn nhiều như Argentina quanh con người đầy màu sắc, độc đoán, có phần hoang tưởng như Maradona.

Maradona không ngần ngại loại những công thần như Cambiasso, Zanetti, Lucho, Riquelme ra khỏi đội tuyển, không cần gọi hậu vệ chạy cánh nào vào đội, suýt bỏ sót chân sút Milito vừa đem chiếc cúp Champions League về cho Inter nếu như không có người trợ lý nhắc nhở.

Chuyện nhân sự kể trên là chuyện thường so với chuyện gọi hậu vệ Garce đã 30 tuổi từ CLB Colon xếp hạng 14 ở Argentina mùa qua. Garce mới khoác áo tuyển Argentina trong 3 trận giao hữu vào năm 2003, rồi thêm 1 lần nữa trong trận giao hữu với Haiti năm nay. Nhưng Garce được Maradona gọi đi Nam Phi vì theo ông giải thích: “Tôi mơ thấy chúng tôi giành cúp vàng tại Nam Phi. Khi tỉnh dậy, tôi chỉ nhớ mỗi mặt Garce ở lúc trao cúp”. Không biết bao nhiêu trong số 108 cầu thủ được Maradona gọi vào tuyển Argentina trong 18 tháng ông cầm quân vừa qua là nhờ giấc mơ của ông.

Maradona còn không giống ai ở những phát ngôn và hành động của ông. Sau trận thắng Uruguay 1-0 để đoạt vé dự World Cup, Maradona đã mắng các phóng viên ngay giữa buổi họp báo bằng những từ ngữ kém lịch sự. Tháng trước, sau một cuộc họp báo, xe hơi của ông cán lên chân một phóng viên, không xin lỗi, ông còn mở cửa xe quát tay phóng viên tội nghiệp kia: “Đồ cặn bã!” Ông còn hứa sẽ khỏa thân chạy quanh khu trung tâm Buenos Aires nếu tuyển Argentina vô địch. Rồi chuyện thay toàn bộ bàn cầu toilet ở khu đại bản doanh Nam Phi, nghi án đem theo mafia từ Argentina qua Nam Phi để bảo vệ đội tuyển...

Hình như mỗi Maradona đơn tấu ở tuyển Argentina thì chưa đủ vui, giám đốc đội bóng này, ông già 71 tuổi Bilardo, mới đây cao hứng hứa với các cầu thủ: “Cậu nào ghi bàn trong trận chung kết giúp Argentina vô địch thì tôi sẽ cho ngủ cùng”. Có vẻ như sợ người khác không hiểu ý, Bilardo nói rõ thêm: “Dù tôi nghe người ta nói làm thế thì đau lắm”. Maradona, Bilardo, rồi những người khác nữa, chào mừng các bạn đến với gánh tấu hài Argentina.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.