Hệ lụy khó khăn với bóng đá Việt Nam

03/02/2020 09:13 GMT+7

Sau 2 năm thành công vang dội ngoài sức tưởng tượng của người hâm mộ, bóng đá Việt Nam đang đứng trước thách thức vô cùng khó khăn.

Dịch bệnh do vi rút Corona vẫn đang hoành hành chưa biết theo chiều hướng nào nên chắc chắn giải sẽ hoãn một thời gian. Điều này sẽ ảnh hưởng không chỉ đến công tác tổ chức mà tác động đến sự chuẩn bị và kế hoạch, chi phí của các CLB.
Nhiều CLB sẽ phải trả thêm tiền lương, thưởng cho cầu thủ, nhất là ngoại binh khi giải kéo dài. Một vài CLB “mạnh về gạo, bạo về tiền” như TP.HCM, Hà Nội đã lên tiếng chấp nhận chi thêm cho khoảng thời gian kéo dài này. Nhưng các đội bóng lâu nay vẫn “thắt lưng buộc bụng” không thể kham nổi chi phí tăng vọt. Lãnh đạo một đội bóng miền Trung nói: “Kinh phí đã được duyệt từ đầu năm, bây giờ giải kéo dài chúng tôi không biết đào đâu ra tiền, đặc biệt là khoản trả lương cho HLV và cầu thủ ngoại”.
Khi các đội phải vật lộn đối phó với kinh tế, chắc chắn chất lượng giải sẽ bị chi phối không nhỏ. Điều này ảnh hưởng đến các đội tuyển do HLV Park Hang-seo dẫn dắt ít nhiều cũng gặp khó khăn. Khi cả hệ thống bóng đá bị xáo trộn, nguồn kinh phí tài trợ mà VFF nhận được cũng sẽ biến động theo hướng bị giảm. Điều này sẽ kéo theo việc chăm sóc, đầu tư cho các tuyến đội tuyển sẽ khó nhiều và chu đáo hơn những năm trước.
Trong tình cảnh khó khăn này, hy vọng VFF và VPF sẽ có những quyết định sáng suốt để lèo lái bóng đá Việt Nam vượt qua sóng gió.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.