Hồi kết của lòng trắc ẩn

06/12/2010 08:23 GMT+7

(TNO) Cay cú với thất bại trong cuộc chay đua đăng cai World Cup 2018, người Anh bắt đầu tính toán với cả những đứa trẻ mồ côi ở tận châu Phi xa xôi. >> Anh âm mưu ly khai FIFA >> Nước Anh thua vì… vạ miệng!

Hoàng tử Anh William chơi bóng cùng những trẻ em ở Lesotho - Ảnh: AFP

(TNO) Cay cú với thất bại trong cuộc chay đua đăng cai World Cup 2018, người Anh bắt đầu tính toán với cả những đứa trẻ mồ côi ở tận châu Phi xa xôi.

>> Anh âm mưu ly khai FIFA 
>> Nước Anh thua vì… vạ miệng!

Ở châu Phi, có nhiều trại trẻ mồ côi dành cho những đứa bé đã mất đi người thân vì đại dịch thế kỷ HIV/AIDS. Trong tột cùng của phiền muộn, những đứa bé vẫn biết rằng ở một lục địa nào đó, tại nước Anh xa xôi, có những tổ chức hảo tâm vẫn biết đến sự tồn tại của chúng. Họ là những người đã gửi cho chúng những quả bóng, các bộ đồ cầu thủ và thậm chí gửi các huấn luyện viên đến để hướng dẫn chúng chơi bóng.

Song có lẽ những đứa bé ngây thơ không hề biết được rằng trong các ngày này, người ta đang tranh cãi xem có nên cắt tất cả nguồn vui mà chúng có được trong những tháng ngày qua hay không.

Tất cả bắt nguồn từ những tranh cãi xung quanh việc nước Anh không được chọn làm nước chủ nhà World Cup 2018.

Điều mà các đứa bé mồ côi được thụ hưởng ở trên là một phần trong các chương trình phát triển bóng đá quốc tế của LĐBĐ Anh (FA). Một trong những mục đích mà FA xây dựng chương trình là nhằm mục đích quảng bá hình ảnh của họ trong chiến dịch đăng cai World Cup.

Thế nhưng hiện tại, có những người Anh muốn chấm dứt ngay lập tức các chương trình của FA trải rộng ở châu Phi, Nam Mỹ, Đông Âu và châu Á chỉ vì Anh thất bại một cách tức tưởi trong cuộc đua.

FA đã hủy bỏ trận đấu giao hữu với tuyển Thái Lan để trả đũa việc ông Worawi Makudi, Ủy viên điều hành người Thái Lan, không bỏ phiếu cho họ như đã hứa. Thị trưởng London Boris Johnson đã rút lại lời mời Chủ tịch FIFA Sepp Blatter và cộng sự đến ở một tuần lễ tại khách sạn Dorchester có giá 1.000 bảng/đêm vào thời gian diễn ra Olympic 2012.

Họ có thể làm điều đó, thậm chí có thể ly khai FIFA hoặc xây dựng một kế hoạch lật đổ ông Blatter như lời kêu gọi của báo giới nước này. Tuy nhiên, việc cắt đứt những chương trình phát triển bóng đá trên toàn thế giới để trả đũa lại quyết định của FIFA có lẽ chỉ biến họ trở thành những kẻ thất bại...

Nếu điều đó diễn ra, nó sẽ là một thất bại thật sự trong bóng đá của người Anh, những người luôn tự hào với việc họ sáng tạo ra môn thể thao vua và xuất khẩu nó trên toàn thế giới.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.