Jadon Sancho: ‘Sư tử non’ gầm thét từ Bundelsiga

03/12/2020 14:22 GMT+7

Bây giờ, Jadon Sancho đã là ngôi sao không cần giới thiệu trong hàng ngũ 'Tam Sư'. Mới 20 tuổi, Sancho đã khoác áo đội tuyển Anh 18 lần.

Trong loạt trận quốc tế gần đây nhất, đội tuyển Anh có 10 tiền vệ, tiền đạo. Harry Kane là cầu thủ duy nhất trong số này có kinh nghiệm khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều hơn Sancho!
Đáng lưu ý ở chỗ: Sancho chưa bao giờ chơi bóng ở Premier League. Từ đội trẻ Man City, anh gia nhập Borussia Dortmund khi mới 17 tuổi. Sancho lập tức lọt vào "đội lớn" của Dortmund, tỏa sáng trên sân cỏ Bundelsiga, Champions League, và được HLV Gareth Southgate mời vào hàng ngũ "Tam Sư" như một lẽ đương nhiên.
Mới đây, "Tam Sư" tiếp tục giới thiệu Jude Bellingham, cũng là một ngôi sao trẻ chưa biết Premier League là gì. Ở tuổi 17, Bellingham cũng tỏa sáng trong màu áo Dortmund và "buộc" Southgate trải thảm rước vào đội tuyển Anh. Từ Birmingham, Bellingham chỉ mới gia nhập Dortmund trong mùa bóng này. Anh lọt vào hàng ngũ "Tam Sư" khi số lần thi đấu ở Bundesliga chỉ mới đếm được trên đầu ngón tay.
Ở loạt trận giữa tuần này tại Champions League, giới hâm mộ Anh tiếp tục choáng ngợp bởi một ngôi sao trẻ đầy triển vọng, gây ấn tượng trong màu áo Bayern Munich, khi mới ở tuổi 17. Lần đầu tiên đá chính ở Champions League, Jamal Musiala rời sân ở phút 76 trong trận hòa 1-1 với đội chủ nhà Atletico Madrid. HLV Hansi Flick đợi sẵn ở đường biên, với nụ cười rạng rỡ và cái vỗ lưng đầy vẻ hài lòng. Ông nói về Musiala (đá vai tiền vệ trung tâm) sau trận đấu: "Đấy là một sự thể hiện tuyệt vời".

Jadon Sancho (phải) đã là ngôi sao không cần giới thiệu trong hàng ngũ "Tam Sư"

AFP

Khác hai cầu thủ đi trước là Sancho và Bellingham, Musiala thậm chí còn chưa được mời vào đội tuyển Anh. Dù sao đi nữa, đấy gần như là kết cục tất yếu, nếu HLV Southgate không muốn mất ngôi sao này vào tay Mannschaft. Tuy đã khoác áo các đội trẻ của Anh (vừa ghi bàn cho đội U.21 Anh, vào lưới U.21 Albania, trong tháng trước), nhưng Musiala vẫn đang có đủ tư cách khoác áo Anh, Đức hoặc Nigeria (theo quê cha). Bạn thân từ bé với Musiala là cầu thủ Anh Callum Hudson-Odoi từng nhiều lần kêu gọi Musiala chọn tương lai trong màu áo "Tam Sư".
Musiala sinh ra ở Đức, nhưng sống ở Anh từ năm lên 8 và do Chelsea đào tạo. Từ Chelsea, Musiala chuyển sang Bayern Munich ở tuổi 16 và liên tiếp lập những kỷ lục hào hùng: cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Bayern xuất hiện ở Bundesliga, cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Bayern ghi bàn ở Bundesliga. 

Jude Bellingham, cũng là một ngôi sao trẻ chưa biết Premier League là gì

AFP

Rất rõ ràng: chỉ có Bundesliga mới tạo điều kiện cho các tài năng trẻ khẳng định mình một cách dễ dàng như vậy. Người ta đã nói khá nhiều về tình trạng này trong những năm qua. Sancho, Bellingham, Musiala mà vẫn ở lại Man City, Birmingham, Chelsea, thì khả năng cao là họ đang phải lặn ngụp ở đâu đó trong các đẳng cấp thấp hơn, theo hình thức cho mượn, chứ rất khó có cửa thi đấu thường xuyên ở Premier League (khoan nói chuyện tỏa sáng).
Ngày xưa, The Beatles (ban nhạc lừng danh của Anh) gây tiếng vang trên đường phố Hamburg của nước Đức trước khi thật sự được biết đến như một ban nhạc vĩ đại, biểu tượng cho thành phố Liverpool nói riêng hoặc nước Anh nói chung.
Cầu thủ người Anh duy nhất trong lịch sử từng đoạt "Quả Bóng Vàng" châu Âu nhiều hơn 2 lần, Kevin Keegan, cũng được tôn vinh trong những năm tháng chơi bóng ở Bundesliga. Bây giờ, sân cỏ Đức lại là bệ phóng cho các tài năng trẻ của bóng đá Anh, thăng hoa và lọt vào hàng ngũ "Tam Sư". Trong đó có Jadon Sancho!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.