John Terry bất khả xâm phạm?

09/02/2012 08:50 GMT+7

(TNO) Thế là đã rõ, quyết định từ chức HLV trưởng tuyển Anh mới đây của Fabio Capello có liên quan đến vụ Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) tước mất chiếc băng thủ quân John Terry ở Tam sư...

(TNO) Thế là đã rõ, quyết định từ chức HLV trưởng tuyển Anh mới đây của Fabio Capello có liên quan đến vụ Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) tước mất chiếc băng thủ quân John Terry ở Tam sư...

>> Tuyển Anh lại lủng củng vì Terry
>> John Terry lần thứ 2 bị tước băng thủ quân Tam sư
>> HLV Capello phải giải trình với FA

 
Capello ra đi, càng khiến cho John Terry trở nên bất khả xâm phạm, cả ở Chelsea lẫn tuyển Anh - Ảnh: Daily Mail

Lý do rời chức của Capello rất đơn giản, không thể can thiệp để "cứu" cho cậu học trò Terry khỏi mất chiếc băng thủ quân tuyển Anh sau vụ lùm xùm phân biệt chủng tộc gần đây.

Cũng chính Capello là người đã ra quyết định cắt chiếc băng thủ quân của Terry hồi tháng 2.2010. Song, "đó là quyết định khó khăn nhất trong sự nghiệp cầm quân của tôi", theo như lời của Capello khi ấy. Còn vì sao Terry bị tước băng thủ quân ở lần đầu tiên cũng đã được làm rõ: lẹo tẹo với bạn gái của đồng đội!

Cả hai lần trung vệ 31 tuổi bị tước băng thủ quân, cả hai lần nhà cầm quân người Ý đứng trước căn bệnh mất ngủ. Và vô hình trung, những quyết định của Capello càng tạo cho John Terry trở nên bất khả xâm phạm. Cả ở Chelsea lẫn tuyển Anh.

Ở Chelsea, nhiều nhà cầm quân cứ đến rồi đi khỏi Stamford Bridge nhưng vị trí của Terry vẫn luôn như vậy. Dưới bất kỳ thời HLV nào, từ Mourinho, Avarm Grant đến Scolari, Guus Hiddink, Ancelotti hay Villas Boas hiện nay, trung vệ đội trưởng này vẫn là sự lựa chọn số 1 ở hàng thủ Chelsea...

"Tôi đã nghĩ Mourinho là bất khả xâm phạm tại Stamford Bridge, nhưng một số cầu thủ vẫn luôn phàn nàn về ông, nhất là Terry. Khi Terry trình bày sự bất mãn của mình đối với Mourinho cho giám đốc điều hành Peter Kenyon và yêu cầu được ra đi thì ông chủ Roman Abramovich đã ra tay.

Terry ra đi là chuyện không thể đối với cổ động viên, các cầu thủ và cả lãnh đạo đội bóng. Vì thế, Mourinho đã phải cuốn gói ra đi...", cựu tiền vệ người Pháp Claude Makelele đã tiết lộ trong cuốn tự truyện mang tên Tout simplement bằng tiếng Pháp phát hành ngày 30.5.2008.

Capello rời tuyển Anh không như trường hợp Mourinho chia tay Chelsea, nhưng cũng vì một cái tên: John Terry! Mourinho từ chức ở sân Stamford Bridge vì ông cứ ngỡ bản thân là bất khả xâm phạm. Còn Capello chấm dứt hợp đồng với tuyển Anh vì cho rằng Terry là bất khả xâm phạm, ít ra là dưới triều đại của ông!

Chẳng hiểu nổi, một cầu thủ nhiều scandal nhưng ít... tư cách như John Terry tại sao lại có nhiều người sẵn sàng "chết" vì anh ta như vậy!?

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.