Khi cầu thủ là “ông chủ” của đội bóng

07/05/2012 17:20 GMT+7

(TNO) Tại một số đội bóng Việt Nam hiện nay, có không ít cầu thủ giữ vai trò quan trọng. Họ có thể chi phối kết quả thi đấu và thậm chí khiến HLV bị sa thải.

(TNO) Tại một số đội bóng Việt Nam hiện nay, có không ít cầu thủ giữ vai trò quan trọng. Họ có thể chi phối kết quả thi đấu và thậm chí khiến HLV bị sa thải.

>> Bầu" Kiên đồng ý chấm dứt hợp đồng với HLV Thành Vinh
>> Trọng tài lại “bẻ còi”
>> Hạ gục B.Bình Dương, Hà Nội T&T tăng tốc đến ngôi vô địch

 HLV Thành Vinh - Minh Tú
HLV Nguyễn Thành Vinh (phải) phải rời CLB Bóng đá Hà Nội vì các "kiêu binh" - Ảnh: Minh Tú

Chia tay với CLB Bóng đá Hà Nội (HN), HLV Nguyễn Thành Vinh nói rằng ông mệt mỏi bởi không thể khiến cho các cầu thủ đá hết mình. Một vài học trò của ông ra sân cho có mặt, chứ chẳng có động lực thi đấu.

Sự hời hợt của các cầu thủ, đã khiến cho HN thua đội cuối bảng K.Kiên Giang 1-3 và là giọt nước làm tràn ly buộc HLV Nguyễn Thành Vinh phải từ chức.

Không chỉ riêng HLV Nguyễn Thành Vinh, ở Becamex Bình Dương (BD), HLV Đặng Trần Chỉnh cũng nén lặng mà đi bởi một vài cầu thủ BD luôn là “ông chủ” của đội bóng miền Đông Nam bộ.

Đau đớn hơn, bởi tướng Chỉnh nổi tiếng với câu nói bất hủ: “Ghế HLV có bốn chân thì cầu thủ đã nắm hết ba chân”, thì bây giờ ông lại là nạn nhân khi bị các học trò cưa mất các chân ghế.

BD nuôi tham vọng vô địch với một dàn sao, HLV Đặng Trần Chỉnh cũng muốn đội bóng của mình thăng hoa để giúp BD lấy lại ngôi vương. Thế nhưng ông không được lòng một vài “ngôi sao” trong đội, nên họ đã đá không vì thành tích của đội bóng mà đá để cho ông gãy ghế.

Chân ướt chân ráo đến BD, vị HLV người Hàn Quốc Cho Yoon Hwan cũng nếm chén đắng khi cầu thủ BD tiếp tục chơi hời hợt trong trận đấu với Hà Nội T&T.

Chính chủ tịch CLB Trần Văn Đường, người có kinh nghiệm quản lý BD trong nhiều năm qua, cũng không biết cầu thủ của mình đang nghĩ gì, thì người mới như ông Cho Yoon Hwan dù có giỏi chuyên môn đến đâu cũng khó lòng hiểu được.

Không chỉ ở đấu trường V-League, mà ngay ở giải Hạng nhất cũng có không ít cầu thủ có số má, nắm vận mệnh của đội bóng. Đơn cử như SQC.Bình Định (BĐ).

Đầu mùa giải năm nay, HLV Hoàng Gia cũng phải sớm khăn gói ra đi vì cầu thủ BĐ không muốn ông tiếp tục công việc của mình. Lãnh đạo BĐ đã đưa HLV Trần Kim Đức - người địa phương lên thay, với hy vọng ông Đức hiểu rõ các cầu thủ và sẽ khiến cho cầu thủ BĐ chịu đá.

Thế nhưng dù lực lượng rất mạnh, nhưng vì hục hặc với lãnh đạo về chuyện lương thưởng nên cầu thủ BĐ cứ đá tàng tàng khiến đội bóng rớt xuống hạng 9 sau 16 vòng đấu.

Rõ ràng, một vài cầu thủ VN luôn muốn mình là người số một ở đội bóng, có tiếng nói quyết định, nên đã tạo phe cánh để sẵn sàng hất văng HLV trưởng mỗi khi không vừa lòng. Cũng không loại trừ các cầu thủ đá văng HLV không “hợp cạ” với mình vì mục đích khác ngoài bóng đá.

Để tránh trường hợp này, giúp CLB ổn định, hơn ai hết chính lãnh đạo CLB – là ông chủ thật sự của đội bóng - cần phải mạnh tay với những hình phạt nghiêm khắc để sớm dẹp mầm móng gây rối trong nội bộ của mình.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.