Khi ông Miura khen Công Phượng…

17/03/2015 19:13 GMT+7

(TNO) Sau trận giao hữu quốc tế thứ hai hòa U.23 Uzbekistan 0-0, ông Miura vẫn mở lời khen Công Phượng đá tốt, khác hẳn với nhiều phân tích số 10 chơi ích kỷ với những pha bóng rườm rà.

(TNO) Sau trận giao hữu quốc tế thứ hai hòa U.23 Uzbekistan 0-0, ông Miura vẫn mở lời khen Công Phượng đá tốt, khác hẳn với nhiều phân tích số 10 chơi ích kỷ với những pha bóng rườm rà.

>> Công Phượng - Văn Toàn: Công thức tấn công của U.23 Việt Nam
>> HLV Miura: 'Công Phượng chơi tốt, hàng công lẫn hàng thủ đều tốt!
>> Có bầu 8 tháng vẫn lên sân ủng hộ Công Phượng, Tuấn Anh
>> HLV Miura chọn Công Phượng, Tuấn Anh đá chính trận gặp Uzbekistan
>> HLV Miura bác bỏ chuyện Công Phượng bị cô lập ở U.23 Việt Nam
>> Huy Toàn dứt điểm tốt hơn cả Văn Toàn lẫn Công Phượng
>> Không nên đặt Công Phượng ở vị trí trung phong

 
Vẫn chưa thấy sự xuất thần như hồi Công Phượng còn khoác áo U.19 Việt Nam - Ảnh: Bạch Dương

Ông Miura cũng ngỏ lời khen cặp tiền đạo Công Phượng - Văn Toàn phối hợp ăn ý nhờ thời gian dài chơi chung “lò” HAGL Arsenal JMG và đấy là lý do ông để cả hai chơi đủ 90 phút.

Lời khen của ông Miura cũng là một cách bải vệ học trò hữu hiệu và có tác dụng “an thần” hơn bất cứ những đánh giá nào về chuyên môn của mọi giới.

Thực tế HLV Miura sau hai lần dẫn dắt hai đội Olympic và tuyển quốc gia hồi năm ngoái chưa lúc nào gặp nhiều trăn trở như lần này huấn luyện U.23 Việt Nam. Trong đó, vị trí bị “soi” nhiều nhất chính là tiền đạo Công Phượng được giới hâm mộ kỳ vọng rất lớn sẽ tạo ra đột biến thú vị trên tuyển.

Từ sau khi cởi chiếc áo nhỏ U.19 quốc gia, Công Phượng chưa có nhiều cơ hội tạo ra nguồn nguy hiểm cao độ cũ nhưng vẫn là gương mặt được săn đón nhiều nhất cả trên sân cỏ lẫn ngoài đời. Điều này không giúp số 10 chơi hay hơn mà ngược lại còn tạo một cảm giác khó chịu cho chính bản thân Công Phượng và phần nào tác động đến cách dụng binh của ông thầy người Nhật.

Có thể đội tuyển U.23 Việt Nam khi có mặt Công Phượng sẽ tạo ra nhiều cảm hứng hơn cho đồng đội lẫn gây sóng gió hơn cho cầu môn đối phương nhưng sự săm soi quá mức dễ làm số 10 trở nên rụt rè hơn.

Ông Miura thậm chí đã dùng liệu pháp “nhốt” số 10 trên băng ghế dự bị hai trận liền để mong tìm sự bùng nổ nhưng vẫn chưa thấy sự xuất thần như hồi Công Phượng còn khoác áo U.19.

Rất dễ lý giải cho việc Công Phượng chưa thể trở lại chính mình bởi đội tuyển mới khác hẳn với thời khoác áo đội trẻ với hầu hết đồng đội đá chung màu áo HAGL lo nhồi bóng cho số 10.

Ở đội U.19 Việt Nam, có khi Công Phượng được phép ích kỷ giữ bóng và đột phá nhưng dưới thời Miura, việc giữ bóng chỉ hai nhịp rồi phải đá đơn giản không phải là sở trường của chân sút này.

Sự khó khăn ấy của Công Phượng cũng là nguyên nhân nảy sinh ra nhiều tình huống anh phải xin bóng hoặc thiếu sự phối hợp với đồng đội dẫn đến nghi ngờ số 10 bị cô lập.

Ông Miura vẫn trong quá trình lắp ráp và hoàn thiện những mảnh ghép sau một thời gian dài tập nặng chưa nhả hết sức ỳ thì thật khó đòi hỏi cầu thủ thể hiện đầy đủ năng lực của mình.

Lúc này hỏi ông Miura ai chơi hay nhất thì chắc hẳn ông sẽ không muốn và không thể trả lời nhưng chắc chắn ông đã có trong đầu những vị trí trụ cột mà Công Phượng chỉ là một.

Vấn đề của ông Miura bây giờ là tạo cho các học trò một cảm giác thoải mái và hưng phấn cho chiến dịch săn vé vòng chung kết U.23 châu Á chứ không phải để tai nghe ngóng dèm pha.

Nếu không hiểu và không tin, ông Miura đã không ngỏ lời khen Công Phượng…

Thiên Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.