Khó có cơ hội cho Guus Hiddink trở lại Chelsea

01/06/2011 15:16 GMT+7

(TNO) Chiến lược gia người Hà Lan - Guus Hiddink vừa đưa ra một tuyên bố khá bất ngờ: ông vẫn chưa nhận được bất cứ lời mời nào về dẫn dắt Chelsea!

HLV trưởng tuyển Thổ Nhĩ Kỳ - Guus Hiddink - Ảnh: Reuters

(TNO) Chiến lược gia người Hà Lan - Guus Hiddink vừa đưa ra một tuyên bố khá bất ngờ: ông vẫn chưa nhận được bất cứ lời mời nào về dẫn dắt Chelsea!

Sau khi cắt hợp đồng với HLV Carlo Ancelotti, ai là người ngồi lên chiếc ghế nóng tại sân Stamford Bridge là câu hỏi mang tới nhiều sự quan tâm nhất từ người hâm mộ. Một danh sách các nhà cầm quân đã được liệt kê. Tuy nhiên tính đến thời điểm này phía Chelsea vẫn chưa tiết lộ danh tính mục tiêu mà họ muốn theo đuổi.

Cái tên được kỳ vọng nhất chính là HLV Guus Hiddink, người đã có 3 tháng làm việc ở sân Chelsea và cũng đã kịp mang về cho đội bóng áo xanh một chiếc Cúp FA (2009). Nhưng trong một tiết lộ mới đây, HLV người Hà Lan thừa nhận ông vẫn chưa nhận được một lời mời chính thức từ phía đội bóng thành London.

Hãy xem đó là một lời gợi ý hơn là một sự khẳng định. Bởi chỉ mới hồi tháng 4, Cees van Nieuwenhuizen, người đại diện chính thức của Hiddink đã khẳng định không có chuyện cựu HLV tuyển Nga sẽ phá vỡ hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ - sẽ kết thúc sau EURO 2012. Và như vậy, tuyên bố mới đây của Hiddink là một tín hiệu... xanh cho Chelsea.

Song, dù là tín hiệu xanh hay đỏ gì đi nữa, thì cơ hội trở lại dẫn dắt Chelsea của Hiddink vẫn rất thấp. Roman Abramovich sẽ không tiếc tiền đền bù hợp đồng cho phía Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng, khúc mắc lớn nhất hiện nay vẫn là việc Liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ cương quyết không... nhả Hiddink ra.

Thêm một lý do nữa để khẳng định cho cơ hội trở lại sân Stamford Bridge (thấp) của Hiddink là tham vọng Champions League của chính ông chủ Abramovich. Hiddink từng tuyên bố Chelsea sẽ vô địch Champions League dưới tay ông ít nhất phải từ 2-3 năm. Nên nhớ, kể từ khi vị tỷ phú Nga đặt chân đến Chelsea (2003) đến nay đã có tổng cộng 7 HLV (tính luôn cả Hiddink) phải "rơi đài" cũng vì cái tham vọng "nhuộm xanh châu Âu" của ông chủ.

Bởi vậy cũng có thể hiểu, Guus Hiddink dù có phù hợp với Chelsea hay không, và nhà cầm quân người Hà Lan có "bật đèn xanh" để được trở lại, cũng rất khó có... cửa. Chỉ bởi một lý do duy nhất: Abramovich đã mất hết lòng kiên nhẫn!

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.