Không dễ thành đội mạnh

20/03/2010 23:46 GMT+7

Chuẩn bị cho vòng I giải bóng chuyền vô địch quốc gia diễn ra trên sân nhà Pleiku, Đức Long - Quân khu 5 (ĐL-QK5) là đội gây ra nhiều ồn ào nhất tại mùa giải năm nay.

Văn Hạnh tấn công không ghi điểm, ĐL-QK5 thất bại - Ảnh: Anh Tiến

Chuẩn bị cho vòng I giải bóng chuyền vô địch quốc gia diễn ra trên sân nhà Pleiku, Đức Long - Quân khu 5 (ĐL-QK5) là đội gây ra nhiều ồn ào nhất tại mùa giải năm nay.

Bằng chứng, đội bóng của bầu Pháp đã tìm cách chuyển nhượng rất nhiều tên tuổi như Wanchai (Thái Lan), Hữu Hà và Văn Hạnh (TANB), Văn Dũng, Đăng Bình (Vĩnh Phúc), Văn Mẫn (QK 4), tổ chức thi đấu tập huấn thường xuyên để rèn tâm lý toàn đội, đưa ra chế độ đãi ngộ cao để kích thích tinh thần…

Thế nhưng trong thể thao có tiền “bơm” vào chưa hẳn đã có một đội bóng mạnh. Vấn đề là cách đầu tư có hợp lý và đúng hướng hay không? Bầu Pháp của ĐL -QK5 vẫn còn thiếu điều này khi cách làm có phần hơi “nhảy vọt”, một số hướng đi chưa tạo được sự đồng thuận của cổ động viên và người hâm mộ. Thêm vào đó, cách nghĩ cứ có ngôi sao trong đội hình là sẽ có thành tích cũng dễ tạo nên những bất ổn nội bộ nên đội bóng chưa tạo được sức bật. Bởi thế dù đội hình không hề yếu (chỉ thiếu Hữu Hà chưa được cho thi đấu), nhưng ĐL-QK5 chơi kém ổn định. Nhiều tân binh như tuyển thủ Kyan Swa Win (Myanmar) hay Văn Hạnh chơi kém ổn định và không tìm được tiếng nói chung với các đồng đội khác nên thường tỏ ra vụng về và lúng túng.

Ngoài ra, những trở ngại khách quan như trong một buổi tập ngón tay út của cây chuyền hai chủ lực Lê Vĩnh (11) bị gãy nên thay bằng Cao Thành (7) còn non về kinh nghiệm trận mạc, đã khiến cho lối đánh của ĐL-QK5 thiếu biến hóa và phạm nhiều sai sót bởi những đường chuyền của VĐV này thường xuyên sửa lưng đồng đội.

Thế nên để trở thành một đội bóng lớn trong làng bóng chuyềnVN, ĐL-QK5 còn nhiều việc phải làm phía trước. 

Minh Vỹ - Anh Tiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.