Không dễ với Real Madrid!

30/08/2010 10:24 GMT+7

(TNO) Tân HLV Mourinho vừa có một màn ra mắt đáng quên khi Real Madrid của ông bị đối thủ cùng thành phố Mallorca cầm hòa không bàn thắng ngay tại vòng đầu tiên Primeria Liga mùa giải 2010/2011.

(TNO) Tân HLV Mourinho vừa có một màn ra mắt đáng quên khi Real Madrid của ông bị đối thủ cùng thành phố Mallorca cầm hòa không bàn thắng ngay tại vòng đầu tiên Primeria Liga mùa giải 2010/2011.

Trong những năm gần đây, Real luôn là đội chi bạo nhất tại Tây Ban Nha, hơn rất nhiều so với kình địch Barcelona.

Thế nhưng, kết quả đạt được lại chẳng là gì so với đối thủ. Trong khi Barcelona ngày càng khẳng định sự thống trị gần như tuyệt đối tại La Liga, thậm chí tại Champions League họ luôn được đánh giá là một trong những ứng viên nặng ký cho chức vô địch, thì Real lại ngày càng chìm sâu vào khủng hoảng. Một phần là vì chính sách chuyển nhượng quá hoang phí, một phần là vì lòng tham của đội bóng thành Madrid. Những Capello hay Schuster đều phải lần lượt khăn gói ra đi trong sự uất ức mặc dù đang rất thành công bởi những đòi hỏi và sự can thiệp có phần thái quá của ban lãnh đạo "kền kền". Kết quả là hai năm sau đó Real hoàn toàn trắng tay và một vị chủ tịch phải ra đi.

Đến thời chủ tịch Florentino Perez, người ta lại hy vọng doanh nhân này sẽ mang lại một giải ngân hà mới cho Real như thời Los Galacticos 1 trước đây và thật sự Perez đã làm được điều mà người tiền nhiệm của mình không làm được là đưa về sân Bernabeu hai siêu sao gần như bất khả xâm phạm vào thời điểm đó: Kaka và Cristiano Ronaldo bằng những bản hợp đồng bom tấn.

Song thành công đâu chưa thấy, chỉ thấy Real tiếp tục trắng tay mùa giải vừa rồi và trớ trêu thay chính những cầu thủ "hàng thải" mà họ bán tống bán tháo trước đó lại trở thành những nhân tố quyết định mang lại nhiều thành công tại những đội bóng khác.

Rõ ràng ở bất kỳ thời điểm nào Real cũng đều có những nhân tài thực sự trong đội hình nhưng để sử dụng được họ lại là cả một vấn đề nan giải. Pellegrini đã đầu hàng và nay nhiệm vụ đó được đặt lên vai Jose Mourinho, người được xem là HLV thành công nhất ở cấp CLB trong 10 năm trở lại đây.

Mourinho là một "người đặc biệt" cả trong tính cách lẫn thành tích cá nhân. Hiếm có một HLV nào có thể thành công với CLB mới ngay trong năm đầu tiên giống như Mourinho. Real cần sớm giải tỏa cơn khát danh hiệu chính vì vậy ban lãnh đạo Real chọn Mourinho. Rõ ràng kỳ vọng vào Mourinho là rất nhiều, thế nhưng kèm theo đó cũng là những áp lực rất lớn. Mourinho từng tuyên bố cần ít nhất hai năm để mang lại thành công cho Real, tuy nhiên nếu ở năm đầu tiên ông không mang về ít nhất là chức vô địch La Liga, chiếc ghế của ông cũng khó mà giữ vững.

Nhìn lại những thành công trước đây của Mourinho không thể không nhắc đến những hoàn cảnh đặc biệt của nó. Mourinho thành công với Chelsea khi mà những M.U, Arsenal, Liverpool hoặc đang thoái trào hoặc đang trong giai đoạn thay máu. Tiếp đó "người đặc biệt" lại thành công với Inter khi mà những AC Milan, Juventus vừa trải qua giai đoạn khủng hoảng vì scandal Calciopoli từ năm 2006.

Real hiện nay thì khác, trong khi đội hình của họ vẫn chưa ổn định cả về lối chơi lẫn sự ăn ý do phải thay HLV quá nhiều thì Barca lại đang quá mạnh. HLV Guardiola đang có trong tay một đội hình đạt đến độ chín và sự ổn định cao nhất từ trước đến nay nên rất khó để đánh bại Barca vào lúc này. Chấp nhận đến Real, Mourinho cũng chấp nhận đối mặt với thử thách khó khăn nhất từ trước đến nay.

Real vừa mất điểm rất đáng tiếc ngay trong lượt trận đầu tiên của mùa giải mới, thế nhưng chỉ qua một trận hòa mà dự đoán kết quả của cả một mùa giải e rằng còn quá sớm. Mặc dù vậy, nếu muốn gây áp lực lên Barca chứ chưa nói đến vượt mặt họ, Mourinho và các học trò cần tránh để mất điểm một cách vô duyên như vậy. Mùa giải chỉ mới bắt đầu nhưng có lẽ Mourinho đã cảm nhận được sức nóng của chiếc ghế mình đang ngồi là như thế nào. 

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.