Lại là sai lầm cá nhân

24/11/2012 21:34 GMT+7

(TNO) Từ khi trở thành HLV trưởng đội tuyển VN, có hai điều mà HLV Phan Thanh Hùng lo lắng nhất. Một là khả năng dứt điểm của hàng tấn công quá kém. Hai là những sai lầm cá nhân thường dẫn đến bàn thua.

(TNO) Từ khi trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, có hai điều mà HLV Phan Thanh Hùng lo lắng nhất. Một là khả năng dứt điểm của hàng tấn công quá kém. Hai là những sai lầm cá nhân thường dẫn đến bàn thua.

>> Việt Nam hòa 1-1 với Myanmar trong trận mở màn AFF Cup 2012
>> 8 ngôi sao được kỳ vọng ở AFF Cup 2012
>> Singapore sử dụng "kinh nghiệm" tại AFF Cup 2012


Sai lầm của Minh Đức (3) khiến cho tuyển Việt Nam vuột mất chiến thắng - Ảnh: Khả Hòa

Trong trận đấu với Myanmar, cả hai điều thuyền trưởng tuyển Việt Nam lo lắng đều hiển hiện trên sân. Rõ ràng, các chân sút Việt Nam như Công Vinh, Trọng Hoàng, Thành Lương, Tấn Tài… đều dứt điểm không tốt, nên VN chỉ ghi được một bàn trước đối thủ yếu hơn.

Điều thứ 2, ông Hùng thường xuyên nhắc lui nhắc tới để căn dặn các cầu thủ của mình. Qua báo chí HLV Phan Thanh Hùng cũng thường nhấn mạnh điều này, cũng là một cách truyền thông điệp cho các cầu thủ, ấy vậy mà cũng không tránh khỏi tình huống dẫn đến phạt đền do sai lầm của Minh Đức.

Đáng buồn thay, Minh Đức lại là cầu thủ có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế hàng đầu của tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Đáng lý với chiếc băng đội trưởng trên tay, anh càng phải ý thức hơn với vai trò của mình. Thế nhưng, Đức đã có pha chuồi bóng từ phía sau ngay trong khu vực 16m50 để cho đội nhà bị phạt 11m.

Có thể đổ lỗi cho ông trọng tài người Lebanon El Haddad Andre có phần nặng tay, nhưng Đức đã rất non trong tình huống này, bởi với điều kiện trời mưa sân trơn, thì những pha chuồi bóng từ phía sau trong khu vực 16m50 rất dễ dẫn đến quả phạt 11m.

Ngoài tình huống này, Minh Đức còn phạm ít nhất 3 lỗi dẫn đến bàn thua, nếu tiền đạo Myanmar xử lý tốt hơn, thì Việt Nam đã trắng tay ở trận đầu ra quân.

Phát biểu trong buổi họp báo, chính trợ lý HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận Minh Đức đã quá non nớt khi quyết định chuồi bóng từ phía sau.

Không xuất hiện ở buổi họp báo, nhưng HLV Phan Thanh Hùng cũng trả lời cánh phóng viên Việt Nam. Ông Hùng thừa nhận chính sai lầm của hàng thủ đã khiến chúng ta không thể giành 3 điểm trọn vẹn.

“Bây giờ Việt Nam chỉ còn một con đường duy nhất là chiến thắng trước Philippines để giành quyền đi tiếp”, ông Hùng đã nói như vậy.

Tuy nhiên, để thắng được Philippines thì điều mà ông Hùng phải làm là chấm dứt nỗi lo về khả năng dứt điểm và sai lầm cá nhân chỉ trong vòng 3 ngày tới, một điều e rằng rất khó ngay thời điểm này.

Quang Huy (từ Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.