Làm nản lòng nhau

28/09/2010 08:30 GMT+7

Hôm qua, một thành viên BHL đội bóng bàn Petro Việt Nam gọi điện than thở: “Nản quá em ơi, CLB đã làm đơn xin đăng ký ngoại binh để tranh tài tại giải các đội mạnh toàn quốc sắp tới (từ ngày 5.19 đến ngày 10.10) nhưng BTC từ chối”.

Hôm qua, một thành viên BHL đội bóng bàn Petro Việt Nam gọi điện than thở: “Nản quá em ơi, CLB đã làm đơn xin đăng ký ngoại binh để tranh tài tại giải các đội mạnh toàn quốc sắp tới (từ ngày 5.19 đến ngày 10.10) nhưng BTC từ chối”.

Hỏi lý do, vị HLV này cho biết BTC không có chủ trương để ngoại binh thi đấu ở giải nằm trong hệ thống thi đấu QG vì những đội còn lại không ủng hộ. Bởi lẽ nếu cho ngoại binh vào sẽ ảnh hưởng đến việc cạnh tranh thành tích của các đội còn lại.

“Việc thuê ngoại binh tranh tài ở giải Cây vợt vàng vừa qua gây hiệu ứng tốt cho bóng bàn Việt Nam. Không chỉ giúp CLB nâng cao thành tích, chúng tôi còn muốn xác định xây dựng CLB bóng bàn chuyên nghiệp và mong muốn xã hội hóa thể thao. Chúng tôi cũng đề xuất chỉ 1 VĐV ngoại tranh tài ở duy nhất nội dung đồng đội chứ không đánh đơn, đôi nhưng vẫn không được chấp nhận”, đại diện đội Petro Việt Nam phân trần.

Bóng bàn Việt Nam năm 2010 gây bước đột phá mới khi Liên đoàn ra quy định cho phép ngoại binh của các CLB được thi đấu ở giải Cây vợt vàng. Sau đó giải các cây vợt xuất sắc Đông Nam Á cũng tổ chức thành công với việc thu hút các cây vợt hàng đầu khu vực dự tranh. Lẽ ra từ bước ngoặt này, bóng bàn Việt Nam sẽ đẩy mạnh việc mở cửa để cho các doanh nghiệp đầu tư cho bóng bàn thông qua định hướng phát triển của họ (thuê ngoại binh thi đấu song song với đào tạo VĐV trẻ). Thực tế rất nhiều đơn vị bóng bàn trong nước bắt đầu gắn mác nhà tài trợ như T&T Hà Nội, Viễn Thông TP.HCM, Petro Việt Nam…Tuy nhiên, chính Liên đoàn lại đóng cửa ở các giải đấu do mình tổ chức khiến các CLB phát nản.

TTK Liên đoàn bóng bàn Việt Nam Phạm Đức Thành phân trần: “Bây giờ mà cho 1 CLB đưa ngoại binh vào thi đấu giải trong nước, các CLB khác sẽ phản đối ngay. Chung quy vẫn nằm ở chuyện cạnh tranh thành tích giữa các đội. Do đó Liên đoàn chưa thể cho phép sử dụng ngoại binh ở giải trong nước. Muốn làm điều này cần phải có hội thảo xây dựng giải đấu chuyên nghiệp, quy chế chuyển nhượng và quy định sử dụng ngoại binh…Mà muốn làm điều này phải có thời gian chứ không thể làm ngay được”.

Còn nhớ khi các ngoại binh đến từ Trung Quốc thi đấu rộn ràng tại giải Cây vợt vàng, các quan chức Liên đoàn bóng bàn cũng như bộ môn hồ hởi: “Chúng tôi hết mình ủng hộ địa phương, CLB thực hiện xã hội hóa thể thao. Việc có ngoại binh chứng tỏ bước đường chuyên nghiệp hóa bóng bàn Việt Nam giống như bóng đá, bóng chuyền đang làm”. Bây giờ các CLB háo hức đưa ngoại binh về để ủng hộ “bước đường chuyên nghiệp của bóng bàn Việt Nam” thì cũng là lúc những người làm công tác quản lý cản trở. Nghe mà nản.

Quỳnh Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.