Lịch sử đang mời gọi Man Xanh!

24/01/2012 10:57 GMT+7

(TNO) Manchester City có thể suy yếu vì anh em Kolo, Yaya Toure phải khoác áo Bờ Biển Ngà tại CAN 2012, chưa kể Vincent Kompany bị treo giò? Đấy là nhận định chung của giới quan sát, từ cách đây khá lâu.

(TNO) Manchester City có thể suy yếu vì anh em Kolo, Yaya Toure phải khoác áo Bờ Biển Ngà tại CAN 2012, chưa kể Vincent Kompany bị treo giò? Đấy là nhận định chung của giới quan sát, từ cách đây khá lâu.

Và trước mắt, giới hâm mộ tại sân Etihad đã có thể cười vào nhận định thiên về lý thuyết suông ấy, sau khi Man City lấy trọn 3 điểm trước đối thủ mạnh Tottenham.

Bảo rằng Man City “ăn may” cũng được, bảo họ suýt thua Tottenham ngay tại sân nhà cũng chẳng sai. Nhưng đây là lúc thầy trò Mancini chỉ cần kết quả, bất chấp lối chơi có thuyết phục hay không. Cần nhắc lại: chiến thắng trong sự vắng bóng của Yaya Toure đã là “điểm cộng” cho Man City rồi.

Vả lại, những đại gia như M.U hoặc Chelsea vẫn hay lặp đi lặp lại giọng điệu kẻ cả: bản lĩnh của một đội bóng lớn là kể cả khi không hay, họ vẫn lấy trọn 3 điểm. Bây giờ, thầy trò Mancini có quyền nói thế?

Lịch sử 44 năm sẽ đè nặng lên Man City trong những tuần lễ sắp tới. Cũng có thể nói, lịch sử 44 năm đang mời gọi “Man xanh”. Phải khẳng định: chưa bao giờ Manchester City tiến gần đến cơ hội vô địch Premier League như lúc này.

Đã vượt qua Tottenham, Man City chỉ phải chờ đợi Everton, Fulham, Aston Villa, Blackburn, Bolton, Swansea, Chelsea, Stoke và Sunderland, từ nay đến hết tháng 3. Trong 9 đối thủ, chỉ có mỗi Chelsea đáng gờm. Man City lại có ưu thế sân nhà khi gặp đối thủ ấy.

Nhìn vào bảng xếp hạng, chúng ta thấy ngay: sau Chelsea là… Stoke, hiện đứng thứ 8, chưa bao giờ là một đội mạnh ở Premier League.

Man City mà lấy trọn điểm số tối đa (hoặc gần tối đa) trong chuỗi trận ấy, ưu thế của họ sẽ lớn như thế nào khi cuộc đua bước vào chặng chót, kể từ tháng 4?

Còn một điều quan trọng nữa: Ai cũng thấy rõ M.U là đối thủ số 1 của Man City trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League mùa này. Vậy thì, M.U có thể kiếm bao nhiêu điểm khi Man City liên tục gặp các đối thủ yếu trong chuỗi trận vừa nêu? Thầy trò Alex Ferguson sẽ phải làm khách trên sân Chelsea và Tottenham, chưa kể trận gặp Liverpool tại sân nhà. Tottenham - đội hiện đứng thứ 3, sau M.U, thì phải chuẩn bị đụng độ Liverpool, Arsenal, Chelsea.

Mọi chuyện rõ ràng là quá thuận lợi cho Man City. Cũng xứng đáng thôi, khi họ đã gặp 5/6 đội đầu bảng trên sân đối phương trong nửa mùa bóng vừa qua. Bây giờ là cơ hội tốt để thầy trò Mancini tăng tốc. Một cuộc tăng tốc, tiến đến… lịch sử. Đã 44 năm rồi, kể từ lần gần đây nhất “Man Xanh” vô địch giải Anh…

Ngũ Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.