Lò xay HLV ở Ý đang tăng nhiệt

07/04/2014 15:27 GMT+7

(TNO) Việc Cagliari chính thức sa thải HLV Diego Lopez, ngay sau thất bại 1-3 trước Roma trên sân nhà, tạo nên ‘cú đúp’ sa thải ở vòng 32 này.

(TNO) Việc Cagliari chính thức sa thải HLV Diego Lopez, ngay sau thất bại 1-3 trước Roma trên sân nhà, tạo nên ‘cú đúp’ sa thải ở vòng 32 này.

>> HLV Conte và Pirlo xuất sắc nhất Serie A mùa giải 2012-2013
>> HLV Inter Milan hối tiếc vì không ‘đập nát phòng thay đồ’
>> Cagliari và Torino cùng sa thải HLV

 
HLV Lopez thẫn thờ trong khu vực huấn luyện Cagliari - Ảnh: AFP

Trước đó chỉ ít tiếng, người đồng nghiệp Rolando Maran cũng bị Catania cắt hợp đồng vài phút sau trận thua Torino 1-2.

Trong thông báo trên trang chủ, lãnh đạo Cagliari khẳng định đây là quyết định "đau đớn" với vị HLV từng là đội trưởng của đội bóng. Chưa có quyết định bổ nhiệm chính thức nhưng nhiều khả năng người tạm thời thế chỗ Diego Lopez sẽ là cựu trợ lý HLV Ivo Pulga. Đây sẽ là sự trở lại khá trớ trêu bởi chính HLV này từng bị sa thải hồi 18.2, mở đường để Lopez lên nắm quyền.

Làm HLV tại Serie A chưa bao giờ là công việc dễ chịu. Việc các ông chủ với rất nhiều kiểu hành xử chẳng giống ai khiến nguy cơ mất việc luôn thường trực lơ lửng treo trên đầu các ông thầy. Điệp khúc các CLB sa thải, mời lại, rồi lại sa thải… đã chẳng còn là chuyện hiếm nữa.

 
Maran cũng bị Catania đuổi việc thẳng tay - Ảnh: AFP

Như HLV Rolando Maran chẳng hạn. Đây đã là lần thứ 2 trong vòng nửa năm ông bị Catania đuổi việc. Đầu tiên là hồi tháng 10 năm ngoái, trước khi CLB mời ông làm việc lại hồi đầu năm nay. Nay lại trảm lần hai.

HLV các đội nhỏ luôn sống trong cảnh dầu sôi lửa bỏng. Tình cảnh các đồng nghiệp ở các đội đại gia cũng chẳng khá khẩm hơn, chẳng hạn như ở 2 đội bóng thành Milan.

Mới hôm rồi, Chủ tịch CLB Inter Milan Thohir đã phải lên tiếng bảo vệ tương lai của HLV Mazzarri. Nhưng ngay cả hành động đó cũng chẳng ngăn lại được mấy những đồn đoán về tương lai của cựu HLV Napoli.

Inter đang thi đấu rất mất tập trung, trùng hợp sau tuyên bố “không ai bất khả xâm phạm” của ông tân chủ tịch người Indo, Mazzarri cũng có tên, và không ai chắc liệu nó ảnh hưởng đến thế nào sự tự tin của HLV này.

Ngay sau khi Inter Milan một lần nữa gây thất vọng khi hòa Boglona, dẫn đến việc bị Parma bắt kịp điểm số, lập tức xuất hiện bản danh sách một loạt ứng cử viên sẵn sàng thay thế. Tờ Corriere dello Sport tin rằng ông chủ người Indonesia đang cân nhắc xét lại năng lực của HLV Mazzarri với một số cái tên khác như Sinisa Mihajlovic (Sampdoria), Frank De Boer (Ajax) và mới nhất là cựu HLV Swansea, Michael Laudrup đã có tên trong danh sách chờ.

 
Trong khi đó, HLV Montella của Fiorentina lại đang đắt giá - Ảnh: AFP

Ở nửa đỏ - đen thành Milan, chiếc ghế của HLV Seedorf lại lung lay khi hãng tin Sport Mediaset loan tin Milan đang đặt HLV Montella của Fiorentina vào tầm ngắm. Việc hãng truyền thông “gà nhà” của Milan tiết lộ thông tin liên quan tương lai của Seedorf khiến chiếc ghế của ông lại trở nên nóng bỏng. Tương lai của Seedorf sẽ được xem xét lại vào cuối mùa, tùy thuộc thứ hạng mà Rossonerri đạt được và không loại trừ khả năng “tiểu phi cơ” vốn đang rất thành công tại Fio sẽ là người thế chỗ. Hoặc một ai khác trong danh sách ứng viên ngày một dài…

Mùa giải đang vào giai đoạn quyết liệt nhất khiến bầu không khí của Calcio vốn căng thẳng nay lại càng ngột ngạt. Khi mà những ông chủ còn không giữ được bình tĩnh (như cái cách ông trùm điện ảnh De Laurentiis có tiếng gần gũi CĐV mà còn nổi khùng lớn tiếng với các fan sau trận thua Parma mới đây), chuyện thay HLV vốn đã là hành động rất…quen tay càng trở nên dễ làm hơn bao giờ hết.

Danh sách ngày một dài

Kể từ cuối mùa 2012-2013 đến nay, Serie A đã chứng kiến đến 18 lần ghế HLV trưởng đổi chủ, một điều không làm ai bất ngờ, cũng như có một loạt CLB đã phải thay ít nhất 2 HLV trở lên như Chievo, Sassuolo, Genoa, Catania…

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.