Lỗi lầm của Tấn Trường đã bào mòn niềm tin người hâm mộ

16/11/2013 12:21 GMT+7

(TNO) Tấn Trường đã phạm sai lầm nghiêm trọng khi hất bóng vào chân để cho tiền đạo đối phương ghi bàn, nhưng anh vẫn được tin tưởng giao trấn giữ khung thành đội tuyển Việt Nam.

(TNO) Tấn Trường đã phạm sai lầm nghiêm trọng khi hất bóng vào chân để cho tiền đạo đối phương ghi bàn, nhưng anh vẫn được tin tưởng giao trấn giữ khung thành đội tuyển Việt Nam.

>> Nên loại vĩnh viễn Tấn Trường khỏi đội tuyển
>> Thủ môn Tấn Trường chỉ mắc lỗi kỹ thuật
>> Tuyển Việt Nam thua trắng 0-3 trước Uzbekistan tại Mỹ Đình

 
Lỗi của Tấn Trường trong trận đấu với Uzbekistan không thể là lỗi kỹ thuật - Ảnh: Minh Tú

Trong bàn thua đầu tiên của đội tuyển Việt Nam trước Uzbekistan, lỗi của Tấn Trường là không thể chấp nhận. Bởi từ cú trả bóng về bằng đầu rất nhẹ của Phước Vĩnh, thì một thủ môn lão luyện như Tấn Trường không thể phạm “lỗi kỹ thuật” như lời của các quan chức VFF và ngay cả HLV Nguyễn Văn Sỹ.

Vì chỉ phạm lỗi kỹ thuật Tấn Trường vẫn tiếp tục được tin tưởng khi sẽ đi cùng đội tuyển sang UAE để thi đấu với đối thủ này vào ngày 19.11.

Ở vòng loại Asian Cup, tuyển Việt Nam đã 4 trận và chính thức bị loại. Nên mục tiêu chính của đội trong trận gặp đội đầu bảng UAE chỉ là cọ xát. Nếu muốn chuẩn bị tốt cho đội tuyển trong tương lai, thì HLV Nguyễn Văn Sỹ nên tạo cơ hội cho các thủ môn trẻ, chứ đừng nên tiếp tục trao cơ hội cho người không còn động lực như Tấn Trường. Trừ khi HLV Văn Sỹ muốn đội tuyển tiếp tục thua những bàn thua… xấu hổ.

Lỗi của Tấn Trường trong trận đấu với Uzbekistan không thể là lỗi kỹ thuật và cũng không phải lần đầu tiên thủ môn nhiều tai tiếng này lỡ tay.

Trước đây, trong màu áo tuyển quốc gia Tấn Trường từng bị nghi ngờ với bàn thua của U.23 Việt Nam ở chung kết SEA Games 2009 và bàn thua khiến tuyển Việt Nam bị Malaysia loại ở bán kết AFF Cup 2010.

Trong màu áo Xuân Thành Sài Gòn (XTSG), Tấn Trường cũng từng bị CLB này 2 lần treo găng, không sử dụng vì những vấn đề ngoài chuyên môn. Gần đây nhất, ở trận Bình Dương thắng Xuân Thành Sài Gòn 3-0, vòng 13 V-League 2013, Tấn Trường có pha dẫn bóng vào vòng 16m50 để Philani dễ dàng cướp bóng nâng tỷ số 2-0 cho Bình Dương.

Tình huống này và những bàn thua ngớ ngẩn ở AFC Cup, khiến XTSG phải thanh lý hợp đồng sớm với thủ môn Tấn Trường. Nếu lãnh đạo VFF hay HLV Nguyễn Văn Sỹ chỉ cần gọi điện hỏi nguyên HLV trưởng XTSG Trần Tiến Đại về Tấn Trường, hay bỏ vài phút xem những pha xử lý bóng của Tấn Trường có đầy trên mạng, thì họ sẽ cẩn trọng hơn trong việc dùng người của mình.

Tiếc thay, VFF luôn mạnh miệng chóng tiêu cực, nhưng họ lại luôn muốn bao che, để những lỗi lầm như của Tấn Trường bào mòn dần niềm tin của người hâm mộ Bóng đá Việt Nam.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.