Lòng trung thành

11/05/2010 08:58 GMT+7

Thành tích thi đấu kém cỏi trong thời gian gần đây đã khiến Liverpool lần đầu tiên vắng mặt tại đấu trường Champions League kể từ mùa giải 2004-2005.

Thành tích thi đấu kém cỏi trong thời gian gần đây đã khiến Liverpool lần đầu tiên vắng mặt tại đấu trường Champions League kể từ mùa giải 2004-2005.

Bên cạnh đó, với tình hình tài chính khó khăn như hiện nay, đội bóng thành phố cảng nước Anh khó lòng có tiền để tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng sắp tới. Điều đó cũng có nghĩa là khả năng cạnh tranh của Liverpool trong mùa bóng mới không cao.

Tận dụng tình hình đó, một số CLB lắm tiền nhiều của đã nhảy vào lôi kéo những ngôi sao của Liverpool. Đội trưởng Steven Gerrard cũng nằm trong số này. Cách đây vài ngày, Real Madrid đưa ra mức giá 30 triệu bảng để có được chữ ký của tiền vệ 29 tuổi. Không chịu thua kém, Manchester City lập tức bắn tin họ sẵn sàng bỏ ra 40 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của Gerrard.

Một lần nữa, câu hỏi “đi hay ở” lại được đặt ra đối với đội trưởng của Liverpool. Cuối mùa giải 2003-04, Gerrard từng là tâm điểm của mọi sự chú ý khi Chelsea theo đuổi anh một cách gắt gao. Dù vậy, tuyển thủ Anh đã khước từ lời đề nghị 20 triệu bảng từ đội bóng thành London để tiếp tục gắn bó với Liverpool.

Gắn bó với đội bóng vùng Merseyside từ khi còn là một cậu bé 7 tuổi, sau 23 năm Gerrard giờ đã trở thành một biểu tượng của sân Anfield. Không chỉ vậy, anh còn là một nhân tố quan trọng nhất nhì trong lối chơi của Liverpool. Do đó, quyết định “đi hay ở” vào thời điểm này với Gerrard chắc chắn là sẽ rất khó khăn.

Tuy nhiên, chắc chắn là cầu thủ này sẽ phải cân nhắc thật kỹ lưỡng. Bởi nếu so sánh với những cầu thủ gắn bó cả đời với một CLB, những gì Gerrard giành được với Liverpool vẫn còn rất ít ỏi. Raul Gonzalez của Real Madrid có 6 danh hiệu La Liga, 3 chức vô địch Champions League, 2 cúp Liên lục địa... Bộ sưu tập thành tích của Paolo Maldini (AC Milan) cũng rất đồ sộ với 7 Scudetto, 5 danh hiệu Champions League, 3 chức vô địch Liên lục địa… Nhìn ở nước Anh, Paul Scholes và Garry Neville (M.U) cũng có nhiều thành công hơn Gerrard khi có 8 chức vô địch Premier League, 2 chiếc cúp Champions League và 2 danh hiệu Liên lục địa.

Trong khi đó, thành công đáng nhớ nhất của Gerrard với Liverpool cho đến thời điểm này là chức vô địch Champions League mùa giải 2004-05. Như vậy là quá ít nếu so với khả năng của tiền vệ này. Nếu tiếp tục ở lại Liverpool, sự nghiệp của Gerrard rồi cũng sẽ giống Francesco Totti. Đội trưởng của Roma đã từng khước từ những lời đề nghị hấp dẫn để gắn bó cả sự nghiệp với đội bóng thủ đô nước Ý. Chính vì vậy mà trong bộ sưu tập thành tích của Totti, chỉ có chức vô địch Serie A mùa giải 2000-01 là đáng chú ý nhất.

Điểm chung giữa Totti và Gerrard chính là lòng trung thành với đội bóng đã đào tạo và đưa họ trở thành những ngôi sao. Totti giờ không thể chuyển sang một đội bóng khác để tìm kiếm vinh quang cá nhân khi anh đang dần bước qua bên kia sườn dốc sự nghiệp. Trong khi đó, ở tuổi 29, Gerrard vẫn còn có thể theo đuổi những giấc mơ của riêng mình. Ở lại Liverpool để tiếp tục thể hiện lòng trung thành hay ra đi để chinh phục những đỉnh cao mới chính là điều mà Gerrard cần phải quyết định.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.