‘Lửa’ trên sân Thống Nhất

24/11/2015 13:39 GMT+7

Đã lâu lắm rồi, người yêu bóng đá mới chứng kiến sân vận động Thống Nhất chật kín khán giả kéo đến xem giải bóng đá quốc tế U.21 Báo Thanh Niên - Cup Clear Men 2015 vui như trẩy hội.

Đã lâu lắm rồi, người yêu bóng đá mới chứng kiến sân vận động Thống Nhất chật kín khán giả kéo đến xem giải bóng đá quốc tế U.21 Báo Thanh Niên - Cup Clear Men 2015 vui như trẩy hội.

Các CĐV thắp lửa trên sân Thống Nhất - Ảnh: Bạch Dương

Cũng đã rất lâu rồi, dân phe vé mới có một dịp “làm ăn” nhộn nhịp ở một giải đấu trẻ. Bên ngoài sân sát giờ bóng lăn, rất nhiều người vẫn còn hăm hở chạy vội vào cổng để không bỏ lỡ cuộc so tài của cầu thủ trẻ, trong khi giới CĐV gây náo nhiệt khắp các khán đài suốt cả trận.

Không thể phủ nhận sức hút của lứa cầu thủ trẻ Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường và đồng đội U.21 (Hoàng Anh Gia Lai) HAGL đã góp công đưa người xem đến sân đông đảo như thường thấy khi họ chơi V-League. Cứ xem cái cảnh hàng chục cảnh sát cơ động phải vất vả giải tán đám đông hâm mộ cuồng nhiệt cầu thủ U.21 HAGL sau trận thua nhẹ U.19 Hàn Quốc đủ hiểu sự hấp dẫn từ lứa “gà chọi” của bầu Đức.

Thật lạ lùng cho một đội bóng trẻ dù thua và gương mặt của cầu thủ buồn rười rượi nhưng vẫn có sức lan tỏa thật mạnh mẽ, với các fan sau trận cứ phải đến ngắm nghía rồi sờ tận tay vào người thần tượng mới thỏa mãn. Và người ta buộc phải ngẫm đến cái tiêu chí “Xanh - Sạch - Đẹp” của các nhà tổ chức giải U.21 quốc tế không khác gì đang nói về cầu thủ trẻ của HAGL. 

Các cầu thủ trẻ của bầu Đức không chỉ xanh về tuổi đời, sạch về chuyên môn mà còn rất đẹp trong cách thể hiện tinh thần Fair-Play, dù chỉ đơn giản là một cú chủ động phá bóng ra biên của Văn Toàn, chấp nhận bỏ một pha phản công để giúp đồng nghiệp Hàn Quốc đang nằm sân. 

U.21 HAGL đã chứng minh thấy khán giả vẫn sẵn sàng ủng hộ những giải bóng đá trẻ "xanh - sạch - đẹp" - Ảnh: Bạch Dương

“Lửa” đã cháy trên các khán đài sân Thống Nhất ở những trận đấu mở màn giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên - Cup Clear Men 2015, với lực lượng CĐV hùng hậu và chuyên nghiệp bên khán đài C, trong đồng phục đỏ cùng lá đại kỳ tung bay phấp phới. Những tràng pháo tay cổ vũ nồng nhiệt và vô tư của người xem như liều "doping tinh thần" cho cả hai đội bóng giúp cầu thủ sung mãn lẫn giàu ý chí chiến đấu hơn.

Đã lâu lắm rồi mới thấy vận động trường Thống Nhất rực lửa đến thế, chắc phải từ sau giải giao hữu quốc tế NutiFood tổ chức hồi năm ngoái với các đội khách trẻ sừng sỏ của Tottenham, AS Roma và Nhật. Thời gian cho cái không khí ấy tái hiện trên mặt sân đẹp ở một thành phố năng động và lớn nhất nước cũng là một cố gắng không nhỏ cho các nhà tổ chức giải.

Trong bối cảnh rất nhiều tờ báo vì nhiều lý do bất đắc dĩ phải chia tay giải đấu do mình thai nghén và nuôi dưỡng, thì việc ban tổ chức giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên vẫn duy trì lên tuổi 19 quả là một thử thách lớn.

Nó không chỉ đơn thuần là nguồn kinh phí tối thiểu cho một giải đấu mà còn là cách quyến rũ khán giả TP.HCM vốn không chút dễ dãi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.