Luẩn quẩn như VFF

06/01/2013 18:33 GMT+7

(TNO) Đội tuyển Bóng đá Việt Nam (VN) thảm bại tại AFF Cup có lỗi của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF). Bóng đá VN ngày càng đi xuống, không có lực lượng kế thừa cũng có là lỗi lớn của VFF. Người hâm mộ Bóng đá VN đang chán chường, thì VFF lại muốn đổ thêm dầu vào lửa bởi những chuyện không giống ai.

(TNO) Đội tuyển Bóng đá Việt Nam (VN) thảm bại tại AFF Cup có lỗi của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF). Bóng đá VN ngày càng đi xuống, không có lực lượng kế thừa cũng có là lỗi lớn của VFF. Người hâm mộ Bóng đá VN đang chán chường, thì VFF lại muốn đổ thêm dầu vào lửa bởi những chuyện không giống ai.

>> VFF chưa thống nhất chọn HLV Hoàng Anh Tuấn
>> Nội bộ VFF mâu thuẫn giữa HLV "nội" và "ngoại
>> Công Vinh bất ngờ được gọi lại đội tuyển

 
Bất đồng từ nội bộ VFF xung quanh việc chọn HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Trước hết là việc chọn HLV trưởng cho đội tuyển quốc gia, một công việc rất hệ trọng với bất cứ một nền bóng đá nào, nhưng những quan chức VFF cứ làm như chuyện chơi.

Khi Ban thư ký đã tuyển chọn và gần như đi đến thống nhất ký hợp đồng 3 năm với HLV Hoàng Anh Tuấn, đùng một cái có những quan chức khác lại lên tiếng không ủng hộ.

Cụ thể ở đây là ông Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ từ chối lên tiếng, còn Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng lại tỏ ý nghi ngại khả năng của vị HLV người Khánh Hòa.

Rõ ràng, VFF đang không có sự đoàn kết, nhất trí cao khi mỗi người làm mỗi nẻo. Bởi nếu các vị đứng đầu của Bóng đá VN cùng nhìn về một hướng, thì việc tuyển chọn HLV trưởng cho đội tuyển quốc gia đã không ì xèo đến vậy.

Tiếp theo, VFF vừa bổ sung Lê Công Vinh và một vài cầu thủ khác vào danh sách đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015.

Việc bổ sung này không có gì đáng bàn bởi với danh sách hơn 50 cầu thủ thì Công Vinh hoàn toàn có thể đủ sức cạnh tranh một suất với các cầu thủ khác trên hàng tiền đạo.

Nhưng đáng nói hơn trong danh sách sơ bộ Công Vinh và một vài cầu thủ thiếu tích cực ở AFF Cup 2012, góp phần khiến đội tuyển VN thảm bại, đã không được gọi tên vì dính án “kỷ luật ngầm”.

 Công Vinh tại AFF Cup 2012 - Khả Hòa
Công Vinh (9) nằm trong danh sách những cầu thủ thi đấu thiếu tích cực ở AFF Cup 2012 - Ảnh: Khả Hòa

Chính Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã mạnh miệng tuyên bố trong buổi họp kiểm điểm sau AFF Cup rằng, những cầu thủ không vì màu cờ sắc áo, không có động lực cống hiến cho đội tuyển quốc gia thì vĩnh viễn sẽ không được gọi lên tuyển.

Vậy mà bây giờ, các cầu thủ của đội tuyển VN dưới thời của HLV Phan Thanh Hùng lại có mặt đầy đủ trong cái danh sách 50 người này. Phải chăng ở AFF Cup vừa rồi không ai thi đấu thiếu tích cực và ai ai cũng xả thân vì tổ quốc nên họ xứng đáng tiếp tục khoác lên mình chiếc áo quốc gia.

Cách hành xử bất nhất của VFF đã khiến cho người hâm mộ Bóng đá VN không thể nào hiểu được. Phải chăng lúc đó VFF chỉ đổ thừa cho cầu thủ để giảm bớt trách nhiệm của mình. Hay là VFF tiếp tục tin dùng những người thiếu tích cực vì một lý do nào đó, như muốn đánh đố sức chịu đựng của người hâm mộ.

Hệ lụy sẽ không nhỏ từ chuyện này bởi các cầu thủ ngôi sao chẳng còn ngán ngại bất cứ điều gì bởi dù thi đấu thế nào, cũng luôn có suất ở tuyển trong khi nhiều cầu thủ trẻ nhục chí phấn đấu.

Một chuyện cũng không thể không nói khi VFF lại tiếp tục làm thay vai trò và trách nhiệm của HLV trưởng. Ai cũng biết rằng, cầu thủ phải do đích thân HLV trưởng tuyển chọn, bởi HLV là người đứng mũi chịu sào. Bây giờ VFF ấn danh sách này vào tay vị HLV trưởng tương lai, sẽ khiến ai ngồi lên chiếc ghế nóng này đều gặp áp lực rất lớn.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.