Materazzi và Zidane hóa giải hận thù

10/12/2010 16:21 GMT+7

(TNO) Hậu vệ người Ý Marco Materazzi hé lộ những chi tiết trong cuộc tái ngộ với kẻ cựu thù Zinedine Zidane vào tháng trước.

Zinedine Zidane húc đầu vào Marco Materazzi - Ảnh: Reuters

(TNO) Hậu vệ người Ý Marco Materazzi hé lộ những chi tiết trong cuộc tái ngộ với kẻ cựu thù Zinedine Zidane vào tháng trước.

Tháng 11.2010, làng bóng đá thế giới hân hoan với tin tức một trong những mối hiềm khích nổi tiếng nhất trong lịch sử bóng đá đã chấm dứt. Đó là thông tin Materazzi và Zidane làm hòa với nhau, 4 năm sau khi cựu đội trưởng tuyển Pháp dùng đòn "thiết đầu công" với hậu vệ của Inter Milan trong trận chung kết World Cup 2006. Theo Zidane, Materazzi đã sỉ nhục mẹ anh và anh thà chết còn hơn là xin lỗi về cú húc đầu đó.

Theo tường thuật của tờ Marca, cả hai đã bắt tay và ôm nhau khi Zidane trong vai trò cố vấn của Real Madrid đến thủ đô nước Ý để dự khán trận đấu Champions League với AC Milan. Cả hai hội ngộ khi Materazzi đến khách sạn Melia, nơi đóng quân của Real, để thăm người thầy cũ Jose Mourinho. Thậm chí, tờ báo ở Tây Ban Nha còn khẳng định chính Mourinho là trung gian hòa giải.

Thế nhưng, ngay sau đó, Materazzi khẳng định không hề có chuyện anh ôm Zidane. Một tờ báo ở Ý cũng tiết lộ Zidane đã chuẩn bị thông báo phủ nhận chuyện này, trong đó nói rằng anh chỉ lầm tưởng Materazzi là một người hâm mộ nào đó. Điều này gây nên sự hụt hẫng to lớn cho những ai tin tưởng vào sự hòa giải và vụ việc tưởng chừng như chìm vào quên lãng.


 Materazzi nằm sân sau cú thiết đầu công đi vào lịch sử của Zidane - Ảnh: Reuters

Nhưng mới đây nhất, trong cuộc phỏng vấn với Mediaset hôm 9.12, Materazzi xác nhận câu chuyện anh tình cờ gặp gỡ Zidane. Materazzi kể: “Tôi đang rời khỏi khách sạn thì có người chặn lại và nói có rắc rối rồi, Zidane đang đậu xe ngay bên phải xe tôi. Tôi đáp rằng mình không nghĩ đó là rắc rối và bước đến trước mặt Zidane. Tôi là người nói hầu hết câu chuyện và cuối cùng khi anh ta chìa tay ra, tôi đã nắm chặt lấy cho đến khi anh ta nhìn vào mắt tôi. Đó là những gì tôi muốn. Với tôi, điều đó thật tuyệt, còn tôi không biết anh ta cảm thấy thế nào”.

Dựa theo lời kể của Materazzi, có thể thấy anh ít nhất đã chủ động làm hòa với Zidane, người vẫn chưa lên tiếng về vụ việc. Zidane có chấp nhận “tái lập hòa bình” với Materazzi hay không? Điều đó vẫn còn là một dấu hỏi nhưng Materazzi có lẽ đã đúng khi nói anh cảm thấy thật thoải mái sau khi nói chuyện với Zidane. Đó là cảm giác của người đã gác sang được một bên lòng hờn căm với một ai đó, dám đối diện với những người mà mình tưởng chừng sẽ luôn lánh mặt, hay ít nhất đã làm tất cả để xóa bỏ mối thù hận, dẫu rằng nó chỉ xuất phát từ sự tình cờ.

Quả bóng lúc này đã được đá về phía Zidane song người hâm mộ bóng đá thế giới có thể hy vọng vào một kết thúc có hậu cho mối quan hệ giữa Materazzi và Zidane. Vì ít nhất trong lần gặp gỡ nói trên, họ đã tiếp xúc bằng tay chứ không phải bằng đầu. Khi đó, chúng ta có thể nói với những đứa trẻ rằng: “Này con, chẳng có hận thù nào không thể xóa bỏ và chẳng có điều gì là không thể tha thứ”.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.