May thay, còn có Falcao

14/12/2012 08:16 GMT+7

(TNO) Hiện tại người ta đang quan tâm nhiều đến chuyện Falcao xếp trên Cristiano Ronaldo, hơn là theo dõi một Messi mà ai cũng biết là báo chí đã sắp cạn kiệt đề tài để khen ngợi...

(TNO) Hiện tại người ta đang quan tâm nhiều đến chuyện Falcao xếp trên Cristiano Ronaldo, hơn là theo dõi một Messi mà ai cũng biết là báo chí đã sắp cạn kiệt đề tài để khen ngợi...

>> Falcao vượt mặt Messi, Ronaldo
>> Lễ trao giải AS 2012: Không Messi và CR7, chỉ có Falcao!
>> Falcao giúp Porto vô địch Europa League

 
Radamel Falcao là tiền đạo hay nhất thế giới hiện nay - Ảnh: AFP

Chắc chắn, Radamel Falcao không thể sánh với Lionel Messi. Nhưng điều quan trọng là Falcao và Messi thuộc về 2 mẫu ngôi sao khác nhau, muốn so sánh họ với nhau cũng chẳng được. Bóng đá hay ở chỗ này.

Bên cạnh một Messi vẫn đang tiếp tục nâng cao các kỷ lục ghi bàn như để tiến đến đẳng cấp vĩ đại nhất trong toàn bộ lịch sử bóng đá, vẫn còn một Falcao cũng đang tiếp tục tỏa sáng theo một "lộ trình" rất riêng.

Chỉ cần 5 pha dứt điểm để có 5 bàn thắng vào lưới Deportivo. Ngay cả Messi cũng không dễ làm được như thế, càng không dễ nếu như Messi khoác áo Atletico Madrid thay vì Barcelona.

Bây giờ, có lẽ người ta quan tâm nhiều hơn đến chuyện Atletico đang đứng nhì bảng, hơn Real Madrid đến 5 điểm ở La Liga, thay vì quan tâm đến vị trí bất khả xâm phạm của Barcelona. Cũng vậy, người ta quan tâm đến chuyện Falcao xếp trên Cristiano Ronaldo, hơn là theo dõi một Messi mà ai cũng biết là báo chí đã sắp cạn kiệt đề tài để khen ngợi!

Nếu được chọn tăng cường thêm 1 ngôi sao trong mùa đông này, thì Chelsea sẽ chọn ai giữa Falcao và Messi? Chắc chắn đấy là Falcao, vì thiết thực hơn. Có thể khẳng định: tiền đạo người Colombia đang là ngôi sao "hot" nhất ngay thời điểm bóng đá châu Âu chuẩn bị bước vào "cửa sổ mùa đông".

Vì sao người ta không mua Messi, chắc ai cũng thấy. Dĩ nhiên, Barcelona không bao giờ bán. Nhưng về mặt chuyên môn, không thể hình dung Messi sẽ như thế nào nếu anh bị đặt vào đội hình Chelsea, M.U, hoặc... Anzhi Makhachkala. Đấy là chỗ khác biệt quan trọng nhất, tạo ra giá trị riêng cho Falcao.

Falcao ghi 16 bàn và góp thêm 1 đường chuyền thành bàn chỉ trong 14 trận đấu ở La Liga. Tỷ lệ biến cơ hội thành bàn của anh là 30,8% và tỷ lệ dứt điểm đúng hướng khung thành là 50%. Anh dứt điểm cực kỳ chính xác bằng cả 2 chân hoặc bằng đầu. Anh có thể đột phá hoặc tranh bóng với hậu vệ để tự tạo ra cơ hội. Anh thuộc mẫu ngôi sao "độc lập tác chiến", không cần phải có môi trường hoặc chiến thuật thuận lợi để phát huy tác dụng.

Suốt 3 năm nay, Falcao chưa bao giờ rớt phong độ, dù anh khoác áo Porto, Atletico hay đội tuyển Colombia. Messi dễ gì thành công nếu phải khoác áo Porto?

Thế nên, ở một khía cạnh nào đó, có thể cho rằng Falcao chính là tiền đạo hay nhất thế giới hiện nay. Và khi bóng đá châu Âu chuẩn bị bước vào đợt chuyển nhượng giữa mùa, thì Falcao mới là ngôi sao đáng chú ý nhất. Đời sống bóng đá đỉnh cao sẽ tẻ nhạt hẳn nếu chỉ có mỗi Messi đáng bàn.

Ngũ Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.