Messi... sinh nhầm chỗ!

19/07/2011 18:54 GMT+7

(TNO) 4 giải, 3 bàn, 0 danh hiệu. Bình quân, anh chỉ ghi được 1 bàn trong 502 phút thi đấu. Tổng cộng là 3 bàn ở 4 giải lớn gần đây trong màu áo tuyển quốc gia: các kỳ World Cup 2006, 2010 và các kỳ Copa America 2007, 2011.

Người hâm mộ ở Argentina chưa bao giờ muốn xem Messi là một tượng đài bóng đá - Ảnh: AFP

(TNO) 4 giải, 3 bàn, 0 danh hiệu. Bình quân, anh chỉ ghi được 1 bàn trong 502 phút thi đấu. Tổng cộng là 3 bàn ở 4 giải lớn gần đây trong màu áo tuyển quốc gia: các kỳ World Cup 2006, 2010 và các kỳ Copa America 2007, 2011.

Bạn có nghĩ đấy là cầu thủ 2 lần đoạt Quả bóng vàng, trong đó có 1 lần đoạt giải với khoảng cách xa nhất so với người về nhì, trong toàn bộ lịch sử?

Vâng, chúng ta đang nói về Lionel Messi - ngôi sao số 1 thế giới trong khoảng 3 năm gần đây. Hồi Messi và đồng đội ở Barcelona vô địch Champions League 2011, người ta thậm chí đã bàn về đề tài: phải xếp Messi vào đâu trong danh sách các cầu thủ vĩ đại nhất trong toàn bộ lịch sử bóng đá.

Dưới màu áo Barcelona, Messi ghi 31 bàn tại La Liga mùa bóng vừa qua (bình quân 96 phút/bàn), 12 bàn ở Champions League (91 phút/bàn), 10 bàn ở các trận tranh cúp (68 phút/bàn). Tổng cộng là 53 bàn trong cả mùa bóng (đúng 90 phút/bàn). Thành tích ghi bàn của Messi trong các mùa trước cũng cao như vậy. Và giá trị của anh trong các pha bóng quan trọng còn đáng nói gấp bội so với số lượng bàn thắng.

Một cầu thủ như Messi thì không thể nói là kém. Chỉ có thể nói rằng Argentina không biết sử dụng Messi mà thôi. Mặt khác, Messi đâu chỉ xuất sắc trong mỗi mùa bóng vừa qua. Và anh cũng đâu chỉ kém trong màu áo Argentina tại Copa America 2011?

Đỉnh cao của Messi không phải là chiến thắng áp đảo tại Champions League 2011 (nơi người ta phát hiện thêm một căn bệnh mới nhờ xem trận chung kết: “bệnh Ferguson” hay hội chứng run tay vì sợ). Đỉnh cao là chiến thắng của anh trong cuộc bầu chọn lịch sử của France Football hồi năm 2009, năm mà Messi góp công lớn nhất giúp Barcelona “ăn 6”. Đúng thời điểm ấy, Argentina cũng gấp rút tổ chức bình chọn để công bố: thần tượng thể thao số 1 của Argentina là một vận động viên quần vợt.

Phải nói là dân Argentina chưa bao giờ muốn công nhận tài năng của Messi. Họ… sợ anh. Họ sợ thần tượng của họ là Diego Maradona bị hạ bệ. Thế nên, dù Messi có ghi bàn hàng loạt đi nữa, anh cũng chỉ là cái gai trong mắt giới hâm mộ Argentina. Messi mà thành công hay được tôn vinh trong màu áo Argentina thì đấy mới là chuyện lạ.

Thực tế đã như vậy rồi, nên đề tài “vì sao Messi mờ nhạt trong đội tuyển Argentina” trở nên vô nghĩa.

Ngày từ bé, Messi đã là người của Barcelona, trưởng thành từ lò trẻ La Masia, và được Barcelona chi tiền để không còi cọc. Giá như anh sinh ra tại Barcelona và là tuyển thủ Tây Ban Nha, thì… đỡ khổ cho một tượng đài!

Ngũ Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.