Miura 'hóa vàng' trước người Thái?

13/10/2015 14:12 GMT+7

(TNO) Lịch sử bóng đá Việt Nam chứng kiến nhiều trận chiến Thái ở Mỹ Đình, trong đó có những trận tưởng như đã thắng đến nơi rồi, thế mà cuối cùng lại ngậm ngùi mất điểm.

(TNO) Lịch sử bóng đá Việt Nam chứng kiến nhiều trận chiến Thái ở Mỹ Đình, trong đó có những trận tưởng như đã thắng đến nơi rồi, thế mà cuối cùng lại ngậm ngùi mất điểm.

Công Vinh trong trận lượt đi với Thái Lan - Ảnh: Bạch Dương

Trong số các đời HLV trưởng đội tuyển Việt Nam tính từ năm 1991 trở lại đây thì có lẽ Alfred Riedl là người có nhiều ân oán với Thái và nhiều lần chiến với người Thái ở Mỹ Đình hơn cả. SEA Games năm 2003, khi cái sân Mỹ Đình vừa khánh Thành thì U.23 Việt Nam của Riedl đã đụng người Thái tới 2 lần ở Mỹ Đình.

Ở trận đấu khai mạc, chúng ta ăn sớm ngay từ hiệp 1, và đá vượt trội người Thái thế nhưng cuối cùng vẫn bị gỡ hoà bởi một cú sút phạt của Thonglao. Đến trận chung kết thì ta vỡ trước 1 bàn, đến cuối trận Văn Quyến gỡ 1-1, và ai cũng nghĩ với cái đà tinh thần ấy ta sẽ ăn ở hiệp phụ, nhưng cuối cùng lại thua 1 bàn ở hiệp phụ.

Trận đấu đau nhất và nghiệt nhất trong những trận gặp người Thái của Riedl có lẽ là lần gặp gỡ ở Agribank Cup 2006 - nơi mà tuyển Việt Nam đã dẫn trước tới 2-0, nhưng rốt cuộc vẫn bị gỡ 2-2 vì những sai số của người gác đền đội bóng.

Đến thời Henrique Calisto, ngay cả khi chúng ta đã lên đỉnh vàng Đông Nam Á sau hai trận chung kết vượt qua người Thái, nhưng lần ấy ta ăn thái ở sân Rajamangala của Thái, chứ ở trận lượt về  trên sân  Mỹ Đình cũng chỉ có được 1 điểm, lại là 1 điểm mang nhiều màu sắc... vận may.

Có một chi tiết bên lề vui vui xung quanh cú đánh đầu gỡ hòa mang về 1 điểm cho tuyển Việt Nam của Công Vinh hôm ấy. Đó là đến phút thứ 90, khi Thái vẫn đang ăn 1-0 thì ở trên ghế VIP sân Mỹ Đình, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nguyễn Trọng Hỷ được một người nhắc khéo: "Buổi sáng chúng ta thắp hương, nhưng quên chưa... hóa vàng".

Ông Hỷ lập tức lệnh cho thuộc cấp đi hóa vàng, và chỉ vài phút sau, khi ông nhận được tin "đã hóa" thì cũng là lúc cái đầu của Công Vinh đưa bóng vào góc lưới người Thái.

Đến thời ông Toshiya Miura hiện nay, bóng đá Việt Nam đã chạm mặt với bóng đá Thái Lan tới 3 lần, nhưng 2/3 lần ấy diễn ra ở Bangkok - Thái Lan, và lần còn lại diễn ra ở Singapore, trong khuôn khổ SEA Games 28. Cả 3 lần ấy ông Miura đều thua Thái, và thua một cách tâm phục khẩu phục.

Bây giờ, lần đầu tiên ông tiếp Thái ở sân Mỹ Đình. Cái lần mà ông sẽ làm tất cả để quyết tâm phục hận. Cái sân mà những người tiền nhiệm của ông đều không qua nổi Thái.

Hình như luôn có một cái gì đó nằm ngoài yếu tố chuyên môn can thiệp vào những trận chiến với người Thái ở Mỹ Đình.

Và những yếu tố ấy thì có lẽ một người Nhật theo trường phái Đức như Miura không bao giờ nghĩ đến?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.