Một tình bạn đã chết

23/05/2010 09:29 GMT+7

Diễn biến mới nhất vụ Floyd Landis tố cáo đồng đội cũ Lance Armstrong “đồng lõa” dùng doping với mình từ năm 2002 đến 2004 là: Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) và Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) vào cuộc.

Diễn biến mới nhất vụ Floyd Landis tố cáo đồng đội cũ Lance Armstrong “đồng lõa” dùng doping với mình từ năm 2002 đến 2004 là: Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) và Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) vào cuộc.

Chủ tịch IOC, Jacques Rogge, nói: “Tôi cần Landis cung cấp bằng chứng, nếu không, anh ta sẽ bị buộc tội phỉ báng người khác”. Còn John Fahey, chủ tịch WADA, trả lời: “Xin cám ơn Landis đã nhắc nhở WADA vào cuộc để đem lại công bằng. Landis có bằng chứng, hãy cung cấp ngay, lời đồn doping trong làng xe đạp từ lâu không còn là chuyện lạ”.

Trong khi đó, “người trong cuộc” Lance Armstrong chính thức đưa các luật sư đội đua Radio Shack của mình vào cuộc. Họ đăng đàn chính thức trên website những lời phủ nhận của Armstrong và tố cáo hành vi phỉ báng của Landis. Điều này đồng nghĩa, Armstrong sẵn sàng hầu tòa (hoặc khởi kiện) Landis bất cứ lúc nào.

Câu chuyện này cũng sẽ đến hồi kết, và khi ấy sẽ có kẻ thắng, người thua. Nhưng sự tổn thương lớn nhất mà cả hai phía cùng gánh là tình đồng đội (điều kiện tiên quyết để một đội đua thành bại trong môn ngựa sắt) đã mất. Floyd và Lance sẽ nghĩ gì khi cùng nhau đọc lại hồi ký của Lance Armstrong (xuất bản năm 2006): “… những chặng đua Tour de France là trải nghiệm tuyệt vời về tình đồng đội. Mỗi thành viên US Postal thay nhau chắn gió, bảo vệ tôi tránh rủi ro, “đè” lại sau lưng các đối thủ…Có những lúc, vì bám đối thủ để tôi nhập tốp đầu, họ chấp nhận mất thành tích, lùi lại phía sau. Lúc đó, thiếu đồng đội, tôi sợ hãi, cái sợ thật sự của một cua rơ đơn độc giữa muôn trùng đối thủ. Không có Floyd thì đã không có Lance”.

Từng chung một chiến tuyến, giờ đây, cả hai (có thể) đối đầu nhau trước tòa. Chuyện của hai người giờ đã thành chuyện của thiên hạ, thế nên sự bôi nhọ thanh danh là không thể tránh khỏi. Một tình bạn đã chết thật rồi.

Hiếu Dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.