M.U bị loại khỏi Cúp FA: Hơn cả một trận thua

10/03/2015 12:00 GMT+7

(TNO) Tám năm đã trôi qua kể từ lần gần đây nhất Arsenal tìm được chiến thắng trên sân Old Trafford (tính đến trước trận tứ kết cúp FA vừa diễn ra). Lâu đến nỗi, người ta không dễ biết các cầu thủ Arsenal trong trận thắng năm nọ hiện đang ở đâu, làm gì.

(TNO) Tám năm đã trôi qua kể từ lần gần đây nhất Arsenal tìm được chiến thắng trên sân Old Trafford (tính đến trước trận tứ kết cúp FA vừa diễn ra). Lâu đến nỗi, người ta không dễ biết các cầu thủ Arsenal trong trận thắng năm nọ hiện đang ở đâu, làm gì.

>> Welbeck giúp Arsenal loại M.U khỏi Cúp FA
>> 5 cuộc đối đầu kinh điển giữa M.U và Arsenal tại Cúp FA
>> Hậu vệ của M.U bị cấm thi đấu 6 trận

M.U bị loại khỏi Cúp FA: Hơn cả một trận thua-1
Evans (6) vắng mặt trong trận M.U thua Arsenal vì án treo giò - Ảnh: AFP

Vậy mà ở Old Trafford, người ta vẫn đang nói đến Jonny Evans trong những ngày này. Hồi năm 2007, Evans gây chú ý khi anh bị bắt vì nghi án cưỡng dâm trong tiệc Giáng sinh của M.U. Evans là một tuyển thủ... Bắc Ireland, chỉ được ra sân hơn 100 lần trong gần chục năm khoác áo M.U.

Không khó suy ra đẳng cấp của một hậu vệ như thế. Vậy mà Evans lại khiến báo chí tốn nhiều giấy mực trong những ngày qua. Anh bị treo giò nhiều trận vì phun nước bọt vào Papiss Cisse trong trận gặp Newcastle. Cứ như không có Evans, hàng thủ M.U phải chịu một mất mát lớn. Và rồi, M.U thua... cả Arsenal.

Vâng, thua Arsenal tại Old Trafford là điều đáng bàn. M.U có thể thua Swansea ngay tại sân nhà, thua Leicester sau khi đã dẫn 3-1, hoặc thua đến 0-4 trước cái đội Milton "nào đấy". Nhưng M.U không thể thua Arsenal.

M.U bị loại khỏi Cúp FA: Hơn cả một trận thua-2
M.U để thua ngay tại Old Trafford - Ảnh: Reuters

Bóng đá có một khái niệm gọi là "kỵ jeu". Có những đối thủ mà hễ gặp lại thì bạn phải thắng, bất chấp hoàn cảnh cụ thể. Với M.U, Arsenal chính là đối thủ như vậy. Hồi năm 1999, Arsenal xuất sắc đến mức kỳ lạ trong khi M.U chệch choạc đủ điều. Nhưng M.U vẫn thắng Arsenal trong những trận đấu quyết định, từ Premier League đến FA Cup, để hoàn tất "cú ăn ba".

Chỉ mới cách đây không lâu, Arsenal ngậm ngùi rời Old Trafford với trận thua... 2-8. David De Gea, Chris Smalling, Ashley Young, Wayne Rooney hẳn chưa thể quên, vì chính họ ra sân trong đội hình xuất phát ở trận thắng tưng bừng ấy.

Bây giờ, M.U thua vì hàng thủ. Chuyện đã rõ như ban ngày. Ở đây, chỉ xin nói thêm: hàng thủ M.U yếu kém đến nỗi thua cả một đội luôn có cảm giác sợ hãi mỗi khi phải làm khách tại Old Trafford. Họ thua trong hoàn cảnh chỉ một hậu vệ tầm thường như Jonny Evans bị treo giò mà ai cũng xem là một sự kiện. Họ thua dù đã có một trong những thủ môn hay nhất trên sân cỏ Anh hiện nay - nếu không muốn nói đấy chính là thủ môn xuất sắc nhất Premier League.

M.U bị loại khỏi Cúp FA: Hơn cả một trận thua-3
Thủ môn De Gea nhiều lần phải trổ tài cản phá trong trận đấu với Arsenal - Ảnh: Reuters

De Gea vẫn chơi rất hay, nhưng tài bắt bóng của anh không đủ để cứu vãn một sự sụp đổ. Thật ra, mọi người thấy rõ cái hay của De Gea một phần vì M.U phòng thủ kém. Không có tài nghệ của De Gea thì số bàn thua của M.U chắc chắn tăng lên rất cao trong mùa bóng này. Và đấy chính là vấn đề: vì sao De Gea cứ phải liên tục bay người cứu thua? Trước tiên là vì hậu vệ M.U quá lỏng lẻo, luôn tạo điều kiện cho đối phương dễ dàng bắn phá khung thành.

Có thể thủ môn Fraser Forster ở Southampton không được ca ngợi nhiều như De Gea, bởi Forster không phải thường xuyên bắt bóng như De Gea. Đấy là điều quan trọng? Forster luôn phối hợp tốt với các hậu vệ Southampton để tạo ra hoàn cảnh an toàn, khiến anh chẳng cần làm việc nhiều. Thủ môn thành công nhất chính là thủ môn ít việc nhất. Và đấy là thành công chung của cả hàng phòng ngự. M.U không có khả năng hạn chế số lần bắn phá của đối phương như Southampton.

M.U thua Arsenal ở cúp FA? Rõ rồi. Nhưng với các cổ động viên M.U, đấy là nỗi đau to hơn cả một trận thua.

Ngũ Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.