M.U mất 2 điểm quan trọng: Trách mình chứ trách ai

03/10/2016 14:30 GMT+7

Manchester United (M.U) chỉ có thể tự trách bản thân, thay vì ghi 3 hay 4 bàn vào lưới đối thủ, lại để Stoke cầm chân tại Old Trafford. Trách ai, ai trách, bây giờ trách ai, Jose?

Mourinho mô tả trận đấu tại Old Trafford như màn trình diễn "đẹp mắt" của các học trò, thậm chí là cụm từ "trận đấu hay nhất" dưới thời của ông tại M.U. Một cách chính xác để nói, đó là màn kết thúc những cơ hội "tệ hại nhất" và màn cứu thua "xuất sắc nhất" của thủ môn Stoke, Lee Grant, khiến M.U phải trả bằng 2 điểm quý giá và khiến họ trượt xa khỏi nhóm có cơ hội vô địch. 

Khi nói về vận đen trong thể thao, Mourinho cho rằng đội bóng của mình lẽ ra phải có "trận thắng lớn", với việc ghi 6 hay 7 bàn vào lưới đối phương. Thực tế, họ chỉ có được một "nỗi thất vọng lớn", bởi Stoke như một đối thủ cứng cựa, tung ra cú đấm móc chết người, khi trận đấu chỉ còn 8 phút là kết thúc. 

Trận hòa này có thể lại đưa M.U trở lại bước đi cà giật, kết thúc mạch 3 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, từ sau thất bại 1-3 trước Watford. 

Mourinho cũng sẽ không có nhiều người trong tay, dù thời gian là 2 tuần, để chỉnh sửa lại những sai lầm chiến thuật. 2/3 trong số 23 cầu thủ đội 1 của ông sẽ trở về thi đấu vòng loại World Cup 2018, để lại sau lưng nỗi thất vọng không biến được thế trận áp đảo hoàn toàn thành một chiến thắng thuyết phục và 3 điểm trọn vẹn. 

Với 68% thời gian kiểm soát bóng, 24 cú sút cầu môn, 9 pha sút trúng đích, đó lẽ ra phải là một chiến thắng dễ dàng và nụ cười trên môi cho Mourinho, thay vì một khuôn mặt cau có, M.U chỉ giành được 13 điểm/7 trận vừa qua, 3 điểm ít hơn so với cùng kỳ mùa 2015-2016 dưới thời Louis van Gaal. Ngạc nhiên chưa!?  

Pogba có pha đánh đầu trúng xà ngang ở cuối trận Reuters

Nhưng, họ chỉ có thể tự trách bản thân, ngay cả sau khi Lee Grant thừa nhận "tôi cũng không tin vào những gì mình đã làm trên sân", với Paul Pogba, trị giá tới 89 triệu bảng, bỏ lỡ một hat-trick và Zlatan Ibrahimovic, nhận lương 200 ngàn bảng/tuần, phung phí 2 cơ hội rõ ràng. 

Mourinho, với kinh nghiệm dồi dào trong các cuộc đua vô địch tại Premier League, hiểu rất rõ giá trị của 2 điểm vừa đánh mất. 2 trận đấu sắp tới với Liverpool và Chelsea trong vòng 10 ngày, đi cùng với trận đấu tại Europa League (gặp Fenerbahce) và cuộc tái đấu với Manchester City tại League Cup, đó phải được mô tả là cuộc trường chinh, chứ không đơn giản là marathon nữa. Trận hòa 1-1 rõ ràng đến vào thời điểm không thể tệ hơn cho Mourinho và đội bóng. 

Không phủ nhận, M.U đã có hơn 500 đường chuyền trong 90 phút, chơi nhuần nhuyễn và có những khoảnh khắc lóe sáng, nhưng mấu chốt của trận đấu, đặc biệt là theo triết lý bóng đá của Mourinho rằng "chiến thắng biện hộ tất cả", là họ không ghi được hơn 1 bàn thắng, Mourinho quan ngại điều này!

Các cầu thủ Stoke đã gây rất nhiều khó khăn cho M.U AFP

Sau 0 thắng/11 lần chạm trán M.U tại Premier League trước đó, Stoke bắt đầu tỏ ra là cậu học sinh thuộc bài, thắng 2, hòa 1, thua 2 trong 5 lần đối đầu với M.U gần đây. Và kết quả 0-0 trong hiệp 1 tại Old Trafford cho thấy họ đang trở nên nguy hiểm hơn, đó là lần đầu tiên Stoke không thủng lưới tại Old Trafford trong hiệp 1. Và Mourinho dường như quên nhìn qua các số liệu để biết rằng: 5 bàn tại Premier League của Stoke trong mùa này đều xuất hiện trong hiệp 2. 

Chiến thắng 1-0 trước Zorya tại Europa League trước đó ít ngày đã làm không ít CĐV M.U la ó, huýt sáo. Bởi đó là một chiến thắng hoàn toàn ngược với tinh thần Old Trafford. Và lần này, khi các học trò của Mourinho tự mãn cho rằng kiểm soát thế trận, dẫn trước 1-0 đã là đủ - bóng đá là 90 phút!

Và "Người đặc biệt" hiểu rõ không được phép mất điểm ngớ ngẩn như vậy tại Premier League, bởi mục tiêu của ông và CLB là khôi phục lại vị thế các nhà vô địch cho Manchester United. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.