M.U ra quân thuận lợi ở Premier League: Báo động đỏ!

15/08/2016 14:05 GMT+7

Manchester United (M.U) chính thức khởi động cuộc đua tới chức vô địch Premier League, theo phong cách thực dụng thường thấy của Jose Mourinho.

“Người đặc biệt”, “Thánh của Old Trafford” và những người ghi bàn đều chứng tỏ những giá trị của mình, khi M.U lần đầu tiên giành chiến thắng tại Premier League trước Bournemouth. Đừng quên, Paul Pogba vẫn còn chưa ra sân.

Đây đã là lần thứ 7 (6 thắng, 1 hòa), Mourinho bất bại trong những ngày khai mạc mùa giải mới tại Anh. Những lần trước là cùng với Chelsea, nơi ông lần lượt được gọi là “Người đặc biệt” hay “Người hạnh phúc”, nhưng sau đó phải rời Stamford Bridge bằng cái kết không thể ê chề hơn.

Lần này, tại Nhà hát của những giấc mơ, Mourinho không mỉm cười khi nhìn đội bóng của mình đánh bại đối thủ, bằng những bàn thắng không cuốn hút nhưng đậm chất thực dụng từng tạo nên tên tuổi chiến lược gia người Bồ.

Chẳng có gì ngạc nhiên khi ông gọi đó là “màn trình diễn trọn vẹn”, bởi cách họ giành chiến thắng cũng như diễn biến dẫn tới những bàn thắng của một đội bóng đang háo hức tìm lại thời vinh quang.

Có nhiều câu chuyện đằng sau 3 bàn thắng đó.

Zlatan Ibrahimovic có thể tự hào, như khi tuyên bố “chiếc áo của tôi đem Paul Pogba trở lại Old Trafford”, rằng bàn thắng của anh đẹp nhất, so với các pha dứt điểm của Juan Mata hay Wayne Rooney.

Vậy là, ngôi sao người Thụy Điển đã in dấu giày tại Anh, Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Champions League, đều trong ngày đầu tiên thi đấu. Đó thực sự là phần thưởng nhỏ chính anh tặng cho mình, sau màn trình diễn thuyết phục trong 45 phút đầu, với 19 pha chạm bóng đều bên ngoài khu cấm địa Bournemouth, bất chấp thực tế là người chơi mũi nhọn.

Mata ghi bàn như một cách khẳng định mình Reuters
Chúng ta cũng không thể bỏ qua không nhắc tới Mata, người 2 lần bị biến thành anh hề bởi Mourinho, và Rooney. Cả hai đều chứng tỏ giá trị cho đội bóng, bằng việc ghi bàn.

Nhưng đỉnh cao phấn khích dành cho CĐV M.U lại chính là màn trình diễn của Eric Bailly, 30 triệu bảng, trong ngày đầu tiên ra mắt khán giả Premier League, và chứng tỏ vì sao anh được so sánh với Rio Ferdinand.

Kể từ sau khi Eric Cantona giã từ sân cỏ, và sau khi Sir Alex Ferguson chính thức nghỉ hưu, M.U không còn sở hữu sự ngạo nghễ, tự tin và áp đảo khi bước vào sân bóng, dù tại Old Trafford hay bất kỳ sân đấu nào khác. Ibrahimovic đã đem nét quyến rũ và sức mê hoặc đó trở lại, xua tan đi nỗi u ám, tẻ nhạt và ru ngủ dưới thời Louis van Gaal.

Chẳng ngạc nhiên khi fan M.U đã tìm được cho mình bài hát ca ngợi ngôi sao Thụy Điển, với vóc dáng của vị thánh cao 1,96m, dũng mãnh mà khéo léo.

Một cách tình cờ mà hợp lý, Zlatan là người kết thúc chuỗi bàn thắng của M.U vào lưới đối thủ, theo kiểu “cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng”. Và đó chính là điểm nhấn.

Ibrahimovic ghi bàn trong trận ra mắt ở Serie A, La Liga, Ligue 1, Champions League và giờ là Premier League AFP
Một điểm nhấn khác cũng cần lưu ý là việc Mata, được chơi từ đầu vì Jesse Lingard bị đau nhẹ, ghi điểm cộng bằng bàn thắng giải tỏa tâm lý, trong 45 phút đầu tiên chơi khá đều đều của M.U. Nhiều người vẫn tin rằng Mata sẽ không còn trụ lại ở Old Trafford cho tới sau ngày 1.9, nhưng điều đó không ngăn cản tiền vệ người Tây Ban Nha ghi bàn và chứng tỏ giá trị của mình, dù có thể không còn trong màu áo Đỏ.

Và Rooney, giữa cơn bão tranh luận về vị trí đội trưởng của anh tại tuyển Anh, lý giải vì sao Sam Allardyce hay Mourinho vẫn cần anh. Pha đánh đầu nâng tỉ số thành 2-0, từ cú sút hỏng của Anthony Martial, đã là bàn thắng thứ 7 của R10 trong những ngày khai mạc, chỉ còn đứng sau Alan Shearer và Frank Lampard (8 bàn).

M.U một lần nữa trở lại là thương hiệu hút khách, với Mourinho và Ibrahimovic thậm chí còn sút họ lên vị trí dẫn đầu những ứng viên vô địch mùa này. Họ sẽ còn bùng nổ hơn nữa khi có sự trở lại của Pogba – ra đi tay trắng, trở về là cầu thủ đắt giá nhất hành tinh – và hủy diệt hơn nữa nếu tiền vệ người Pháp chứng tỏ giá trị đồng tiền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.