M.U trước thử thách quan trọng

17/01/2013 14:43 GMT+7

(TNO) Nếu thắng trên sân Tottenham vào cuối tuần này, M.U coi như chắc chắn vô địch Premier League!

(TNO) Nếu thắng trên sân Tottenham vào cuối tuần này, M.U coi như chắc chắn vô địch Premier League!

>> M.U và Arsenal chật vật đi tiếp ở Cúp FA
>> M.U thắng kém vui vì chấn thương
>> Van Persie cứu nguy cho M.U ở Cúp FA

 
Chuyến làm khách trên sân Tottenham (áo trắng) vào cuối tuần này sẽ là trận đấu quan trọng nhất của M.U - Ảnh: AFP

Hiện thời, đội bóng của Ferguson đã đạt đến điểm số 55 sau 22 vòng đấu. Bản thân M.U vốn đã chiếm giữ kỷ lục 12 vô địch Premier League - giải đấu chỉ mới trải qua đúng 20 mùa bóng. Đấy rõ ràng là một sự thống trị tuyệt đối.

Đáng lưu ý ở chỗ: kể cả trong 12 lần vô địch vừa qua, cũng chưa bao giờ M.U lấy đến 55 điểm sau 22 vòng như hiện nay.

Và cũng đáng lưu ý ở chỗ: tuy một mình bứt xa ở ngôi đầu bảng, hơn đến 7 điểm so với đương kim vô địch Manchester City và hơn 11 điểm so với Chelsea, M.U vẫn hiếm khi được đánh giá là "chơi đúng sức".

Những trận thắng ngược liên tiếp hồi đầu mùa là cơ sở để giới bình luận "bới móc" ra khối đề tài nói lên những chỗ "chưa đạt" của M.U. Thủ môn và hậu vệ M.U đều có những nhược điểm lớn.

Tuy dẫn đầu bảng nhưng số bàn thua của M.U lại chỉ thấp hơn 1 đội trong suốt nửa trên của bảng xếp hạng. Số cơ hội ghi bàn mà M.U tạo được ở Premier League xếp dưới 5 đội bóng khác. M.U cũng không phải là đội số 1 Premier League trong các thông số chuyền bóng, giữ bóng, cầm bóng đột phá...

Khi một M.U "chưa chơi đúng sức" đã bỏ xa các đối thủ chính như vậy, thì M.U "chơi đúng sức" sẽ còn thành công như thế nào? Vấn đề nằm ở chỗ ấy.

Trong những tuần lễ sắp tới, các đối thủ mạnh của M.U như Manchester City, Chelsea, Arsenal, Tottenham... đều mất người vì giải CAN 2013, riêng M.U thì không phải chịu chút ảnh hưởng nào. Nếu như các đội xung quanh suy yếu trong khi M.U lại cải thiện sức mạnh của chính mình, còn ai có thể tranh ngôi đầu bảng với họ?

Chuyến làm khách trên sân Tottenham vào cuối tuần này sẽ là trận đấu quan trọng nhất của M.U từ nay đến cuối mùa là vì vậy. "Quỷ Đỏ" mà thắng được Tottenham trên sân đối phương, đấy chắc chắn sẽ là cú hích tinh thần quan trọng, và đường đến ngôi vô địch coi như mở ra thênh thang. Khi trận derby thành Manchester diễn ra vào tháng 4 thì rất có thể, tất cả đều đã trở thành thủ tục.

Tất nhiên, chưa ai quên rằng M.U đã thua Tottenham ở trận lượt đi, ngay tại sân nhà. Cuộc tái ngộ Tottenham - M.U vào cuối tuần này thì thế không chỉ có ý nghĩa vô cùng quan trọng, mà còn hứa hẹn hấp dẫn, với khách và chủ đều không ngán nhau, đều sẽ hướng đến mục tiêu lấy trọn 3 điểm chứ không cầu hòa.

Và đấy sẽ là trận đấu không thể bỏ qua, vì rất có thể nó sẽ là thử thách cuối cùng đối với "Quỷ Đỏ".

Ngũ Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.