Munich không tin vào những giọt nước mắt

20/05/2012 05:08 GMT+7

(TNO) Nước mắt đã rơi tại Moscow khi Chelsea thất bại trước Manchester United cách đây bốn năm. Rạng sáng 20.5 ở Munich, đến lượt người Đức phải khóc khi nhìn Chelsea đăng quang ngay trên sân nhà.

(TNO) Nước mắt đã rơi tại Moscow khi Chelsea thất bại trước Manchester United cách đây bốn năm. Rạng sáng 20.5 ở Munich, đến lượt người Đức phải khóc khi nhìn Chelsea đăng quang ngay trên sân nhà.

>> HLV Jupp Heynckes ngại “kịch sĩ” Drogba
>> Chung kết Champions League: Tám lạng, nửa cân
>> Chung kết Champions League: Cơ hội cuối cho thế hệ vàng Chelsea

Arjen Robben thất vọng khi Bayern Munich thua Chelsea ở chung kết Champions League
Robben không thể tin Bayern Munich lại thất bại - Ảnh: AFP

Có quá nhiều điểm chung giữa Chelsea năm 2008 và thời điểm hiện tại. Cách đây 4 năm, "The Blues" dưới sự dẫn dắt của một HLV tạm quyền đã lọt vào chung kết Champions League. Nay Chelsea cùng Roberto Di Matteo cũng làm được điều tương tự.

Năm 2008, trận chung kết giữa Chelsea và Manchester United diễn ra dưới một cơn mưa nặng hạt. Tại Munich rạng sáng 20.5, mưa không rơi nhưng cũng khiến người ta nhớ đến cùng khoảng thời gian này bốn năm trước.

Tại Moscow, hòa lẫn với những giọt nước mưa là nước mắt của John Terry, người đá hỏng một quả luân lưu khiến Chelsea phải nhận thất bại trước Manchester United. Có thể hiểu được cảm giác của Terry khi Chelsea để lỡ cơ hội lần đầu vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu. Rất nhiều CĐV của "The Blues" đã cùng khóc với Terry trong đêm đó.

Đêm qua, Munich đã chứng kiến một cơn mưa nước mắt của người Đức. "Hùm xám" xứ Bavaria đã phải nhận thất bại trong trận đấu mà họ có nhiều lợi thế hơn đối phương.

Được thi đấu trên sân nhà, có ít cầu thủ bị treo giò hơn, Bayern Munich được đánh giá nhỉnh hơn so với Chelsea trước khi trận đấu diễn ra. Thực tế trên sân cũng đã cho thấy điều đó. Chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu, ghi bàn ở phút 83 và được hưởng một quả phạt đền ngay đầu hiệp phụ thứ nhất. Nhưng cuối cùng, các học trò của HLV Jupp Heynckes đã để cơ hội trôi qua.

Và điều bi kịch nhất đã xảy ra khi Bayern Munich, một đội bóng Đức, để thua Chelsea, một CLB Anh sau những loạt sút luân lưu. Đó là một điều rất hiếm xảy ra trong lịch sử bóng đá thế giới.

Drgoba giúp Chelsea đánh bại Bayern Munich trong trận chung kết Champions League
Drogba sẽ được nhắc đến như một người hùng của Chelsea - Ảnh: AFP

Nước mắt đã thật sự rơi và người Munich không thể hiểu được tại sao họ lại thất bại. Trong khi đó, Terry đã được cùng các đồng đội lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp Champions League danh giá. Tuy nhiên, có lẽ sẽ chẳng ai nhắc đến anh. Đơn giản vì trung vệ này chẳng đóng góp được gì trong trận đấu vừa qua.

Người ta sẽ nhắc đến Didier Drogba, người cũng từng là tội đồ khi phải nhận thẻ đỏ trong trận chung kết cách đây 4 năm, nhưng đã trở thành người hùng với pha ghi bàn gỡ hòa 1-1 cũng như thực hiện thành công cú sút luân lưu cuối cùng mang về thắng lợi cho Chelsea.

Cuối cùng thì thế hệ vàng của Chelsea cũng đã có được vinh quang ở đấu trường châu Âu. Trong khi đó, với thế hệ vàng bên phía Bayern Munich, họ sẽ phải tiếp tục chờ.

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.