Nếu Bình Dương buông cúp châu Á…

17/01/2015 07:54 GMT+7

(TNO) HLV Lê Thụy Hải ra tối hậu thư cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nếu đội bóng của ông phải vật lộn với lịch thi đấu V-League dày đặc thì ông sẽ chọn cách bỏ mặt trận quốc tế AFC Champions League.

(TNO) HLV Lê Thụy Hải ra tối hậu thư cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nếu đội bóng của ông phải vật lộn với lịch thi đấu V-League dày đặc thì ông sẽ chọn cách bỏ mặt trận quốc tế AFC Champions League.

>> HLV Lê Thụy Hải: 'Lứa Công Phượng bây giờ đã là gì đâu
>> Công Vinh bị 'lưu đày' trên ghế dự bị ở Bình Dương?
>> B.Bình Dương tăng cường thêm ngoại binh ở hàng thủ
>> Công Vinh trở lại, Bình Dương tạo mưa gôn ở sân Tam Kỳ

 
Thầy trò HLV Lê Thụy Hải nhiều khả năng sẽ bỏ mặt trận AFC Champions League để tập trung bảo vệ ngôi vô địch V-League - Ảnh: Khả Hòa

Với cá tính cực kỳ mạnh mẽ, rất nhiều người tin ông Hải không nói đùa vì cầu thủ Bình Dương không thể phân thân chơi tốt trên cả hai mặt trận. Có thể HLV Lê Thụy Hải giận dỗi VFF nên không muốn nói trực diện về bất hợp lý trong cách sắp xếp lịch thi đấu ở V-League một tuần ba trận sẽ bào mòn thể lực của các học trò. Thế nên ông Hải chỉ ra rằng hoặc là dốc sức chơi để bảo vệ ngôi vô địch quốc gia thì đồng nghĩa với việc không thể căng mình ở AFC Champions League.

Cũng không loại trừ khả năng Bình Dương sẽ không thể gây chút bất ngờ nào trước các đối thủ quá mạnh như Jeonbok Huyndai (vô địch Hàn Quốc), Shandong Luneng (vô địch Trung Quốc) và đội thứ ba J-League (Nhật Bản). Vì vậy cái cách nói của HLV Lê Thụy Hải không quá chú tâm vào đấu trường quá sức này để nhằm giảm thiểu đi áp lực cho các cầu thủ đang giữ ngôi vô địch Việt Nam.

Thế nhưng nếu Bình Dương chủ động buông AFC Champions League chỉ vì lịch đấu dày đặc để rồi sẽ nhận những trận thua nặng nề sẽ làm xấu đi rất nhiều hình ảnh của bóng đá Việt Nam và nảy sinh ra nhiều hệ lụy.

Đã từng có rất nhiều trận thua thảm của các CLB đang chơi V-League khi tham dự đấu trường quốc tế như hồi Đà Nẵng thua Gamba Osaka (Nhật Bản) 15 bàn không gỡ. Hay rất nhiều CLB chẳng may phải đá giải cúp của Đông Nam Á, châu Á chỉ dự bằng đội hình hai cho đủ tụ và mong… thua sớm nghỉ sớm.

Sự yếu kém và buông bỏ với lý do không đủ lực lẫn thời gian hồi phục cho các mặt trận chỉ là cái cớ.

Thực tế hầu hết các CLB đều không mặn mà với giải đấu này, ngoài khả năng vào sâu không cao còn là cách chuẩn bị thiếu nghiêm túc cùng tư tưởng thua từ trứng nước. Thành tích cao nhất của bóng đá Việt Nam ở mặt trận này mới chỉ có Bình Dương vào đến bán kết AFC Cup 2008 nhưng rồi sau đó thất bại tại V-League khiến HLV Mai Đức Chung phải mất ghế.

Điều nguy hiểm hơn cho thái độ buông xuôi ở giải đấu châu Á còn là những mầm mống tiêu cực có nguy cơ nảy nở khi các trang mạng cá cược nước ngoài luôn sáng đèn. Nó không phải mới xuất hiện gần đây mà từ lâu lắm rồi, nhiều thành phần đã lợi dụng suy nghĩ chưa đá đã buông để đánh quả riêng.

Cách đây 10 năm, trung vệ Mạnh Dũng từng tố cáo cầu thủ khoác chung áo với mình về những nghi ngờ tiêu cực và ngay lập tức bầu Đức thưởng nóng 10 triệu đồng.

Gần nhất là một nhóm cầu thủ Ninh Bình dàn xếp tỷ số trong trận đá sân khách Kelantan (Malaysia) bị phát hiện và chịu án treo giò vĩnh viễn.

Nếu Bình Dương buông bỏ AFC Champions League như cách nói của HLV Lê Thụy Hải chỉ vì lịch đấu trong nước không ưu tiên cho họ như các quốc gia khác vẫn làm thì tiếc và đau cho nhà vô địch Việt Nam quá!

Thiên Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.