Newcastle đã có nền tảng

19/08/2012 19:18 GMT+7

(TNO) So với những sự kiện nổi cộm của loạt trận đầu tiên giải Ngoại hạng Anh 2012-2013, chiến thắng 2-1 của Newcastle trước Tottenham có vẻ thầm lặng hơn cả. Nhưng có lẽ, đây mới là kết quả đáng lưu ý nhất về mặt chuyên môn.

(TNO) So với những sự kiện nổi cộm của loạt trận đầu tiên giải Ngoại hạng Anh 2012-2013, chiến thắng 2-1 của Newcastle trước Tottenham có vẻ thầm lặng hơn cả. Nhưng có lẽ, đây mới là kết quả đáng lưu ý nhất về mặt chuyên môn.

>> Liverpool sụp đổ, Arsenal hòa chật vật trong ngày khai mạc
>> Newcastle phá hỏng ngày ra mắt của HLV Villas-Boas
>> Premier League mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng nhất

 
Newcastle (áo sọc đen trắng) đã có khởi đầu khá tốt sau 2 mùa bóng phải chơi ở giải hạng Nhất nước Anh - Ảnh: AFP

Xưa nay vẫn vậy: Premier League là giải đấu số 1 thế giới về tính giải trí, nơi mà các đội cuối bảng luôn tự tin tấn công tới tấp khi đụng độ với ứng cử viên vô địch. Đấy là nơi mà Fulham hoặc Swansea đều có thể thắng 5-0 bất cứ lúc nào, nhưng rồi đâu lại vào đấy.

Không thể có chuyện hai đội bóng ấy cùng với West Brom xuất hiện trong nhóm đầu bảng khi Premier League kết thúc.

Cũng vậy, cho dù Arsenal có mờ nhạt đến nỗi không thể ghi bàn vào lưới Sunderland, hãy khoan kết luận về sự thoái trào của đội bóng vừa mất Robin Van Persie và Alex Song. Cuộc đua còn đến 37 vòng nữa.

Ba điểm của Newcastle - đội bóng cách đây mới hơn 2 năm còn đang thi đấu ở bảng hạng Nhì – là đáng lưu ý bởi đấy là kết quả hầu như không có yếu tố bất ngờ, và đấy là kết quả diễn ra trước một đối thủ danh tiếng, Tottenham.

Newcastle đã có quyền củng cố niềm tin trước khi tiến thêm một bước ở trận địa khác, Europa League. Quan trọng hơn, Newcastle cho thấy họ có thể đứng vững trước áp lực lớn từ sự chờ đợi của 2 mùa bóng liên tiếp thành công ngoài dự đoán.

Mùa trước, Newcastle thành công một phần vì họ luôn biết cách vượt qua hoàn cảnh khó khăn, ghi được bàn thắng quyết định trong những thời điểm quan trọng. Bây giờ, cũng chẳng khác mấy, khi Ben Arfa sút thắng quả 11m ở phút 80, chỉ 4 phút sau khi Tottenham cân bằng tỷ số.

Mùa trước, Newcastle thành công nhờ Ben Arfa, Demba Ba, Papiss Demba Cisse hoặc Yohan Cabaye. Mùa này cũng chẳng khác mấy. Cũng vẫn là những trụ cột ấy, thêm Jonas Gutierez hoặc Cheik Tiote. Vài sự bổ sung nhân sự trong mùa chuyển nhượng đều không đáng kể.

 
HLV Alan Pardew của Newcastle - Ảnh: Reuters

Tóm lại, Newcastle khởi đầu thành công bởi chính sức mạnh sẵn có, do HLV Alan Pardew xây dựng, hơn là thành công từ bất kỳ yếu tố bên ngoài nào.

Sau khi lần lượt chia tay Andy Carroll, Kevin Nolan, rồi Joey Barton chỉ trong vài tháng, Pardew đã chỉnh sửa những khiếm khuyết trong lối chơi, tạo ra bầu không khí tốt đẹp trong phòng thay đồ và xây dựng niềm tin cho các cầu thủ Newcastle để có thành công.

Ngũ Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.