Newcastle thua vì... Twitter

03/08/2011 15:07 GMT+7

(TNO) Jose Enrique sẽ nối gót Joey Barton và Kevin Nolan rời khỏi Newcastle sau khi phía Liverpool đồng ý trả 10 triệu bảng để sở hữu hậu vệ người Tây Ban Nha, hãng tin Reuters dẫn lời sáng 3.8.

Hậu vệ Jose Enrique (18) sắp "cập bến" Liverpool - Ảnh: AFP

(TNO) Jose Enrique sẽ nối gót Joey Barton và Kevin Nolan rời khỏi Newcastle sau khi phía Liverpool đồng ý trả 10 triệu bảng để sở hữu hậu vệ người Tây Ban Nha, hãng tin Reuters dẫn lời sáng 3.8.

Nếu vụ chuyển nhượng của Jose Enrique hoàn tất, đây sẽ là vụ thứ 2 (tiếp theo là vụ của Joey Barton) cầu thủ "lợi dụng" mạng xã hội Twitter để tạo áp lực và "chiến thắng" trước lãnh đạo Newcastle. 

Cách đây hơn tuần, trên Twitter, hậu vệ Jose Enrique đã chỉ đích danh chủ tịch Mike Ashley và giám đốc Derek Llambias là những kẻ thiếu tham vọng. "Họ không thèm quan tâm gì đến những hoạt động rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng. Rồi cứ thế họ lại đưa ra mục tiêu lớn cho chúng tôi...", Enrique viết trên Twitter. 

Enrique nói đúng vì trong mùa chuyển nhượng vừa qua, Newcastle không tham gia vụ mua bán lớn nào và dường như ban lãnh đạo hài lòng với việc xếp ở lưng chừng bảng xếp hạng.

Những điều Enrique viết trên Twitter còn chưa phai thì lại thêm một cầu thủ khác dùng mạng xã hội để tâm sự những điều bất mãn với CLB. Tiền vệ Joey Barton đã viết trên Twitter của anh rằng: “Trong phòng thay đồ của Newcastle có những điều mà nếu nói thật thì tôi sẽ bị kỷ luật. Các cầu thủ phải có suy nghĩ giống như Enrique thôi”.

Những điều mà Barton viết được xem là khá chừng mực nếu tính đến độ quậy của anh trong quá khứ. Tuy nhiên, tại sao Barton không viết "hùa" theo Enrique từ trước mà giờ mới viết những điều mà CLB không thích trên Twitter? Có lẽ, có quá nhiều thứ khiến hậu vệ này bất mãn và giọt nước tràn ly là thất bại 2-3 trước Leeds trong một buổi đấu tập vừa qua.

Ngay sau khi Barton viết "bậy" trên Twitter, ban lãnh đạo Newcastle đã phản ứng bằng việc đưa anh lên danh sách chuyển nhượng trong mùa hè. Dù Barton là cầu thủ quan trọng của đội trong mùa trước và đã chơi chững chạc hơn nhiều sau thời gian ngồi tù nhưng Newcastle vẫn không chấp nhận trả lương cho một cầu thủ nói xấu đội.

 
Tiền vệ Joey Barton đang tiến gần đến Tottenham - Ảnh: Reuters

Ở chiều ngược lại, giống như Enrique, Barton sắp được toại nguyện khi rời một đội bóng không tham vọng. Lúc này, Tottenham đã sẵn sàng ký hợp đồng với Barton sau khi họ thất bại trong việc chiêu mộ Scott Parker. Ngoài Tottenham thì Blackburn, Fulham, Aston villa rồi Stoke City cũng muốn ký hợp đồng với Barton. Tiền vệ từng khoác áo Man City có thể yên tâm chờ nơi nào đề nghị mức lương cao nhất (lương ở Newcastle hiện giờ là 56.000 bảng/tuần).

Sẽ chẳng loại trừ có thêm những người lên tiếng trên Twitter như Enrique và Barton. Newcastle có thể đuổi hết những cầu thủ dám chỉ trích CLB nhưng rồi họ sẽ còn lại những ai? Chỉ những cầu thủ không có tham vọng nhưng thích phục tùng thì mới sẵn lòng ở lại Newcastle.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.