Nghèo còn mắc cái eo

21/06/2012 03:00 GMT+7

Cái “eo”, chính là sự từ chối bàn thắng hợp lệ cho Ukraine của trọng tài. Bóng đá là thế, mọi sự công bằng chỉ là tương đối.

Cái “eo”, chính là sự từ chối bàn thắng hợp lệ cho Ukraine của trọng tài. Bóng đá là thế, mọi sự công bằng chỉ là tương đối.

Nhưng với Ukraine, nếu bàn thắng đó được công nhận, họ sẽ đưa trận đấu về vạch xuất phát. Và có thể trận đấu sẽ chuyển hướng. Cũng chưa biết sẽ chuyển về hướng nào, nhưng nhất định cầu thủ Ukraine sẽ có hưng phấn lớn sau bàn gỡ hòa ấy.

Rooney vừa trở lại sau hai trận bị treo giò, đã ghi ngay bàn thắng cho đội Anh vào phút 48. Nhưng bàn thắng của Rooney, sở dĩ có được là do lỗi chết người của thủ môn Pyatov bắt lọt bóng trong tình huống Gerrard căng ngang và bóng bay có đổi hướng. Ukraine đã chơi một trận rất cố gắng, và trong điều kiện thực lực như vậy mà chơi được như thế là rất đáng khen ngợi. Nhưng đội Anh vẫn ở một đẳng cấp cao hơn, và lối chơi hợp lý, lúc tấn công khi phòng ngự - phản công của Anh chứng tỏ họ luôn chủ động trước đối thủ.

Anh cũng không chơi quá xuất sắc, nhưng họ biết mình muốn gì, và làm được điều mình muốn. Trong khi Ukraine bị buộc phải thắng Anh mới có vé vào tứ kết nên đã chơi trong trạng thái bị câu thúc, lại vừa không gặp may cả với cột dọc lẫn trọng tài. Khi Rooney vào sân, hàng công của Anh đã chơi đa dạng hơn, mạch lạc hơn, và Rooney vừa đóng vai săn bàn vừa là nhà kiến tạo đã làm tốt vai trò kép ấy của mình. Cũng phải biểu dương cặp trung vệ Terry - Lescott của đội Anh, một cặp trung vệ có lẽ “hoàn hảo” nhất ở Euro này. HLV Hodgson quả tinh tường khi cho chọn Lescott đá cặp với Terry mà từ chối Rio Ferdinand đã qua thời đỉnh cao.

Shevchenko không thể làm được điều mà Rooney đã làm. Anh vào sân ở hiệp 2 nhưng bất lực trước một kết quả đã có trước mà không thể làm gì để thay đổi. Không thể đòi hỏi ở Sheva nhiều hơn. Ukraine dừng bước trước Anh cũng là điều dễ hiểu, nếu không có tình huống bị trọng tài cướp không bàn thắng hợp lệ. Oleg Blokhin cũng biết thực lực hai đội là như thế nào, và đòi hỏi Ukraine phải có một trận thắng trước Anh là đòi hỏi hơi quá. Nhưng làm sao không giận cho được, khi mình đã “nghèo” người ta lại không cho mình thoát cái “eo”?

Thanh Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.