Người Mohican cuối cùng

14/07/2011 13:22 GMT+7

(TNO) Chiều 13.7 trên sân Long An, trời đổ mưa nặng hạt trước cuộc chiến của đội chủ nhà với kình địch Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL).

"Bầu" Thắng được ví như  “người Mohican cuối cùng” ở V.League - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Chiều 13.7 trên sân Long An, trời đổ mưa nặng hạt trước cuộc chiến của đội chủ nhà với kình địch Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL).

Chỉ khoảng 3.000 khán giả đến sân không đủ khỏa lấp những khoảng trống mênh mông trên các khán đài. Trong cái dự cảm về ngày chia tay của một “tượng đài” ở V.League, trên một góc khán đài “bầu” Thắng ngồi lặng lẽ.

Ông Võ Quốc Thắng là một người hào sảng, vẫn có thói quen ngồi xem bóng đá cùng những người bạn lãnh đạo để trò chuyện, bông đùa. Nhưng chiều qua, người ta thấy trên khuôn mặt ông Thắng không thể giấu được nỗi lo lắng, đăm chiêu và ông chỉ ngồi một mình như để tự sự với chính mình.

Khi Đồng Tâm Long An (ĐT.LA) đối diện với nguy cơ rớt hạng từ giữa mùa, dư luận đã chỉ trích ĐT.LA mùa bóng này thiếu đầu tư. Không đổ tiền vào bóng đá, không tăng cường lực lượng thì rớt hạng là phải. Khi đó, bầu “Thắng” tuyên bố: “ĐT.LA chấp nhận rớt hạng và làm lại từ đầu chứ không thay đổi cách làm bóng đá”.

Nói “cứng” nhưng trong lòng không thể dửng dưng. Đó có lẽ là tâm trạng lúc này của ông “bầu” một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất V.League. Khi Evaldo bước lên chấm phạt đền cân bằng tỷ số cho HA.GL rồi liên tiếp ghi thêm 2 bàn nữa trong hiệp 2, nét đăm chiêu, buồn bã xen lẫn nỗi thất vọng hiện rõ trên khuôn mặt con người vốn thường quen với những nụ cười này. Xuống hạng rồi thì chẳng dễ để mà lên hạng. Đó là cái khó với bất cứ đội bóng nào ở Việt Nam chứ chẳng riêng gì ĐT.LA. Thế nên “bầu” Thắng dửng dưng làm sao được.

Trong thời buổi mà V.League đang "tranh tối tranh sáng" bước lên chuyên nghiệp, sức mạnh của một đội bóng đang phụ thuộc quá nhiều vào tiền bạc. Một mình ĐT.LA không chạy đua theo đồng tiền mà giữ nguyên những cung cách làm bóng đá xưa cũ. Chiến thắng như một “phép màu” trước HA.GL chiều qua đã giúp cho ĐT.LA vớt vát những hy vọng. 

Lạc điệu với những chuyển mình của thời cuộc bóng đá, “bầu” Thắng của ĐT.LA như “người Mohican cuối cùng” ở V.League. Cuộc vật lộn của ĐT.LA trước bờ vực xuống hạng vẫn đầy những cam go. Nhưng dù sao, những gì xưa cũ của ĐT.LA vẫn đáng để cho người hâm mộ trân trọng.

Anh Kiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.