Những "hổ tử" của Mazinho, Bebeto và Romario

05/01/2012 08:01 GMT+7

(TNO) Nếu không quá trẻ, giới hâm mộ bóng đá quốc tế hẳn đều nhớ rõ hình ảnh “đưa nôi” đầy ấn tượng của bộ ba tuyển thủ Brazil Mazinho, Bebeto, Romario tại World Cup 1994.

(TNO) Nếu không quá trẻ, giới hâm mộ bóng đá quốc tế hẳn đều nhớ rõ hình ảnh “đưa nôi” đầy ấn tượng của bộ ba tuyển thủ Brazil Mazinho, Bebeto, Romario tại World Cup 1994.

Đấy là cách ăn mừng bàn thắng của họ, sau khi Bebeto ghi bàn vào lưới đội tuyển Hà Lan. Hình ảnh ngộ nghĩnh ấy sau đó có thêm phần cảm động khi người ta biết rằng ở quê nhà, vợ Bebeto vừa sinh con trai, và đấy chính là nguyên nhân của kiểu ăn mừng lạ đời trên sân cỏ World Cup.

Con trai của Bebeto bây giờ đã bước vào tuổi 18 và đang tham dự Copa Sao Paulo, một giải trẻ U.18 khá uy tín trong làng bóng Brazil. Cậu bé có tên là Matheus giờ đang khoác áo Flamengo - CLB nổi tiếng nhất Brazil, từng gắn với tên tuổi của Bebeto, cũng như thần tượng của Bebeto là Zico trước đó. Đã hâm mộ bóng đá Brazil, không ai lại không mong cầu thủ trẻ Matheus sau này cũng có ngày trở thành ngôi sao thế giới như bố anh, Bebeto.

 
Hai cha con nhà Bebeto - Ảnh: Reuters

“Phần hai” của chuyện đưa nôi lại càng trở nên hấp dẫn khi chúng ta biết rằng con trai của cả ba nhân vật trong tấm ảnh nổi tiếng năm nào bây giờ đều đã là cầu thủ chuyên nghiệp, đang sẵn sàng xứng danh “hổ tử”, thậm chí đã thật sự là “hổ tử” oai hùng.

Ngày xưa, Mazinho phải đợi đến 23 tuổi mới được khoác áo đội tuyển Brazil lần đầu tiên, sao bằng con trai anh là Thiago Alcantara - cầu thủ Barcelona giờ đã 3 lần khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha (TBN) mặc dù chỉ mới 20 tuổi?


Cha con nhà Mazinho - Ảnh: Reuters

Sau khi nhanh chóng vươn từ đội trẻ lên đội lớn của Barcelona, Thiago lọt vào đội tuyển TBN hồi tháng 8.2011, sau đó đã thi đấu ở vòng loại EURO 2012. Bản hợp đồng 4 năm mà Thiago ký với Barcelona hồi tháng 6.2011 có giá mua đứt lên đến 90 triệu euro! (Thiago sinh tại Ý, gia nhập đội nhí của Flamengo, đến 14 tuổi thì đầu quân về “lò trẻ” la Masia và định cư tại Barcelona đến tận bây giờ - đấy là nguyên nhân vì sao Thiago lọt vào đội tuyển TBN).

Thế còn con trai Romario? Đấy chính là bạn thân của Matheus, hiện đang khoác áo Vasco da Gama với cái tên Romarinho. Cùng với Matheus, Romarinho cũng đang thi thố tại giải U.18 Copa Sao Paulo. Thú vị ở chỗ: mới tí tuổi đầu, tên tuổi Romarinho cũng đã xuất hiện tràn ngập trên mặt báo, vì nguyên nhân giống hệt ông bố Romario. Người ta cho rằng Romarinho quá ham ăn chơi và e rằng điều đó ảnh hưởng đến sự nghiệp bóng đá của cậu.

 
Cha con nhà Romario - Ảnh: AFP

Đúng là cha nào con nấy. Mong sao câu này đúng cả trong lĩnh vực bóng đá, và đúng cho cả cha con Bebeto, Romario lẫn Mazinho.

Ngũ Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.