Những món quà bất ngờ trong ngày Lễ tặng quà

27/12/2012 11:16 GMT+7

(TNO) Đêm 26.12, người hâm mộ khắp hành tinh đã chứng kiến ngày Lễ tặng quà - Boxing Day diễn ra đúng tinh thần của nó tại nước Anh giá lạnh.

(TNO) Đêm 26.12, người hâm mộ khắp hành tinh đã chứng kiến ngày Lễ tặng quà - Boxing Day diễn ra đúng tinh thần của nó tại nước Anh giá lạnh.

>> Chicharito lập công muộn, M.U... hú vía nhận quà!
>> Món quà khó cho M.U
>> Vị đắng trong quả ngọt

 
Lambert không mắc sai lầm nào ở chấm phạt đền lấy lại 1 điểm cho đội khách Southampton - Ảnh: AFP

Ở phía Tây nam thủ đô London, Chris Baird bỗng nhiên nổi hứng chơi bóng bằng tay trong vòng cấm địa ở phút 85 trong lúc đội nhà Fulham đang dẫn 1-0, thế là đội khách Southampton được tặng một quả penalty ngon ơ.

Lambert không mắc sai lầm nào ở chấm phạt đền lấy lại 1 điểm cho đội khách Southampton trong thế trận có nằm mơ họ cũng không nghĩ rằng mình có được trận hòa như thế.

Cách đó không xa, tại sân Loftus Road, hơn 18 ngàn khán giả và HLV Redknapp không tin vào mắt mình khi chứng kiến thủ thành Robert Green vuột tay làm bóng lăn vào lưới sau pha đánh đầu của Anton Ferdinand khiến Queens Park Rangers bại trận 1-2 ngay tại sân nhà.

Món quà của Green đưa West Brom bay cao trên bảng tổng sắp khi họ đã bằng điểm (33) với đội đứng thứ 4 là Tottenham. Trận thua này khiến Queens Park Rangers giậm chận ở vị trí chót bảng.

Tại Stoke City, CLB bóng đá lâu đời nhất nước Anh suýt nữa phải ngậm trái đắng khi hậu vệ Ryan Shawcross vụng về kéo ngã Suarez trong vòng cấm để Gerrard mở tỷ số cho Liverpool từ chấm phạt đền ngay phút thứ 2.

 
Niềm vui bất tận của  Kenwyne Jones (phải) - Ảnh: AFP

Rất may là sau đó, hai chân sút chủ lực của Stoke là Jonathan Walters và Kenwyne Jones 3 lần liên tiếp tặng cho gần 30.000 khán giả nhà những bàn thắng rất đẹp, đưa Stoke City soán chỗ của Liverpool (thứ 8) trên bảng xếp hạng, đẩy CLB thành phố cảng xuống thứ 10, một vị trí xứng đáng cho đội bóng chơi phập phù nhất nước Anh.

Còn tại thành phố cảng Liverpool, 40.000 khán giả trên sân Goodison Park chứng kiến một Everton vượt trội, nhăm nhe ăn tươi nuốt sống đội khách Wigan bất cứ lúc nào.

Mọi thông số từ thời gian kiểm soát bóng, tỷ số phạt góc, số lượng những cú sút đều nghiêng về phía đội chủ nhà. Trong một buổi chiều thiếu vắng trụ cột Felllaini, hai cầu thủ Osman và Jagielka vẫn có thể mang lại chiến thắng dễ dàng 2-1 cho "Toffees" và dành tặng món quà quý giá cho HLV David Moyes: chia sẻ vị trí thứ 4 với Tottenham trên bảng xếp hạng.

Hai đội bóng cùng thành phố London khác là Chelsea và Tottenham có chuyến xa nhà vào chiều 26.12 nhưng đều có những quà tặng riêng mình dành cho người hâm mộ.

 
Gareth Bale tặng... quà cho Tottenham bằng cú hat-trick - Ảnh: Reuters

Nếu như Gareth Bale xuất sắc lập hat-trick tại Villa Park đem lại chiến thắng 4-0 cho Tottenham trước chủ nhà Aston Villa, thì pha lập công xuất quỷ nhập thần của “siêu kỹ thuật” Juan Mata cũng đem lại 3 điểm cho Chelsea trước một Norwich bé nhỏ. Hai đội bóng thủ đô vẫn nằm gọn trong top 4.

Tại sân The Light, Sunderland đã làm được điều mà nhiều đội khác không làm được từ đầu mùa bóng: đả bại Man City khi họ xa nhà. Chỉ 1 bàn thắng được ghi trong trận đấu này nhưng pha bóng đó có rất nhiều điều để nói.

HLV Mancini đã nói thế này: “Có lẽ trọng tài đã ăn quá nhiều vào đêm Giáng sinh, bạn nên chất vấn ông ấy chứ không phải tôi. Họ đã có một trận đấu may mắn”. Vẻ bực dọc này xuất phát từ tình huống Adam Johnson ghi bàn cho đội chủ nhà.

Trước đó, khi hậu vệ của Man City là Zabaleta đang dẫn bóng sát đường biên ngang thì bị 1 cầu thủ chủ nhà cướp bóng, chuyền cho Johnson băng lên ghi bàn. Johnson ăn mừng bàn thắng cùng hơn 40.000 khán giả trong lúc Zabaleta vẫn còn nằm ôm chân lăn lộn trên sân.

HLV của Sunderland thì nhẹ nhàng: “Tôi chẳng có gì phải buồn vì phát biểu ông Mancini. Chơi như trận vừa rồi, chúng tôi xứng đáng có 3 điểm”.

 
Khuôn mặt đầm đìa máu của Zabaleta cũng không thể cản được Sunderland (phải) mừng chiến thắng - Ảnh: AFP/Reuters

Zabaleta có bị phạm lỗi hay không là việc còn phải bàn, nhưng đó là một bàn thắng may mắn, bởi thật ra cú sút của Johnson bóng chỉ chạm vào cột dọc nhưng lại bật vào lưng của thủ môn Joe Hart dội ngược vào lưới. Pha ngã người của thủ thành này vô tình trở thành món quà quý giá cho Sunderland.

Tâm điểm của vòng 19 nằm ở sân Old Trafford, nơi M.U may mắn vượt qua Newcastle với tỷ số khó tin: 4-3. Evans là diễn viên chính của hiệp 1 khi anh vừa ghi bàn san bằng tỷ số 1-1 cho M.U, vừa đá phản lưới nhà đưa đội khách vượt lên dẫn 2-1.

Hiệp 2 vẫn là một M.U phòng thủ phập phù, Evra san bằng tỷ số rồi lại để Cisse ghi bàn vượt lên 3-2. Thế nhưng cũng may trong đội hình M.U còn có hai tiền đạo đáng giá. Cựu tiền đạo của Arsenal Van Persie san bằng tỷ số 3-3 để rồi sau đó Chicharito ghi bàn quyết định giữ lại 3 điểm cho "Quỷ đỏ".

Trận đấu cuối cùng của vòng 19 giữa Reading và Swansea tóm tắt bằng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu dành cho thủ môn Federici của đội chủ nhà. Anh chơi quá tốt! Không có bàn thắng nào được ghi! Không có món quà nào cho khán giả!

Cho dù những trận đấu có ma mị thế nào, những cá nhân xuất sắc ra sao hay những pha sai lầm đến ngớ ngẫn diễn ra ở sân cỏ nào, thì người may mắn nhất vẫn chính là hàng tỉ khán giả khắp hành tinh.

Chính họ được nhận những món quà từ các sân cỏ nước Anh. Chính họ được chiêm ngưỡng những điều đó, được có những cảm xúc dâng trào. Những cảm xúc đẩy lùi giá lạnh của mùa Giáng sinh tràn về khắp nơi.

Trường Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.