Nín thở chờ V.League hạ màn

03/08/2011 13:44 GMT+7

(TNO) Tin K. Kiên Giang nộp đơn cổ phần hóa lên Liên đoàn đã khiến cả V.League phải toát mồ hôi hột. Thay vì có thể “binh” đường play-off để trụ lại V.League, giờ đây 2 vé xuống hạng trực tiếp đã "dí" thẳng xuống tay các đội bóng ở nhóm cuối.

Trong số đội đang có nguy cơ rớt hạng, K. Khánh Hòa (áo xanh) là đội bóng được đánh giá có “lực” nhất - Ảnh: Minh Trần

(TNO) Tin K. Kiên Giang nộp đơn cổ phần hóa lên Liên đoàn đã khiến cả V.League phải toát mồ hôi hột. Thay vì có thể “binh” đường play-off để trụ lại V.League, giờ đây 2 vé xuống hạng trực tiếp đã "dí" thẳng xuống tay các đội bóng ở nhóm cuối.

Với K. Khánh Hòa, Hà Nội ACB, Đồng Tâm Long An (ĐT. LA), Hòa Phát Hà Nội (HP. HN) và V.Hải Phòng, mỗi trận thắng trong quãng đường còn lại ở V.League 2011 phải đánh đổi bằng bất cứ giá nào.

V. Hải Phòng treo khoản thưởng kỷ lục 1,5 tỉ đồng cho một trận thắng bất cứ trước đối thủ nào và chiều qua đội bóng đã hái được quả ngọt đầu tiên. Rất nhiều đội bóng ở nhóm cuối cũng muốn dùng liều thuốc này để kích thích tinh thần cầu thủ. Nhưng không phải ai muốn làm điều này cũng được.

Trong số 5 đội đang có nguy cơ rớt hạng nêu trên, K. Khánh Hòa là đội bóng được đánh giá có “lực” nhất. Đội bóng này có ngoại binh chất lượng, có nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm ở V.League và có tập đoàn Khánh Việt chống lưng về tài chính. Nhưng nghiệt ngã thay K. Khánh Hòa lại đang là đội bị đánh giá có nguy cơ rớt hạng lớn nhất, dù họ còn đến 4 trận chưa đấu.

Người ta đồn rằng bây giờ K. Khánh Hòa dù có “bung” đến 1,5 tỉ đồng cho một trận thắng như V. Hải Phòng cũng chưa chắc có được hiệu quả tương tự. Bởi các cầu thủ phố biển đang muốn “trị” lãnh đạo bằng việc để xuống hạng cho... bõ ghét. Nhiều cầu thủ K. Khánh Hòa đã giận đến tím mặt vì cho rằng cách đối xử thiếu công bằng và minh bạch của HLV Hoàng Anh Tuấn và lãnh đội K. Khánh Hòa.

Hệ quả đã thấy rõ khi K. Khánh Hòa tuột dốc không phanh suốt từ lượt về. Vấn đề trụ hạng của K. Khánh Hòa hiện nay không chỉ là “bơm” tiền mà ở chỗ cầu thủ có chịu đá hay không.

Hà Nội ACB còn trong tay 2 trận đấu với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là ĐT. LA và V. Hải Phòng. K. Khánh Hòa còn 4 trận chưa đá trong đó có 3 trận trên sân nhà. ĐT. LA còn 2 trận đấu trên sân nhà với các đối thủ trực tiếp là Hà Nội ACB và HP. HN. Nghĩa là đội bóng nào giờ đây cũng đang có trong tay quyền tự quyết và chỉ cần 1 trận thắng sẽ thay đổi số phận.

Việc SHB. Đà Nẵng đá thẳng tay với ĐT. LA và Hoàng Anh Gia Lai không lơi chân với K. Khánh Hòa ở lượt đấu vừa qua khiến cho người ta tin rằng bóng đá vẫn chưa hóa “bóng bàn” ở giai đoạn cuối V.League năm nay. Nhưng thời điểm này vẫn chưa ai có thể khẳng định được V.League năm nay sẽ “sạch”. Ranh giới tử thần ở những vòng đấu còn lại đôi khi được định đoạt chính bằng một cú chỉ tay và một tiếng còi của trọng tài chính.

Năm ngoái N. Sài Gòn đứng áp chót vẫn rung đùi vì biết chắc mình sẽ thoát bằng đường play-off với quyết định chỉ có 1,5 suất rớt hạng vào ngày 31.8.2010. Nhưng năm nay điều này không lặp lại khiến cuộc đua trụ hạng căng thẳng hơn rất nhiều. Giai đoạn cuối V.League 2011 đang đi đến cao trào và kịch tính như... trong phim hành động.

Anh Kiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.