Nỗi khổ của Neuer

26/09/2011 20:28 GMT+7

(TNO) Một lần nữa, Bayern Munich lại thắng. Trận thắng thứ 6 liên tiếp ở Bundesliga, 3-0 trước đương kim á quân Leverkusen giúp Bayern Munich củng cố vững chắc ngôi đầu bảng.

Thủ môn Manuel Neuer chưa gặp được thách thức lớn tại Bayern Munich - Ảnh: Reuters

(TNO) Một lần nữa, Bayern Munich lại thắng. Trận thắng thứ 6 liên tiếp ở Bundesliga, 3-0 trước đương kim á quân Leverkusen giúp Bayern Munich củng cố vững chắc ngôi đầu bảng.

Giới quan sát cho rằng Bayern Munich là đội mạnh có phong độ ổn định nhất châu Âu hiện nay. Đấy tất nhiên là chi tiết đáng chú ý trước khi Champions League bước vào đợt trận giữa tuần này. Và điều đáng lưu ý nhất khi bàn về sức mạnh của Bayern Munich: họ gần như không thể thủng lưới.

Tính từ đầu mùa, trên mọi trận địa, Bayern Munich giữ nguyên mành lưới ở 10 trong 11 trận đã đấu. Và đấy là 10 trận thắng. Ở trận còn lại, Bayern Munich cũng chỉ thủng lưới 1 bàn. Có thể dựa vào những số liệu ấy để cho rằng Bayern Munich đang có một thủ môn xuất sắc?

Trả lời rằng đúng, hoặc sai, đều được. Vấn đề của thủ môn Manuel Neuer nằm ở chỗ ấy. Anh gần như… không phải làm việc. Ở trận ra quân tại Bundesliga, Neuer chỉ phải chống đỡ với 3 cú dứt điểm đúng hương khung thành. Tiếp theo là 5 vòng đấu liên tiếp, mỗi trận Neuer chỉ phải đối phó với một pha dứt điểm đúng hướng khung thành. Mới đây, gặp Leverkusen ở một đẳng cấp rất cao, số lần làm việc của Neuer lại tăng lên, nhưng tất cả vẫn chỉ là 3 cú sút đúng hướng!

Một mặt, Bayern Munich luôn chọn lối chơi thiên về tấn công, và họ quả có hàng công rất mạnh. Mặt khác, tiền vệ phòng ngự và hậu vệ Bayern Munich mùa này đều được nâng chất, khiến cơ hội sút bóng của đối phương giảm hẳn - đôi khi giảm gần đến mức coi như không sút bóng. Vậy thì, Neuer làm sao thể hiện được tài năng của một thủ môn hàng đầu thế giới?

Mùa này, chưa bao giờ Neuer được nên tên trong đội hình hay nhất qua từng vòng đấu ở Bundesliga, và đấy hoàn toàn không phải là sự bình chọn bất công.

Vấn đề chẳng phải là có thể hiện được tài năng hay không. Neuer thật ra chẳng cần chứng tỏ gì nữa. Giới quan sát đã xem anh là thủ môn hàng đầu thế giới, gần như ngang hàng với Iker Casillas của Real Madrid. Nhưng nếu tình trạng hiện thời cứ kéo dài mãi, Neuer liệu có nhanh chóng qua mặt Casillas để trở thành thủ môn số 1 thế giới như nhận định chung? Không dễ nói.

Thủ môn mà không phải làm việc thì rất dễ phạm sai lầm trước các tình huống đơn giản. Thủ môn kéo dài tình trạng ấy trong suốt một thời gian dài thì rất dễ thui chột về đẳng cấp. “Ngồi chơi xơi nước” ngay trong đội hình chính, hết vòng này sang vòng khác, Neuer liệu sẽ sơ suất khi Bayern Munich gặp Manchester City ở Champions League giữa tuần này?

Ngũ Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.