Nói không với 'ngựa bất kham'

13/08/2013 12:21 GMT+7

(TNO) Cuối cùng lãnh đạo Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) đã không còn đủ kiên nhẫn và độ lượng để 'tha' cho Tấn Trường.

(TNO) Cuối cùng lãnh đạo Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) đã không còn đủ kiên nhẫn và độ lượng để 'tha' cho Tấn Trường.

>> CLB XMXT.Sài Gòn thanh lý hợp đồng sớm với thủ môn Tấn Trường
>> Thủ môn Tấn Trường được “xóa án” sớm
>> Tấn Trường bức xúc, Đình Luật dửng dưng khi bị nghi vấn tiêu cực

Nói không thể tha bởi chính XTSG là đội đã không ít lần “nhắm mắt làm ngơ” trước vị thủ thành nhiều tai tiếng này.

 
Xi măng Xuân Thành Sài Gòn mất hết kiên nhẫn với thủ môn Bùi Tấn Trường - Ảnh: Khả Hòa

Mùa giải năm ngoái, XTSG cũng từng không đăng ký Tấn Trường thi đấu ở giai đoạn 2 bởi có tin cơ quan chức năng đang điều tra tiêu cực với cầu thủ này.

XTSG chính là CLB bỏ ra tiền tỉ để có sự phục vụ của thủ môn người Đồng Tháp. Với số tiền đó, thiết nghĩ chỉ cần gửi ngân hàng cùng với lương thưởng từ CLB chi trả hàng tháng, Tấn Trường có thể thoải mái lo cho bản thân và gia đình.

Thế nhưng, những sai lầm “ngớ ngẩn” trong trận hòa 3-3 với SHB.Đà Nẵng và những lỗi được xem là ngoài chuyện môn của tuyển thủ nhiều lần khoác áo đội tuyển quốc gia đã khiến lãnh đạo XTSG mất hết kiên nhẫn.

V-League 2013 chỉ còn 3 vòng đấu, nhưng XTSG không để cho Tấn Trường “hạ cánh an toàn” mà kiên quyết xử đẹp.

Việc làm của XTSG như một lời cảnh báo các CLB khác cần phải xem xét thật kỹ lưỡng trước khi thuê cầu thủ này.

Mùa giải năm nay, không chỉ có mình Tấn Trường thi đấu bất thường mà nhiều cầu thủ khác cũng khiến CLB phải lên tiếng cảnh báo.

Ở Hải Phòng, HLV Hoàng Anh Tuấn đã quyết định kỷ luật Vũ Như Thành cùng các cầu thủ khác để làm sạch đội bóng.

 
Như Thành (bìa trái) được xem là “ngựa bất kham” ở V.Hả Phòng - Ảnh: Khả Hòa

Như Thành được xem là “ngựa bất kham” bởi anh được HLV Hoàng Anh Tuấn mời về Hải Phòng sau khi phải “trốn” khỏi các buổi tập của Vissai Ninh Bình vì “những người lạ” đến xem anh quá đông như kiểu “khán giả lạ” bủa vây ca sỹ Siu Black.

Ở miền Trung, cũng có cầu thủ  bị kỹ luật xuống đội 1 vì HLV trưởng không thể chịu nổi cảnh quá nhiều “dân chơi” đến xem đội nhà tập luyện.

Becamex Bình Dương cũng phải thanh lý hợp đồng hoặc chuyển xuống TDC Bình Dương không ít cầu thủ cố tình làm cho đội bóng suy yếu.

Những thực trạng trên chứng tỏ Bóng đá VN khó lòng thoát khỏi bão tiêu cực khi mà các trận đấu đã được hiển hiện trên các website cá cước quốc tế.

Tuy nhiên, điều đáng mừng là các CLB đã thẳng tay với các cầu thủ thi đấu không tốt, chứ không còn cảnh bao che như trước đây.

Điều cần thiết hơn nữa là các CLB khác không nên ký hợp đồng với những cầu thủ bị thanh lý vì những nghi án tiêu cực. Có vậy, giới cầu thủ mới có phần khiếp sợ, để Bóng đá VN có thể sạch hơn.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.