Nước mắt đàn ông

28/05/2010 08:48 GMT+7

Sau trận chung kết Champions League, Jose Mourinho không chạy như điên giống ở trên sân Nou Camp cách đó vài tuần. Ông đứng ở giữa sân Bernabeu, cho các máy quay chĩa vào, với ánh mắt của một triết gia và nụ cười mỉm của một quân vương. Mourinho thông qua hình ảnh đó để nói lại với mọi người: “Tôi! Tôi! Tôi!” và “Tôi là Người Đặc Biệt”.

Sau trận chung kết Champions League, Jose Mourinho không chạy như điên giống ở trên sân Nou Camp cách đó vài tuần. Ông đứng ở giữa sân Bernabeu, cho các máy quay chĩa vào, với ánh mắt của một triết gia và nụ cười mỉm của một quân vương. Mourinho thông qua hình ảnh đó để nói lại với mọi người: “Tôi! Tôi! Tôi!” và “Tôi là Người Đặc Biệt”.

Mou trong mắt mọi người là một sự hống hách, độc đoán, qua lời nói, việc làm của ông. Nhưng kể cả khi ông đứng bất động như vậy, con người ông vẫn toát ra được khí chất của một kẻ độc tài, của một kẻ chinh phục. Đúng là hiếm có người đặc biệt hơn Mou.

Nhưng đằng sau vẻ hống hách đó là một Mou mềm yếu, đầy tình cảm. Đoạn video-clip phát cảnh Mou ôm Materazzi khi rời sân Bernabeu đêm chung kết đó vừa được tung rộng rãi trên youtube.com, trên website của các báo Ý, TBN, Anh cho thấy góc khuất đáng yêu đó ở con người Mou. Clip này được được hàng triệu lượt người vào xem những ngày qua.

Trong clip, Mou được xe con của chủ tịch Real Madrid đón sau trận. Trước khi vào xe, Mou nhìn thấy Materazzi đứng gần chiếc xe bus của Inter đằng xa, ông đưa tay ra dấu sẽ gọi cho Materazzi sau, rồi bước vào xe. Xe lăn bánh được vài chục mét, Mou xuống xe, chạy bộ ngược lại phía Materazzi và gục vào vai cầu thủ này khóc.

Nhiều người cho rằng Mou đã diễn xuất ở tình huống đó nhưng có lẽ là những người này vốn ghét Mou. Những người không yêu không ghét Mou nếu xem clip này sẽ khẳng định ngay không phải Mou diễn. Rất thật, những giọt nước mắt đàn ông.

Materazzi là ai? Là người đã khiêu khích Zidane trong trận chung kết World Cup 2006 bằng một tràng chửi rủa đầy màu sắc khiến Zidane phát khùng, húc đầu vào ngực đối thủ và kết quả Pháp mất cúp vàng vào tay Ý. Là người luôn giơ khuỷu tay ngang đầu người khác khi nhảy lên tranh bóng. Là người chuyên bắt nạt đối thủ, trọng tài và cả đồng đội mình. Là người có tính cách phức tạp, thậm chí bị coi là tâm lý có vấn đề, khiến anh có biệt danh Matrix (Ma trận).

Từ khi Mou đến làm việc tại Inter mùa hè 2008, Materazzi không còn được thường xuyên ra sân nữa vì tuổi tác cao, bắt đầu chậm chạp. Thay vì sử dụng năng lượng của mình trên sân, Materazzi dùng nó vào việc trấn áp những cầu thủ có ý chống đối Mou bên ngoài sân, giúp Mou đưa Inter vào quy củ. Việc Materazzi dùng nắm đấm để dạy Balotelli cư xử cho phải phép trong phòng thay đồ sau trận Inter-Barca 3-1 trên sân nhà là thí dụ. Sau trận đó, Balotelli đã giận dữ ném chiếc áo đấu xuống sân để phản ứng các khán giả đã la ó anh chơi tồi.

Mou đi đến CLB nào cũng có những “vệ sĩ” như vậy: Jorge Costa ở Porto, Terry, Lampard, Drogba ở Chelsea, Materazzi ở Inter. Và có lẽ là Guti ở Real Madrid khi tiền vệ này xin ở lại thực hiện nốt 1 năm hợp đồng vì biết Mou sẽ đến. Song việc Mou cảm hóa được một cá tính dị thường, bốc đồng như Materazzi thì quả là đáng khâm phục.

Tuy nhiên, cũng không khó hiểu việc Mou cảm hóa được Materazzi. Những người đàn ông thật sự, ăn nói như đường đạn bắn thẳng, có thể đôi khi ngạo mạn, bốc đồng như Mou và Materazzi luôn tìm được sự đồng cảm với nhau và cách thể hiện tình cảm của họ rất chân thật. Đó là thứ mà những người đàn ông cơ hội, la liếm, xuê xoa không bao giờ có.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.